ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
1272/2014/QĐ-UBND
|
Quảng Ninh, ngày
17 tháng 06 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
của HĐND, UBND ngày 03/12/2004;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày
14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát TTHC (TTHC); Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát TTHC;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình
số 35/TTr-STP ngày 22 tháng 5 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức
về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh
Quảng Ninh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày
ký và thay thế Quyết định số 2996/2011/QĐ-UBND
ngày 23/9/2011 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh
Quảng Ninh.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh,
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC - Bộ TP; báo cáo
- Cục Kiểm tra VBQPPL-Bộ TP; báo cáo
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Ninh,
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, TH4.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Huy Hậu
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ
NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1272/2014/QĐ-UBND
ngày 17/6/2014 của UBND tỉnh Quảng Ninh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và
đối tượng áp dụng
1. Quy chế này quy định trách nhiệm của các Sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành
phố (gọi chung là UBND cấp huyện), UBND các xã, phường, thị trấn (gọi chung là
UBND cấp xã) và các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan trong việc phối hợp
với Sở Tư pháp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính (sau đây gọi tắt là Nghị định 20/2008/NĐ-CP).
2. Quy chế này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá
nhân, người có thẩm quyền trong việc phản ánh, kiến nghị, tiếp nhận phản ánh,
kiến nghị và xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến các quy định hành chính,
hành vi hành chính của cán bộ, công chức, người có thẩm quyền trong quá trình
áp dụng các quy định TTHC.
3. Quy chế này không áp dụng đối với việc tiếp nhận,
xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Điều 2. Giải thích từ ngữ
1. Quy định hành chính là những quy định về
cơ chế, chính sách, TTHC liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống nhân
dân, thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước, do cơ quan nhà
nước, người có thẩm quyền ban hành theo
quy định của pháp luật.
2. Phản ánh là việc cá nhân, tổ chức có ý kiến
với cơ quan hành chính nhà nước về những vấn đề liên quan đến quy định hành
chính, bao gồm: những vướng mắc cụ thể trong thực hiện; sự không hợp pháp,
không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với hệ thống pháp luật Việt Nam
hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và những vấn đề khác.
3. Kiến nghị là
việc cá nhân, tổ chức có phản ánh với cơ quan hành chính nhà nước và đề xuất
phương án xử lý hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến
hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
4. Văn
bản chuyển phản ánh kiến nghị là văn bản của Sở Tư pháp chuyển phản ánh, kiến
nghị của tổ chức, cá nhân về quy định
hành chính đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý.
Điều 3. Nguyên tắc tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Tuân thủ pháp luật.
2. Công khai, minh bạch.
3. Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống nhất.
4. Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.
5. Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền.
6. Phối hợp trong xử lý phản ánh, kiến nghị.
Điều 4. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Sở Tư pháp giúp UBND
tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
2. Các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã có trách nhiệm xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm
quyền khi nhận được văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp.
Chương II
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 5. Nội dung phản ánh, kiến
nghị
1. Phản ánh về hành vi: những vướng mắc cụ thể
trong thực hiện quy định về TTHC do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không
thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cơ quan hành chính nhà nước, của
cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh.
2. Phản ánh về nội dung quy định về TTHC, gồm: sự
không phù hợp của quy định hành chính với thực tế; sự không đồng bộ, không thống
nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính không phù hợp với pháp luật;
quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc
gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
3. Kiến nghị các phương án xử lý những phản ánh quy
định tại các khoản 1, 2 Điều này và sáng kiến ban hành mới quy định hành chính
liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Điều 6. Tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị
1. Hình thức phản ánh, kiến nghị
Các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy
định hành chính được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau:
- Văn bản.
- Điện thoại.
- Phiếu lấy ý kiến.
2. Cá nhân, tổ chức thực hiện phản ánh, kiến nghị
trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị hoặc thông qua đường bưu điện,
điện thoại, email đến các địa chỉ tiếp nhận sau:
- Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh - phường Hồng Hải,
thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
- Số điện thoại chuyên dùng: 033.3839641
- Số Fax: 033.3835226
- Thư điện tử: thutuchanhchinh@quangninh.gov.vn
3. Sở Tư pháp là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; có trách nhiệm
hướng dẫn cụ thể trình tự, cách thức tiếp nhận, xử lý và chuyển các phản ánh,
kiến nghị cho các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan xử lý
theo đúng quy định tại Điều 9, Điều 10, Điều 11 và Điều 13 của Nghị định số
20/2008/NĐ-CP.
4. Đối với hình thức phản ánh, kiến nghị thông qua
Phiếu lấy ý kiến, cơ quan hành chính nhà nước nào gửi Phiếu lấy ý kiến thì cơ
quan đó tiếp nhận và xử lý theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.
