Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1491/QĐ-UBND năm 2023 về Khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do tỉnh Sơn La ban hành

Số hiệu 1491/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/08/2023
Ngày có hiệu lực 11/08/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Tráng Thị Xuân
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1491/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 11 tháng 08 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KHUNG KẾ HOẠCH THỜI GIAN NĂM HỌC 2023 - 2024 ĐỐI VỚI GIÁO DỤC MẦM NON, GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14/6/2019;

Căn cứ Quyết định số 2171/QĐ-BGDĐT ngày 28/7/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 263/TTr-SGDĐT ngày 10/8/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023 - 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn tỉnh như sau:

I. NGÀY TỰU TRƯỜNG, NGÀY KHAI GIẢNG, NGÀY KẾT THÚC NĂM HỌC, NGHỈ TẾT ÂM LỊCH, NGHỈ LỄ VÀ NGHỈ HÈ, NGHỈ PHÉP

1. Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Đối với các trường hợp đặc biệt không thể thực hiện tựu trường đúng ngày quy định thì Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện.

2. Tổ chức khai giảng vào 08h00', ngày 05/9/2023.

3. Kết thúc học kỳ I trước ngày 15/01/2024, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2024 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2024 (Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể đối với từng cấp học và trong trường hợp đặc biệt).

4. Xét công nhận và hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30/6/2024.

5. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2024.

6. Thi tốt nghiệp trung học phổ thông, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp và các kỳ thi cấp quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

7. Thời gian các ngày nghỉ lễ, tết và các ngày nghỉ khác (nghỉ giữa học kỳ, nghỉ cuối học kỳ, nghỉ theo mùa, vụ, nghỉ tết của đồng bào dân tộc thiểu số, nghỉ lễ hội truyền thống của địa phương): Được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

8. Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của cơ sở giáo dục.

II. KẾ HOẠCH THỜI GIAN NĂM HỌC ĐỐI VỚI TỪNG CẤP HỌC

1. Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

2. Đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông):

- Đối với lớp 9 cấp trung học cơ sở và lớp 12 cấp trung học phổ thông có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần).

- Đối với các lớp 6, lớp 7 cấp trung học cơ sở và lớp 10, lớp 11 cấp trung học phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

3. Đối với học sinh, học viên lớp 12: Sau khi hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II, tiếp tục quản lý và tổ chức dạy học, ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho đến khi học sinh, học viên hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 (Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn kế hoạch thời gian, nội dung dạy học ôn tập của học sinh, học viên lớp 12).

4. Thời gian kiểm tra học kỳ I, kiểm tra học kỳ II: Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

5. Kế hoạch thời gian năm học cần đảm bảo sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

[...]