Quyết định 1137/QĐ-UBND năm 2009 phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải huyện Krông Nô đến năm 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông ban hành

Số hiệu 1137/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/07/2009
Ngày có hiệu lực 27/07/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Trần Phương
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐĂK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1137/QĐ-UBND

Gia Nghĩa, ngày 27 tháng 7 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUYỆN KRÔNG NÔ ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐĂK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Nghị định số 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004, của Chính phủ về việc quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về Quy hoạch xây dựng;
Căn cứ Thông tư số 05/2003/TT-BKH ngày 22/7/2003 của Bộ Kế hoạch & Đầu tư hướng dẫn về nội dung, trình tự lập, thẩm định và quản lý các dự án quy hoạch phát triển ngành và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội lãnh thổ;
Căn cứ Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD, ngày 03/4/2008 của Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về quy hoạch xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 48/2005/QĐ-UBND ngày 01/9/2005 của UBND tỉnh Đăk Nông về việc phê duyệt Dự án quy hoạch phát triển Giao thông Vận tải tỉnh Đăk Nông, giai đoạn 2005 - 2020;
Xét kết quả thẩm định của Sở Giao thông Vận tải tại văn bản số 513/KQTĐ-GTVT ngày 26 tháng 5 năm 2009;
Theo đề nghị của Chủ tịch UBND huyện Krông Nô tại Tờ trình số 59/TTr-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải huyện Krông Nô đến năm 2020, với các nội dung như sau:

1. Tên dự án: Quy hoạch phát triển giao thông vận tải huyện Krông Nô đến năm 2020.

2. Chủ đầu tư: UBND huyện Krông Nô.

3. Địa điểm xây dựng: Huyện Krông Nô - Tỉnh Đăk Nông.

4. Đơn vị tư vấn lập quy hoạch: Trung tâm tư vấn đầu tư phát triển Giao thông Vận tải, thuộc Viện chiến lược và phát triển Giao thông Vận tải.

5. Các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng được áp dụng:

Quy trình khảo sát đường ô tô 22TCN 263-2000;

Quy trình thiết kế cầu, cống 22TCN 272-05;

Đường ôtô tiêu chuẩn thiết kế TCVN 4054 - 05;

Quy trình thiết kế áo đường mềm 22 TCN 211-06;

Đường GTNT tiêu chuẩn thiết kế 22TCN 210-1992;

6. Nội dung chủ yếu của quy hoạch:

6.1. Dự báo nhu cầu phát triển vận tải: Trên cơ sở quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Krông Nô đến năm 2020, dự báo nhu cầu vận tải giai đoạn quy hoạch như sau:

- Vận tải hàng hóa: Năm 2010 là 130.214 tấn, năm 2015 là 232.755 tấn, năm 2020 là 338.450 tấn. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng bình quân 16%/1 năm.

- Vận tải hành khách: Năm 2010 là 187.000 hành khách, năm 2015 là 262.900 hành khách, năm 2020 là 386.290 hành khách. Nhu cầu vận chuyển hành khách tăng bình quân 10,65%/1 năm.

6.2. Quan điểm và mục tiêu phát triển:

- Quan điểm phát triển: Giao thông vận tải là một bộ phận quan trọng trong kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, cần ưu tiên đầu tư phát triển đi trước một bước với tốc độ nhanh, bền vững nhằm tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đáp ứng các yêu cầu:

+ Phù hợp với các quy hoạch chung của địa phương, kế thừa và phát triển mạng lưới đường hiện có cho phù hợp với nhu cầu giao thông vận tải trước mắt và tương lai, kết nối liên hoàn với hệ thống đường tỉnh, đường quốc lộ;

+ Đảm bảo liên hệ trực tiếp, thuận tiện giữa khu trung tâm với khu dân cư, giữa khu dân cư với khu sản xuất và giữa các điểm dân cư với nhau;

+ Kết cấu và bề rộng mặt đường phải phù hợp với điều kiện cụ thể của từng xã và yêu cầu kỹ thuật đường nông thôn, phù hợp với các loại phương tiện vận chuyển trước mắt cũng như trong tương lai;

+ Phát triển vận tải phải theo hướng hiện đại, chất lượng cao với chi phí hợp lý, an toàn, hạn chế ô nhiệm môi trường và tiết kiệm năng lượng;

+ Đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư, các hình thức đầu tư, tranh thủ tối đa nguồn vốn đầu tư từ Trung ương, vốn đầu tư của nước ngoài dưới các hình thức ODA, FDI, đồng thời huy động mọi nguồn lực từ nhân dân và các thành phần kinh tế trên địa bàn để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải.

 - Mục tiêu phát triển: Đến năm 2020, hệ thống giao thông vận tải huyện Krông Nô đạt được các mục tiêu cơ bản sau: Có mạng lưới đường bộ hợp lý, liên hoàn, thông suốt, tỷ lệ cứng hóa đạt 70%; hệ thống bến, bãi đậu xe, phương tiện vận tải đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh. Cụ thể:

[...]