Điều 7. Quy trình chuyển phản
ánh, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xử lý
1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận
được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, Sở Tư pháp có trách nhiệm chuyển
phản ánh, kiến nghị đó đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định tại
Điều 9, Nghị định 20/2008/NĐ-CP.
2. Việc chuyển văn bản phản ánh, kiến nghị được thực
hiện như sau:
a) Đối với các phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm
quyền xử lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND
tỉnh: lãnh đạo Sở Tư pháp ký văn bản chuyển phản ánh kiến nghị tới cơ quan có
thẩm quyền tiếp nhận, đồng thời gửi thông báo cho cá nhân, tổ chức có phản ánh,
kiến nghị biết.
b) Đối với các phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền
xử lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh:
- Đối với các phản ánh, kiến nghị về hành vi không
tuân thủ các quy định hành chính của cán bộ, công chức, cơ quan hành chính nhà
nước: Lãnh đạo Sở Tư pháp ký văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị tới các cơ
quan, đơn vị bị phản ánh, kiến nghị hoặc các cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý
cán bộ, công chức có hành vi bị phản ánh để xử lý theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, yêu cầu báo cáo Chủ tịch UBND
tỉnh về kết quả xử lý trong thời hạn cụ thể; gửi kết quả xử lý cho cá nhân, tổ
chức đã phản ánh, kiến nghị được biết và Sở Tư pháp để tổng hợp.
- Đối với các phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định
hành chính: Sở Tư pháp nghiên cứu, xem xét các quy định hành chính được phản
ánh, kiến nghị báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND
tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị chức năng tham mưu để xử lý theo quy định của
pháp luật.
Điều 8. Quy trình xử lý phản
ánh, kiến nghị
1. Xử lý phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc cụ
thể trong thực hiện các quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà
hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành
chính nhà nước, của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh:
a) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị, Giám đốc Sở Tư pháp ký văn bản chuyển nội dung phản
ánh, kiến nghị đến cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý theo quy định.
- Phản ánh, kiến nghị về hành vi của cán bộ, công
chức thuộc thẩm quyền quản lý của các Sở, ban, ngành (kể cả các đơn vị trực thuộc):
Các phản ánh, kiến nghị sẽ được chuyển cho các Sở, ban, ngành liên quan để xử
lý.
- Phản ánh, kiến nghị về hành vi của cán bộ, công
chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp
huyện: Các phản ánh, kiến nghị sẽ được chuyển cho UBND
cấp huyện để xử lý.
- Phản ánh, kiến nghị về hành vi của cán bộ, công
chức cấp xã: Văn bản đề nghị xử lý phản ánh, kiến nghị được gửi cho UBND cấp huyện để chỉ đạo UBND cấp xã xử lý.
b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp, cơ quan, đơn vị tiếp nhận
phải kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh (thông qua Sở Tư
pháp).
c) Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được báo cáo, kết quả xử lý, Sở Tư pháp thông báo kết quả xử lý cho cá nhân, tổ
chức có phản ánh, kiến nghị.
2. Trường hợp cá nhân, tổ chức gửi trực tiếp phản
ánh, kiến nghị đến các cơ quan, đơn vị bị phản ánh, kiến nghị, quy trình xử lý
được thực hiện như sau:
- Cơ quan, đơn vị nhận phản ánh, kiến nghị phải hướng
dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện phản ánh, kiến nghị theo quy định tại các khoản
1, 2 Điều 7 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.
- Vào sổ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
- Nghiên cứu, đánh giá và phân loại phản ánh, kiến
nghị.
Nếu nội dung phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền
giải quyết, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị phải kiểm tra, xử lý, báo cáo kết quả xử
lý về UBND tỉnh (thông qua Sở Tư pháp), đồng
thời gửi thông báo kết quả xử lý cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
Nếu nội dung phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm
quyền giải quyết, cơ quan, đơn vị có văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị đến Sở
Tư pháp và thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Xử lý phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định
hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh.
a) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, lãnh đạo Sở Tư
pháp ký văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đến
các cơ quan chức năng để xử lý.
Đối với phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính
thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND tỉnh, UBND tỉnh: Giám đốc Sở Tư pháp có văn
bản chuyển phản ánh, kiến nghị đến các Sở, ban, ngành liên quan để nghiên cứu,
báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, đề nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh xử lý
theo thẩm quyền.
b) Trong thời hạn 15 ngày làm việc, cơ quan, đơn vị
tiếp nhận văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị phải nghiên cứu, báo cáo
đề xuất với cơ quan, người có thẩm quyền
để xem xét, quyết định phương án xử lý.
