Quyết định 14/QĐ-UBNDT năm 2018 về Nội quy tiếp công dân của Ủy ban Dân tộc
Số hiệu | 14/QĐ-UBNDT |
Ngày ban hành | 26/01/2018 |
Ngày có hiệu lực | 26/01/2018 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Uỷ ban Dân tộc |
Người ký | Đỗ Văn Chiến |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN DÂN TỘC |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 14/QĐ-UBNDT |
Hà Nội, ngày 26 tháng 01 năm 2018 |
BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN CỦA ỦY BAN DÂN TỘC
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM ỦY BAN DÂN TỘC
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Nghị định số 13/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Dân tộc;
Căn cứ Thông tư số 01/2015/TT-UBDT ngày 23 tháng 7 năm 2015 quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban Dân tộc;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra Ủy ban Dân tộc,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy tiếp công dân của Ủy ban Dân tộc.
Nơi nhận: |
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM |
TIẾP
CÔNG DÂN CỦA ỦY BAN DÂN TỘC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 14/QĐ-UBDT ngày 26/01/2018 của Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc)
1. Lịch tiếp công dân:
Thời gian tiếp công dân trong giờ hành chính của các ngày làm việc trong tuần.
Sáng từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều 13 giờ 30 đến 16 giờ 30 phút.
2. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng tại trụ sở của Ủy ban Dân tộc. Nếu lịch tiếp công dân trùng vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ tết thì sẽ tiếp vào ngày làm việc tiếp theo.
3. Việc tiếp công dân phải được tiến hành tại địa điểm tiếp công dân của Ủy ban Dân tộc.
4. Người tiếp công dân chỉ tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có nội dung thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết của Ủy ban Dân tộc.
5. Không tiếp những trường hợp: Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình; vụ việc đã được xem xét, giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát và trả lời bằng văn bản nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.
6. Cấm các hành vi tại nơi tiếp công dân: Mang, sử dụng trái phép vũ khí, hung khí, chất gây cháy nổ, độc hại; gây rối trật tự tại nơi tiếp công dân, có hành động cản trở người tiếp công dân làm nhiệm vụ; tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm tại nơi tiếp công dân; lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để xuyên tạc, vu khống hoặc lôi kéo, kích động người khác tập trung đông người nhằm gây mất trật tự. Đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi vi phạm nội quy tại nơi tiếp công dân.
7. Trong trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (tiếp tối đa không quá 05 người).