Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1612/QĐ-UBND năm 2023 về Quy chế phối hợp tham mưu phân bổ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 1612/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/08/2023
Ngày có hiệu lực 02/08/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Hồ Quang Bửu
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1612/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 02 tháng 8 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THAM MƯU PHÂN BỔ KINH PHÍ KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai số 33/2013/QH13 ngày 19/6/2013 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều số 60/2020/QH14 ngày 17/6/2020;

Căn cứ Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều;

Theo thống nhất của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp giao ban ngày 24/7/2023 (khoản 9 Thông báo số 219/TB-UBND ngày 27/7/2023 của UBND tỉnh) và đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 153/TTr-SNN&PTNT ngày 13/7/2023 (kèm theo các hồ sơ liên quan).

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp tham mưu phân bổ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam0.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- BCĐQG về PCTT;
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Nam;
- CPVP;
- Lưu: VT, KTN, KTTH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Quang Bửu

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP THAM MƯU PHÂN BỔ KINH PHÍ KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1612/QĐ-UBND Ngày 02/8/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng, phạm vi áp dụng

Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung, quy trình, trách nhiệm phối hợp của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Văn phòng thường trực) và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tham mưu phân bổ kinh phí từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh (nguồn ngân sách hợp pháp khác) nhằm khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Nguyên tắc áp dụng

1. Các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tham mưu, đề xuất phân bổ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai phải tuân thủ theo quy định tại Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều (sau đây gọi là Nghị định số 66/2021/NĐ-CP); phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; tạo sự thống nhất trong công tác tham mưu triển khai thực hiện.

2. Các Sở, Ban, ngành chịu trách nhiệm tham mưu, giúp UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được giao có liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý.

3. Đảm bảo công tác phối hợp, liên lạc thường xuyên, liên tục giữa các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công kịp thời, hiệu quả.

4. Kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố được báo cáo kịp thời, đầy đủ tới UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp, báo cáo chung.

Chương II

NỘI DUNG QUY TRÌNH HỖ TRỢ VÀ TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP THAM MƯU PHÂN BỔ KINH PHÍ KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI

Điều 3. Nội dung quy trình hỗ trợ khắc phục thiên tai

[...]