Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 1232/QĐ-UBND năm 2013 thành lập Trung tâm Xúc tiến thương mại trực thuộc Sở Công thương tỉnh Yên Bái

Số hiệu 1232/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/09/2013
Ngày có hiệu lực 17/09/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Phạm Duy Cường
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1232/QĐ-UBND

Yên Bái, ngày 17 tháng 9 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TRỰC THUỘC SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính Phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 07/2008/TT-BCT-BNV ngày 28 tháng 05 năm 2008 của Bộ Công Thương - Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về Công thương thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 371/TTr-SNV ngày 28/8/2013; Tờ trình số 94/TTr-SCT ngày 14/8/2013 của Sở Công thương,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Trung tâm Xúc tiến thương mại trực thuộc Sở Công thương tỉnh Yên Bái kể từ ngày 15/9/2013.

Tên tiếng Anh: YEN BAI TRADE PROMOTION CENTER.

Tên viết tắt: YB-TPC.

Điều 2. Vị trí, chức năng

1. Vị trí

a) Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Sở Công thương, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương.

b) Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng hoạt động theo quy định của pháp luật.

c) Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái có trụ sở đặt tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

2. Chức năng

Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái có chức năng thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại của địa phương và Bộ Công thương trên địa bàn tỉnh Yên Bái; tổ chức hoặc liên kết tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu.

Điều 3. Nhiệm vụ và quyền hạn.

1. Xây dựng kế hoạch, chương trình, đề án hàng năm, dài hạn về xúc tiến thương mại của tỉnh bao gồm xúc tiến thương mại địa phương và xúc tiến thương mại quốc gia trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Triển khai thực hiện kế hoạch, đề án về xúc tiến thương mại địa phương và xúc tiến thương mại quốc gia khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

3. Liên kết, hợp tác với các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài. Xây dựng và thực hiện các chương trình, đề án, dự án tài trợ về hoạt động xúc tiến thương mại.

4. Về thông tin:

a) Tiến hành kết nối, trao đổi thông tin với các hệ thống thông tin của tỉnh, của Bộ Công Thương và các trung tâm khác trong cả nước, là đầu mối kết nối các hệ thống thông tin hội nhập quốc tế trong lĩnh vực công thương.

b) Thu thập thông tin về hoạt động của ngành công thương từ các kênh thông tin trong ngành, trong tỉnh, trong cả nước và nước ngoài, biên tập, in ấn và phát hành Bản tin Công thương phục vụ công tác quản lý nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

c) Thực hiện chuyên mục Công thương trên đài truyền hình Yên Bái.

d) Phát hành các ấn phẩm thông tin, quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh trong lĩnh vực công thương của tỉnh.

đ) Là đầu mối hợp tác các tổ chức trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực cung cấp thông tin công thương, tư vấn công nghê thông tin, cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử.

[...]