Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 1424/QĐ-BTTTT năm 2017 về Kế hoạch kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, viễn thông và công nghệ thông tin do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành

Số hiệu 1424/QĐ-BTTTT
Ngày ban hành 29/08/2017
Ngày có hiệu lực 29/08/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Thông tin và Truyền thông
Người ký Hoàng Vĩnh Bảo
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1424/QĐ-BTTTT

Hà Nội, ngày 29 tháng 8 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM TRA, CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRONG LĨNH VỰC BÁO CHÍ, XUẤT BẢN, VIỄN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

Căn cứ Nghị định số 17/2017/NĐ-CP ngày 17/02/217 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;

Căn cứ chthị s 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo;

Xét đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, viễn thông và công nghệ thông tin.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch - Tài chính, Công nghệ thông tin; Cục trưởng các Cục: Báo chí, Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Xuất bản, In và Phát hành, Thông tin cơ sở; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trư
ng Trương Minh Tuấn (đ b/c);
- Thứ trư
ng Hoàng Vĩnh Bảo;
- Sở TT&TT các t
nh, TP;
- Lưu: VT
, TTra, HSTT(HP-80).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Hoàng Vĩnh Bảo

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA, CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRONG LĨNH VỰC BÁO CHÍ, XUẤT BẢN, VIỄN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1424/QĐ-BTTTT ngày 29/8/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông)

Thực hiện Chthị số 17/CT-TTg ngày 09 tháng 5 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chnh hoạt động quảng cáo, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kế hoạch kiểm tra, chn chnh hoạt động quảng cáo trên lĩnh vực báo chí, xuất bản, vin thông và công nghệ thông tin như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả Chthị của Thủ tướng Chính phủ đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực thông tin và truyn thông.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả qun lý nhà nước và tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, vin thông và công nghệ thông tin.

- Chn chnh những tồn tại, vi phạm trong hoạt động quảng cáo thuc lĩnh vực thông tin và truyền thông, góp phần lập lại trật tự, kcương trong hoạt động quảng cáo nói chung.

- Phát hiện những bất cập, vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật đxuất cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung quy định phù hợp với yêu cu thực tiễn.

2. Yêu cầu

- Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào việc quảng cáo các sản phm, dịch vụ có liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người; sản phm, dch vụ có nh hưng lớn đến đời sống xã hội; sn phẩm, dch v không khuyến khích sử dụng.

Thông qua việc kiểm tra, tiến hành đánh giá công tác quản lý quảng cáo của ngành thông tin và truyền thông từ trung ương đến cơ sở.

- Thực hiện đúng quy định của pháp luật về hoạt động kiểm tra. Quá trình thanh tra đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực, công khai dân chủ không làm cản trđến hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra

- Phi hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng có liên quan trung ương và địa phương trong quá trình kiểm tra để bảo đảm các đoàn kiểm tra đủ khnăng phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về quảng cáo theo quy định của pháp luật.

- Tránh tình trạng kiểm tra chồng chéo hoặc làm không đồng bộ, không hiệu quả.

[...]