Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 138/2004/QĐ-UBND về chương trình phát triển Văn học nghệ thuật và xây dựng nếp sống văn minh đô thị phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội và vị thế mới của thành phố Đà Nẵng, giai đoạn 2005 – 2010

Số hiệu 138/2004/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/08/2004
Ngày có hiệu lực 02/09/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Hoàng Tuấn Anh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 138/2004/QĐ-UB

Đà Nẵng, ngày 18 tháng 8 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH "PHÁT TRIỂN VĂN HÓA, VĂN HỌC-NGHỆ THUẬT VÀ XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN MINH ĐÔ THỊ PHÙ HỢP VỚI SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI VÀ VỊ THẾ MỚI CỦA ĐÀ NẴNG, GIAI ĐOẠN 2005-2010"

ỦY BAN NHÂN DÂN

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

- Căn cứ Chương trình hành động số 16-CTr/TU ngày 19 tháng 11 năm 2003 của Thành ủy Đà Nẵng thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;

- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tại công văn số 780-CV/TU ngày 02 tháng 8 năm 2004 v/v ban hành Quyết định thực hiện Chương trình 6;

- Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành phố,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình "Phát triển văn hóa, văn học-nghệ thuật và xây dựng nếp sống văn minh đô thị phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội và vị thế mới của Đà Nẵng, giai đoạn 2005-2010".

Điều 2 : Phân công triển khai Chương trình:

- Sở Văn hóa - Thông tin, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố căn cứ theo sự phân công chủ trì các nội dung trong Chương trình, phối hợp với các cơ quan liên quan để lập phương án, kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn, dự kiến các khoản kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương, trung ương để đề xuất việc bố trí kế hoạch, đồng thời tiến hành các biện pháp vận động kinh phí từ các nguồn tài trợ trong và ngoài nước.

- Sở Nội vụ phối hợp với Sở Văn hóa- Thông tin lập kế hoạch và triển khai việc kiện toàn bộ máy các cơ quan quản lý và hoạt động văn hóa - nghệ thuật; đào tạo cán bộ quản lý và tài năng trẻ trên lĩnh vực văn hóa, văn học- nghệ thuật.

- Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên- Môi trường phối hợp với Sở Văn hóa - Thông tin và UBND các quận, huyện để thực hiện các quy hoạch, dự án liên quan, lưu ý triển khai sớm việc quy hoạch, xác định mốc giới để bảo vệ các di tích cấp quốc gia và cấp thành phố.

- Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính thẩm định, đề xuất UBND thành phố xem xét, quyết định việc bố trí kinh phí trong kế hoạch hàng năm và dài hạn đảm bảo thực hiện các nội dung trong Chương trình.

- Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện quán triệt, vận dụng các nội dung của Chương trình trong khi xây dựng các kế hoạch của ngành, của địa phương có liên quan đến công tác phát triến văn hóa, văn học-nghệ thuật và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

- Đề nghị Ủy ban Mật trận Tổ quốc Việt Nam thành phố vận động nhân dân và các đoàn thể thành viên của Mặt trận tích cực hưởng ứng, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung của Chương trình.

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Điều 4: Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc các sở, Chủ tịch Hội Văn học- Nghệ thuật thành phố, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các quận, huyện căn cứ quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- TVTU, TT HĐND TP (b/c)
- CT, các PCT UBNDTP
- UBMTTQVNTP
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể
- UBND các quận, huyện
- CPVP UBND TP
- Lưu VT, VX, TH.

TM. UBND THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
CHỦ TỊCH




Hoàng Tuấn Anh

 

CHƯƠNG TRÌNH

PHÁT TRIỂN VĂN HÓA, VĂN HỌC - NGHỆ THUẬT VÀ XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN MINH ĐÔ THỊ PHÙ HỢP VỚI SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ VỊ THẾ MỚI CỦA ĐÀ NẴNG, GIAI ĐOẠN 2005-2010.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 138/2004/QĐ-UB ngày 18 tháng 8 năm 2004 của UBND thành phố Đà Nẵng)

I. VỀ XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN MINH ĐÔ THỊ:

1. Xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại cho cộng đồng dân cư Đà Nẵng:

Mục tiêu:

Xây dựng tư tưởng, trí tuệ, đạo đức, nhân cách và nếp sống văn minh, hiện đại cho các tầng lớp nhân dân đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Nội dung thực hiện:

[...]