ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1294/QĐ-UBND
|
Yên Bái, ngày 11 tháng 07 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BÁO CHÍ THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP
ngày 07 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục
hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 588/TTr-STTTT ngày 04 tháng 7 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 02 thủ tục hành
chính trong lĩnh vực báo chí thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và
Truyền thông (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các
sở: Thông tin và Truyền thông, Tư pháp và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC (VPCP);
- TT. Tỉnh ủy;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch: Nguyễn Chiến Thắng;
- Như Điều 3;
- Chánh, Phó VP.UBND tỉnh (NC);
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, NC, VX.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BÁO CHÍ THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 1294/QĐ-UBND ngày 11 tháng 7 năm 2017 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Căn
cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
1
|
Thay đổi nội dung ghi trong giấy
phép xuất bản bản tin
|
- Luật Báo chí số 103/2016/QH13
ngày 5/4/2016.
- Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày
26/12/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc
cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản
tin, xuất bản đặc san.
|
2. Danh mục thủ tục hành chính sửa
đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Thông tin và Truyền thông
STT
|
Số
hồ sơ
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên
VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế
|
1
|
T-YBA-180744-TT
|
Cấp giấy phép xuất bản bản tin
(trong nước)
|
- Luật Báo chí số 103/2016/QH13
ngày 5/4/2016.
- Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày
26/12/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc
cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở
chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản
đặc san.
|
PHẦN II.
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
A. Thủ tục hành
chính mới ban hành
1. Thủ tục thay
đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
Cơ quan, tổ chức có nhu cầu thay đổi một trong các nội dung ghi trong giấy phép
xuất bản bản tin gửi hồ sơ đến Sở Thông tin và Truyền thông, địa chỉ: tổ
57, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.
Bước 2: Sở
Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, trường
hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn trả kết quả, trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ
thì yêu cầu cơ quan, tổ chức bổ sung theo đúng quy định.
Bước 3:
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Sở Thông tin và
Truyền thông xem xét giải quyết việc thay đổi của cơ quan, tổ chức; trường hợp
không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
1.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái hoặc thông qua hệ thống bưu chính.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan, tổ chức;
- Sơ yếu lý lịch của người chịu trách
nhiệm xuất bản bản tin (đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất
bản bản tin);
- Mẫu trình bày
tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chứng
(đối với trường hợp thay đổi tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm
việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở
Thông tin và Truyền thông .
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Không.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn bản chấp thuận.
1.8. Phí, lệ phí: Chưa quy định.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
1.10. Yêu cầu, điều kiện: Không.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Luật Báo chí số 103/2016/QH13 ngày
5/4/2016.
- Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày
26/12/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc
cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên
trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san.
B. Thủ tục hành
chính sửa đổi, bổ sung
1. Thủ tục cấp
giấy phép xuất bản bản tin (trong nước)
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
Cơ quan, tổ chức có nhu cầu xin cấp giấy phép xuất bản bản tin gửi hồ sơ đến Sở
Thông tin và Truyền thông, địa chỉ: tổ 57, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái,
tỉnh Yên Bái.
Bước
2: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ, kiểm
tra tính hợp lệ của hồ sơ, trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn trả kết quả,
trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì yêu cầu cơ quan, tổ chức bổ sung theo đúng quy
định.
Bước
3: Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm cấp Giấy phép xuất bản
bản tin, trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
1.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái hoặc thông qua hệ thống bưu chính.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Tờ khai đề nghị cấp phép xuất bản bản
tin (theo mẫu số 07);
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao
kèm bản chính để đối chiếu quyết định thành lập, giấy phép thành lập, giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương đối
với tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.
- Sơ yếu lý lịch của người chịu trách
nhiệm xuất bản bản tin;
- Mẫu trình bày tên gọi của bản tin
và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng
tiếng nước ngoài).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết thủ tục hành
chính: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở
Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Không.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Giấy phép xuất bản bản tin.
1.8. Phí, lệ phí: Chưa quy định.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Tờ
khai đề nghị cấp phép xuất bản bản tin (mẫu số 07 ban hành kèm theo
Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26/12/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông).
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ
tục hành chính:
- Có người chịu trách nhiệm về việc
xuất bản bản tin.
- Tổ chức bộ máy hoạt động phù hợp bảo
đảm cho việc xuất bản bản tin.
- Xác định rõ tên bản tin, mục đích
xuất bản và nội dung thông tin, đối tượng phục vụ, phạm vi phát hành, ngôn ngữ
thể hiện, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng,
nơi in.
- Có địa điểm làm việc chính thức và
các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Luật Báo chí số 103/2016/QIT13 ngày
5/4/2016.
- Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày
26/12/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc
cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở
chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản
tin, xuất bản đặc san.
MẪU SỐ 07
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26/12/2016 của Bộ Thông tin và
Truyền thông)
CƠ QUAN, TỔ CHỨC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
TỜ KHAI
ĐỀ
NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP XUẤT BẢN BẢN TIN
1. Tên cơ quan, tổ chức xin cấp giấy
phép xuất bản bản tin:
.............................................................................................................................................
- Địa chỉ: ..............................................................................................................................
- Điện thoại: …………………………………………………………..
Fax: ...............................
- Quyết định/Giấy phép thành lập/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Các giấy tờ khác: ……………………………..
Cấp ngày ............................................
- Cơ quan cấp: ....................................................................................................................
2. Người chịu trách nhiệm xuất bản Bản tin:
- Họ và tên: ………………………….. Sinh ngày: ……………. Quốc tịch: ...........................
- Chức danh: .......................................................................................................................
- Số CMND (hoặc Hộ chiếu) số: ……………………….
Nơi cấp: ........................................
- Địa chỉ liên lạc: .................................................................................................................
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: .....................................................................................
3. Tên gọi của Bản tin: .....................................................................................................
4. Mục đích xuất bản: .......................................................................................................
5. Nội dung thông tin và mục đích
thông tin: ................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
6. Đối tượng phục vụ:.......................................................................................................
7. Phạm vi phát hành:.......................................................................................................
8. Thể thức xuất bản:
- Kỳ hạn xuất bản: ...............................................................................................................
- Khuôn khổ: ........................................................................................................................
- Số trang:............................................................................................................................
- Số lượng:
..........................................................................................................................
- Ngôn ngữ thể hiện: ...........................................................................................................
9. Nơi in: .............................................................................................................................
10. Địa điểm xuất bản Bản tin:..........................................................................................
- Địa chỉ: ..............................................................................................................................
- Điện thoại: ……………………………………..
Fax.............................................................
Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy
phép xuất bản Bản tin cam kết những điều trên đây là đúng và chịu trách nhiệm
trước pháp luật./.
|
…………………, ngày ….. tháng .... năm 20....
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CỦA CƠ QUAN, TỔ CHỨC
(Ký tên, đóng dấu)
|