Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 138/QĐ-UB năm 1995 về bản quy chế làm việc của Uỷ ban Nhân dân tỉnh An Giang

Số hiệu 138/QĐ-UB
Ngày ban hành 01/03/1995
Ngày có hiệu lực 01/03/1995
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Lê Phú Hội
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 138/QĐ-UB

Long Xuyên, ngày 01 tháng 3 năm 1995

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 21/6/1994;

- Căn cứ Chỉ thị 40-TTg ngày 29/10/1992 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số điểm trong quan hện làm việc giữa các đồng chí phụ trách bộ máy hành chính các cấp:

- Căn cứ Nghị quyết 38/CP ngày 04/05/1994 của Chính phủ về cải cách một bước thủ tục hành chính trong việc giải quyết công việc của công dân và tổ chức;

- Căn cứ kết luận tại kỳ họp thường lệ của UBND tỉnh An Giang tháng 2/1995.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nay ban hành kèm theo quyết định này bản quy chế làm việc của Uỷ ban Nhân dân tỉnh.

Điều 2: Quyết định này thay thế quyết định số 138/QĐ.UB ngày 13/4/1992 của UBND tỉnh và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3: Các ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3
- Lưu.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Phú Hội

(Ban hành kèm theo Quyết định số 138/QĐ.UB ngày 01/03/1995 của UBND tỉnh)

Chương I

NGUYÊN TẮC CHUNG

Điều 1:- UBND tỉnh làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thảo luận tập thể và quyết định theo đa số. Ngoài ra, có những vấn đề cần thiết khác sẽ do Chủ tịch UBND Tỉnh quyết trong phạm vi quyền hạn của mình. Đồng thời tôn trọng vai trò cá nhân chịu trách nhiệm trước tập thể trong tổ chức điều hành trên từng lĩnh vực được phân công và bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của Chủ tịch.

Điều 2:- Điều hành của UBND tỉnh theo chương trình, kế hoạch và dự án.

Điều 3:- Hàng năm UBND tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác, thông qua chương trình công tác năm tới, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân mỗi thành viên của UBND tỉnh.

Chương II

QUY ĐỊNH PHẠM VI GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Điều 4:- Chủ tịch UBND tỉnh là người lãnh đạo điều hành công việc của UB, phân công công tác cho các Phó chủ tịch và các thành viên khác của UBND, chịu trách nhiệm cá nhân về việc thực hiện nhiệm vụ quyền hạn của mình, cùng với tập thể UBND Tỉnh chịu trách nhiệm về hoạt động của UBND trước HĐND Tỉnh và Chính phủ.

Chủ tịch UBND Tỉnh có những nhiệm vụ và quyền hạn:

1- Lãnh đạo công tác của UBND Tỉnh, các thành viên của UB, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Tỉnh.

Đôn đốc, kiểm tra công tác của các cơ quan chuyên môn trực thuộc và UBND các huyện, thị.

Quyết định các vấn đề thuộc nhiệm vụ quyền hạn của UBND Tỉnh, trừ những vấn đề thuộc quyền của tập thể UBND tỉnh.

Giải quyết những vấn đề quan trọng có tính liên ngành đã được Giám đốc Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh họp xử lý những ý kiến còn khác nhau và những vấn đề mới phát snh vượt quá thẩm quyền và khả năng của các Phó Chủ tịch, của các Sở, Ban, ngành thuộc UBND tỉnh.

Áp dụng các biện pháp nhằm cải tiến lề lối làm việc, quản lý và điều hành bộ máy hành chính hoạt động có hiệu lực, ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện quan liêu, vô trách nhiệm hách dịch cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác trong cơ quan, viên chức Nhà nước và trong bộ máy chính quyền địa phương.

Tổ chức tiếp dân, xét và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.

2- Triệu tập và chủ tọa các phiên họp của UBND Tỉnh.

3- Phê chuẩn kết quả bầu cử các thành viên của UBND các huyện, thị; điều động, miễn nhiệm, cách chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thị; phê chuẩn việc miễn nhiệm, bãi nhiệm các thành viên khác của UBND các huyện, thị; bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động cách chức, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, viên chức Nhà nước theo sự phân cấp quản lý.

[...]