Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1115/QĐ-UBND năm 2017 Chương trình thực hiện hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành

Số hiệu 1115/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/04/2017
Ngày có hiệu lực 24/04/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Dương Tất Thắng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1115/QĐ-UBND

Hà Tĩnh, ngày 24 tháng 04 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2017 - 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Bảo vệ quyền li người tiêu dùng ngày 17/11/2010;

Căn cứ Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

Căn cứ Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016 - 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Công văn số 386/SCT-QLTM ngày 05/4/2017 về việc ban hành Chương trình thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2017 - 2020,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2017 - 2020 (sau đây gọi tắt là Chương trình).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Công Thương (B/c);
- TTr Tỉnh ủy, TTr HDNĐ t
nh (B/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Hội Bảo vệ QLNTD t
nh;
- Hiệp hội doanh nghiệp t
nh;
- Chánh, Phó VP. UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TM.
- Gửi:
+ Bản giấy: TP không nhận được ĐT;

+ Điện tử: Các thành phần còn lại.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Tất Thắng

 

CHƯƠNG TRÌNH

THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
(Kèm theo Quyết định số 1115/QĐ-UBND ngày 24/4/2017 của UBND tỉnh)

I. MỤC TIÊU VÀ PHẠM VI CỦA CHƯƠNG TRÌNH

1. Mục tiêu chung

Xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách, biện pháp nhằm hỗ trợ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; nâng cao trách nhiệm, trình độ, năng lực của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các tổ chức xã hội và nhận thức của người tiêu dùng nhằm đạt được những kết quả cụ thể trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần, bảo đảm công bằng xã hội và sự phát triển bền vững của tỉnh.

Cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn: 2016 - 2020 và các quy định, của pháp luật có liên quan.

2. Mục tiêu cụ thể

Các mục tiêu cụ thể cần đạt được đến năm 2020 như sau:

- Bảo đảm tối thiểu 80% cán bộ quản lý nhà nước, tổ chức chính trị xã hội là hội viên Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ cấp tỉnh đến cấp huyện; hơn 90% tổ phức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, đào tạo, nâng cao nhận thức, hiểu biết về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Bảo đảm trên 90% các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ tại các cơ quan quản lý nhà nước; các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; trong đó, tỷ lệ giải quyết khiếu nại thành công đạt trên 90% vụ việc được tiếp nhận.

- 13/13 huyện, thị xã, thành phố có Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hình thành hệ thống đường dây nóng nhằm tư vấn, giải đáp, hỗ trợ người tiêu dùng với sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

3. Phạm vi, đối tượng

- Chương trình bao gồm các hoạt động đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017 - 2020, bao gồm các Chương trình, kế hoạch, nội dung đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được phê duyệt hàng năm để thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hưng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ và các hoạt động khác quy định tại Quyết định này.

[...]