Quyết định 1267/QĐ-UBND năm 2024 về Kế hoạch triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số thương mại điện tử của tỉnh Trà Vinh trong năm 2025 và các năm tiếp theo

Số hiệu 1267/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/07/2024
Ngày có hiệu lực 25/07/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Lê Văn Hẳn
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1267/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 25 tháng 7 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHỈ SỐ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA TỈNH TRÀ VINH TRONG NĂM 2025 VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025;

Căn cứ Quyết định số 2959/QĐ-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 34/TTr-SCT ngày 01 tháng 7 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số thương mại điện tử của tỉnh Trà Vinh trong năm 2025 và các năm tiếp theo.

Điều 2. Giao Sở Công Thương là cơ quan đầu mối trong triển khai thực hiện và có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này. Định kỳ hoặc đột xuất báo cáo Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân tỉnh đúng quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Lê Văn Hẳn

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHỈ SỐ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA TỈNH TRÀ VINH TRONG NĂM 2025 VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO
(Kèm theo Quyết định số: 1267/QĐ-UBND ngày 25 tháng 7 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm phát huy và duy trì các điểm mạnh của các chỉ số về thương mại điện tử của tỉnh Trà Vinh năm 2024 và khắc phục các điểm yếu, hạn chế, tồn tại nhằm cải thiện thứ hạng trong năm 2025 và các năm tiếp theo. Đồng thời hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa của tỉnh trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử; xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững; nâng cao nhận thức của các cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, người dân về vai trò, lợi ích và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh và đời sống.

2. Yêu cầu

a) Triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh; nâng cao trách nhiệm, tinh thần phối hợp của các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị nhằm tập trung cải thiện điểm số của các chỉ số thành phần có thứ hạng thấp.

b) Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phải xác định các nội dung, nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện, gắn với vai trò, trách nhiệm thực hiện của từng đơn vị, phải có sự phối hợp chặt chẽ đảm bảo tính đồng bộ, khả thi, thiết thực và hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh về giao dịch thương mại điện tử.

3. Mục tiêu

Nhằm phát huy và duy trì các điểm mạnh và khắc phục các tồn tại, hạn chế để phấn đấu đạt thứ hạng cao hơn trong năm 2025 và các năm tiếp theo đối với Chỉ số thương mại điện tử gồm 03 chỉ số thành phần được đánh giá xếp thứ hạng, cụ thể:

a) Cải thiện nâng hạng chỉ số hạ tầng công nghệ thông tin và nguồn nhân lực.

b) Cải thiện nâng hạng chỉ số giao dịch thương mại điện tử doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

[...]