Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 98/KH-UBND năm 2017 thực hiện chương trình phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu 98/KH-UBND
Ngày ban hành 04/05/2017
Ngày có hiệu lực 04/05/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Phan Ngọc Thọ
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 98/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 04 tháng 5 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2017-2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành kế hoạch thực hiện chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với các nội dung sau:

I. MỤC TIÊU VÀ PHẠM VI

1. Mục tiêu chung:

- Xây dựng và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách, công cụ, biện pháp nhằm hỗ trợ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Nâng cao trách nhiệm, trình độ, năng lực của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhận thức của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhằm đạt được những kết quả cụ thể trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bảo đảm công bằng xã hội và sự phát triển bền vững của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể:

Phấn đấu đến năm 2020, mục tiêu cụ thể cần đạt được:

- Bảo đảm hầu hết cán bộ thuộc cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; 90% lượt tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trình độ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Bảo đảm tối thiểu 50% lượt học sinh, sinh viên được giảng dạy, đào tạo các nội dung pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kiến thức và kỹ năng tiêu dùng.

- Xây dựng và liên kết đường dây nóng của Bộ Công Thương để tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

- Phát triển thêm các Chi Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa bàn các huyện, thị xã, thành phố Huế.

- Thành lập tổ hòa giải thuộc Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế để giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ.

- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện việc kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng.

- Xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng.

- Bảo đảm 100% các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ, giải quyết tại các cơ quan quản lý nhà nước, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế, tại Doanh nghiệp.

3. Phạm vi:

Chương trình bao gồm các hoạt động đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Tuyên truyền và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Quản lý hoạt động về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Tổ chức hòa giải tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Thừa Thiên Huế.

- Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo thẩm quyền.

- Thực hiện các nghiên cứu, khảo sát thực tế, tập hợp ý kiến, phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng.

4. Đối tượng:

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế

- Đơn vị thực hiện: Các Sở, ngành cấp tỉnh, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

[...]