Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1599/QĐ-UBND năm 2021 về phân công lãnh đạo các cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 1599/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/05/2021
Ngày có hiệu lực 14/05/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Trịnh Xuân Trường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1599/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 14 tháng 05 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CÔNG LÃNH ĐẠO CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ GIÚP ĐỠ XÃ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI VÀ GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG TỈNH LÀO CAI, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 578/QĐ-UBND ngày 01/3/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021-2025;

Căn cứ Đề án số 01-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai phê duyệt Đề án phát triển nông, lâm nghiệp, sắp xếp dân cư, xây dựng nông thô mới tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2020-2025;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tại Tờ trình số 10/TTr-VPĐP ngày 26/4/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phân công lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh giúp đỡ các xã thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025.

 (Có danh sách chi tiết kèm theo).

Điều 2. Nhiệm vụ của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; UBND, Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững các huyện, thị xã, thành phố; Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, cụ thể:

1. Nhiệm vụ của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc giúp đỡ xã thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Chương trình):

- Xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện công tác giúp đỡ xã, nội dung giúp đỡ theo quý, năm (riêng năm 2021, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có điều chỉnh thay đổi xã được phân công giúp đỡ, xây dựng kế hoạch giúp đỡ xã, điều chỉnh bổ sung kế hoạch theo Quyết định này; các đồng chí giữ nguyên theo phân công giai đoạn 2016-2020 tiếp tục thực hiện các nội dung theo kế hoạch đã ban hành).

- Cung cấp thông tin, tài liệu về chủ trương, cơ chế, chính sách, văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương về thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững.

- Định hướng, hướng dẫn cấp xã xác định mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện các Chương trình hàng năm và giai đoạn; Hướng dẫn các xã xây dựng kế hoạch, đưa ra các giải pháp cụ thể để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Phối hợp với cấp huyện kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, đảm bảo hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hàng năm, giai đoạn của các Chương trình.

- Phối hợp với cấp huyện, xã tuyên truyền, vận động tại cơ sở thực hiện tốt các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và các phong trào thi đua chuyên đề do Tỉnh phát động. Hỗ trợ, huy động nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện các Chương trình tại cơ sở.

- Đề xuất, kiến nghị đối với UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh và cơ quan thường trực các Chương trình các nội dung về cơ chế, chính sách, hướng dẫn, nội dung, nhiệm vụ thực hiện các chương trình chưa phù hợp khi triển khai tại cơ sở và đề xuất giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tại địa phương.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh phân công.

2. Lãnh đạo các đơn vị được phân công phối hợp giúp đỡ xã, có trách nhiệm phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực tiếp giúp đỡ xã hỗ trợ, ủng hộ, tư vấn, đỡ đầu các xã để thực hiện nội dung các Chương trình và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững do Tỉnh phát động.

3. Nhiệm vụ UBND và Ban Chỉ đạo cấp huyện:

- Có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện để các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tỉnh được phân công giúp đỡ xã thực hiện tốt nhiệm vụ tại cơ sở.

- Phân công các thành viên Ban Chỉ đạo cấp huyện và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc giúp đỡ các xã phối hợp với các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

- Phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được phân công giúp đỡ xã giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại cơ sở theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo UBND, Ban Chỉ đạo tỉnh (qua các cơ quan thường trực Chương trình) để tổng hợp giải quyết kịp thời.

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, , Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã thực hiện các nhiệm vụ:

- Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định về quy chế phối hợp hoạt động của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố, các xã; Quy định về đánh giá kết quả lãnh đạo giúp đỡ xã trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025.

- Theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả hoạt động giúp đỡ xã hàng năm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được phân công; Tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung lãnh đạo giúp đỡ xã theo quy định.

- Các cơ quan thường trực các chương trình cung cấp văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương và tài liệu liên quan đến thực hiện các chương trình để các lãnh đạo cơ quan, đơn vị làm tài liệu xuống làm việc với các xã.

- Tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phân công giúp đỡ xã báo cáo UBND, Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo theo quy định.

[...]