Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 16/2009/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch hành động về phát triển kinh tế dịch vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2015 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành

Số hiệu 16/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/02/2009
Ngày có hiệu lực 02/03/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Hồ Văn Niên
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 16/2009/QĐ-UBND

Vũng Tàu, ngày 20 tháng 02 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ DỊCH VỤ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU ĐẾN NĂM 2010 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2015

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;
Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 27/5/2008 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về phát triển kinh tế dịch vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2010;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại văn bản số 701/SCT-QLTM ngày 09/9/2008
,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về phát triển kinh tế dịch vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2015; Danh mục các công việc, nhiệm vụ chủ yếu về phát triển kinh tế dịch vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2015

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để th/h);
- Văn phòng CP (b/c);
- Bộ Tư pháp (Cục KT văn bản);
- Bộ Công thương (b/c);
- TTr TU, HĐND tỉnh (để b/c);
- Các thành viên UBND Tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- UBMTTQ và các Đoàn thể;
- Sở Tư pháp (để theo dõi);
- Website Chính phủ;
- Đài PT-TH, Báo BR-VT (để đưa tin);
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Các Tổ chức đại diện của DN;
- Lưu: VT, V1

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Văn Niên

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

CỦA UBND TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ DỊCH VỤ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU ĐẾN NĂM 2010 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2015
(ban hành kèm theo Quyết định số 16/2009/QĐ-UBND ngày 20 tháng 02 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Thực hiện mục tiêu phấn đấu của Tỉnh đến năm 2010: “Phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, hải sản của khu vực và cả nước; nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân” đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần III xác định, Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/4/2008 về phát triển kinh tế dịch vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2010.

Kế hoạch hoạt động này nhằm xác định và phân công thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu để thực hiện phát triển kinh tế dịch vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2010 theo Nghị quyết nêu trên của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và tầm nhìn đến năm 2015.

Phần 1.

NHỮNG MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế hiện có, tận dụng các cơ hội phát triển, đưa kinh tế dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Phấn đấu đến năm 2010 đưa tỷ trọng của khu vực dịch vụ không tính dầu khí trong GDP lên 38,07%. Định hướng đến năm 2015 kinh tế dịch vụ phải trở thành động lực quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội và chiếm tỷ trọng cao trong GDP của Tỉnh.

- Phát triển kinh tế dịch vụ nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, giải quyết tốt các vấn đề xã hội và môi trường.

- Phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thành một trong những trung tâm dịch vụ của khu vực và cả nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

2. Yêu cầu:

- Phát triển và đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp – dịch vụ - nông nghiệp hiện đại, tăng cường xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ có thế mạnh của Tỉnh.

- Xây dựng và triển khai các dự án định hướng tận dụng thế mạnh và tạo đột phá phát triển; ưu tiên phát triển nhanh và vững chắc các ngành kinh tế biển, công nghiệp dầu khí, cảng biển, xây dựng, thủy sản, dịch vụ hàng hải, dịch vụ dầu khí, du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.

- Duy trì và mở rộng các loại hình dịch vụ hiện có, đồng thời phát triển thêm các loại dịch vụ mới như dịch vụ công nghệ viễn thông, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, dịch vụ công nghiệp logictics, dịch vụ hàng hải, dịch vụ thương mại, tài chính – ngân hàng, giáo dục đào tạo và các dịch vụ khác.

- Cơ cấu vốn đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ là 43,93%, trong đó chủ yếu tập trung đầu tư cho lĩnh vực dịch vụ du lịch và dịch vụ cảng biển; tỷ lệ lao động trong khu vực dịch vụ tăng lên 27,45% với chất lượng và kỹ năng cao.

[...]