Quyết định 161/QĐ-UBND năm 2014 về Đề án hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2013-2015

Số hiệu 161/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/02/2014
Ngày có hiệu lực 20/02/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Phan Anh Vũ
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 161/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 20 tháng 02 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN HỖ TRỢ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2013 - 2015

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Sở hữu trí tuệ, ngày 29/11/2005;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Sở hữu trí tuệ, ngày 19/6/2009;

Căn cứ Quyết định số 399/QĐ-UBND ngày 27/02/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 07/01/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tại Tờ trình số 1520/TTr-SCT ngày 26/12/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Đề án Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2013 - 2015”.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các ngành chức năng có liên quan và các doanh nghiệp thuộc đối tượng đề án, triển khai thực hiện nội dung đề án theo đúng các quy định hiện hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Công thương, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Liên minh các Hợp tác xã, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, các đơn vị có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Anh Vũ

 

ĐỀ ÁN

HỖ TRỢ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2013 - 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 161/QĐ-UBND ngày 20/02/2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG:

Luật Sở hữu trí tuệ, ngày 29/11/2005;

Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ, ngày 19/6/2009;

Quyết định số 399/QĐ-UBND, ngày 27/02/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 07/01/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu;

Quyết định số 384/QĐ-UBND, ngày 22/02/2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Vĩnh Long năm 2013.

II. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU:

Ngày nay, các doanh nghiệp đang đối mặt với tình hình cạnh tranh gay gắt. Trước tình hình này, các doanh nghiệp cần có nhu cầu tạo sự khác biệt cho riêng mình. Trong khi đó, thương hiệu lại được xem là một dấu ấn khác biệt, nó giúp cho người tiêu dùng hài lòng, tin tưởng, an tâm khi sử dụng sản phẩm dịch vụ có thương hiệu. Đặc biệt, khi thu nhập người tiêu dùng tăng thì nhu cầu sử dụng những sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu cũng không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, thương hiệu còn giúp doanh nghiệp có mặt hàng chiến lược và chiến lược phát triển.

Hiện nay, Việt Nam đã trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) thì việc cạnh tranh lại càng gay gắt hơn. Các doanh nghiệp tham gia vào thị trường với số lượng ngày càng lớn, vì thế cạnh tranh không còn đơn giản chỉ là giá và chất lượng mà là cạnh tranh toàn diện, cạnh tranh giữa các thương hiệu mạnh, nổi tiếng. Chính vì vậy mà vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu là rất cần thiết và cần được quan tâm nhiều hơn, là việc làm mang tính sống còn đối với các doanh nghiệp.

III. SƠ LƯỢC VỀ THƯƠNG HIỆU:

1. Khái niệm thương hiệu:

[...]