4. Tùy theo trường hợp cụ thể, Sở Tư pháp tổ chức nghiên cứu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh
xử lý các phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính liên quan đến hai
hay nhiều cơ quan hành chính nhà nước khác nhau mà các cơ quan này không thống
nhất được về phương án xử lý; những phản ánh, kiến nghị đã được các Sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện xử lý hoặc chỉ đạo xử lý nhưng cá nhân, tổ chức vẫn tiếp
tục phản ánh, kiến nghị; những phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền quyết định
của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
5. Đối với phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định
hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ, các Bộ, ngành Trung ương, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận
được phản ánh, kiến nghị, Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh
xem xét, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ
xử lý theo thẩm quyền.
Điều 9. Trách nhiệm xử lý phản
ánh kiến nghị
1. Các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã có trách nhiệm xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về
quy định hành chính theo đúng quy định tại Điều 14, Điều 15 của Nghị định
20/2008/NĐ-CP và thời hạn quy định xử lý phản ánh, kiến nghị.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm đôn đốc, giám sát các
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện xử lý phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định; tổng
hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh có biện
pháp chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị, địa phương có nhiều sai phạm trong chấp
hành, thực hiện quy định hành chính.
Điều 10. Công khai kết quả xử lý, phản ánh kiến nghị
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp
huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến
nghị về quy định hành chính theo đúng quy định tại Điều 19 Nghị định số
20/2008/NĐ-CP.
2. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, Sở Tư pháp xem
xét, công bố, công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trên Trang thông tin
điện tử về TTHC hoặc báo cáo, đề xuất UBND
tỉnh công khai kết quả xử lý trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh
(www.quangninh.gov.vn).
3. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh -
Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Ninh có trách nhiệm phối hợp với Sở Tư pháp tiếp nhận,
công khai phản ánh, kiến nghị và kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trên các
phương tiện thông tin, tuyên truyền của tỉnh.
Chương III
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI
PHẠM
Điều 11. Khen thưởng
1. Cá nhân, tổ chức có những phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính đem lại hiệu quả thiết thực, giúp cơ quan hành chính nhà nước
sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ, bãi bỏ những
quy định hành chính không phù hợp thì được xét khen thưởng theo quy định của
pháp luật về thi đua khen thưởng.
2. Cán bộ, công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức
được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
quy định hành chính hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của Quy chế này được
xét khen thưởng theo quy định của pháp luật.
Điều 12. Xử lý vi phạm
Cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử
lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nhưng vi
phạm hoặc không thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo các quy định tại Quy chế này
thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định của
pháp luật về cán bộ, công chức.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 13. Trách nhiệm của Giám
đốc Sở Tư pháp
1. Bố trí cán bộ, công chức có trình độ kiến thức về
các lĩnh vực quản lý nhà nước, có năng lực nghiên cứu, tổng hợp và kỹ năng giao
tiếp để thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
2. Duy trì số điện thoại, kết nối mạng máy tính điện
tử hoặc thiết lập Website, địa chỉ email phục vụ việc tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị.
3. Công bố, công khai địa chỉ cơ quan, số điện thoại,
các địa chỉ thư tín, Website tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
4. Hướng dẫn các đơn
vị, địa phương thực hiện việc niêm yết công khai nội dung, địa chỉ tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại trụ sở cơ quan nhà
nước và các hình thức công khai khác.
5. Tổ chức tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị theo
Quy chế này.
6. Xây dựng, quản lý và khai thác hệ thống cơ sở dữ
liệu điện tử về phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
7. Thực hiện việc công khai kết quả tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
8. Theo dõi, kiểm
tra, định kỳ báo cáo UBND tỉnh về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh hoặc báo cáo đột xuất
theo yêu cầu của UBND tỉnh.
Điều 14. Trách nhiệm của Thủ
trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND
cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã
1. Hướng dẫn cá nhân, tổ
chức thực hiện phản ánh, kiến nghị theo quy định của Quy chế này.
2. Niêm yết công khai nội dung, địa chỉ tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo hướng dẫn của Sở Tư pháp.
3. Xử lý phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền do Sở
Tư pháp chuyển đến; nghiên cứu, báo cáo đề xuất cơ quan, người có thẩm quyền xử
lý hoặc kiến nghị xử lý theo quy định.
4. Báo cáo về tình hình và kết quả xử lý phản ánh,
kiến nghị về quy định hành chính của đơn vị, địa phương.
Điều 15. Điều khoản thi hành
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch
UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có
trách nhiệm triển khai, tổ chức, thực hiện Quy chế này.
2. Trong quá trình triển
khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Tư pháp để tổng hợp trình UBND
tỉnh xem xét, giải quyết./.