Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1139/QĐ-UBND năm 2016 quy định tạm thời về quản lý, sử dụng đường dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh để tiếp thu, xử lý những thông tin của tổ chức, cá nhân phản ánh về vấn đề có liên quan đến tỉnh Thái Bình

Số hiệu 1139/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/05/2016
Ngày có hiệu lực 13/05/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Nguyễn Hồng Diên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THÁI BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1139/QĐ-UBND

Thái Bình, ngày 13 tháng 05 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG ĐƯỜNG DÂY NÓNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỂ TIẾP THU, XỬ LÝ NHỮNG THÔNG TIN CỦA ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN PHẢN ÁNH VỀ VẤN ĐỀ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN TỈNH THÁI BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 17/2013/QĐ-UBND ngày 10/10/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình;

Xét đề nghị của: Giám đốc Sở Tư pháp tại Văn bản số 193/STP-XD&KTr ngày 12/5/2016, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 18/TTr-VPUB ngày 12/5/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định tạm thời về quản lý, sử dụng đường dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh để tiếp thu, xử lý những thông tin của tổ chức, cá nhân phản ánh về vấn đề có liên quan đến tỉnh Thái Bình.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy định này.

Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký và có hiệu lực thi hành đến khi Ủy ban nhân dân tỉnh có Quyết định khác thay thế.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các Giám đốc sở, Thủ trưởng ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành ph; Thủ trưởng các đơn vị; tchức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- TT Tỉnh y; TT HĐND tỉnh;
- Các Đ/c ủy viên BTV Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh;
-
Như Điều 3;
- Đài PTTH, Báo Thái Bình;
- LĐ VP UBND tỉnh;
- Các phòng: TH, CTXDGT, KT, NNTNMT, KGVX, HCTC, QTTV;
- Lưu VT, TTHCC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hồng Diên

 

QUY ĐỊNH TẠM THỜI

VỀ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG ĐƯỜNG DÂY NÓNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỂ TIẾP THU, XỬ LÝ NHỮNG THÔNG TIN CỦA ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC, CÁ NHÂN PHẢN ÁNH VỀ VẤN ĐỀ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN TỈNH THÁI BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định s
ố 1139/QĐ-UBND ngày 13 tháng 5 năm 2016 của y ban nhân dân tỉnh Thái Bình)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh: Quy định này quy định về quản lý, sử dụng đường dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh; quy trình, trách nhiệm phối hp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc phản ánh thông tin, tiếp nhận, xử lý, trả lời thông tin.

2. Đối tượng áp dụng: gồm Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành; y ban nhân dân các huyện, thành phố; các đơn vị có liên quan; đại diện của tổ chức, cá nhân phản ánh về những vấn đề có liên quan đến tỉnh Thái Bình.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

1. Đường dây nóng: là hệ thống quản lý khép kín gồm trang thiết bị viễn thông, số thuê bao điện thoại, trang thiết bị phụ trợ khác và quy trình để tiếp nhận xử lý, trả lời những thông tin của đại diện tchức, cá nhân phản ánh về vấn đề có liên quan đến tnh Thái Bình.

2. Thông tin phản ánh: là những nội dung lời nói bằng tiếng Việt do đại diện của tổ chức, cá nhân gọi điện thoại đến đường dây nóng để phản ánh với các cơ quan nhà nước có thm quyền của tỉnh.

3. Tiếp nhận thông tin: là việc các đơn vị và cá nhân được giao nhiệm vụ ghi nhận lại thông tin phản ánh để chuyển đến cơ quan quản lý nhà nước có thm quyền xử lý, trả lời.

4. Xử lý, trả lời thông tin: là việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo chức năng nhiệm vụ phải trả lời, giải đáp để làm rõ các thông tin phản ánh.

5. Phản hồi thông tin: là việc thông báo kết quả đã xử lý của các cơ quan có thẩm quyền đến đại diện của tổ chức, cá nhân phản ánh thông tin.

Điều 3. Nguyên tắc hoạt động, số điện thoại đường dây nóng.

[...]