Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 110/QĐ-UBND năm 2019 quy định về tổ chức và hoạt động của cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Số hiệu 110/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/01/2019
Ngày có hiệu lực 21/01/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Lý Thái Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 110/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 21 tháng 01 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CỤM, KHỐI THI ĐUA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Thi đua, khen thưởng năm 2003 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưng;

Căn cứ Quyết định số 42/2018/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn ban hành quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 91/SNV-TĐKT ngày 17 tháng 01 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này quy định về tổ chức và hoạt động của cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế các Quyết định số 1776/QĐ-UBND ngày 31/10/2016; số 996/QĐ-UBND ngày 15/6/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc chia cụm, khối thi đua và đăng ký, xét tặng Cờ thi đua cho các địa phương, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Điều 3. Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; Giám đốc các doanh nghiệp tham gia các khối thi đua của tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
Gửi bản điện tử
- TT. Tnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP;
- Như điều 3;
Gửi bản giấy
- Như Điều 3 (T/h);
- Ban TĐKT Trung ương;
- Ban TĐKT t
nh;
- Lưu: VT, NCPCNV (T)
.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lý Thái Hải

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CỤM, KHỐI THI ĐUA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Ban hành kèm theo Quyết định s: 110/QĐ-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn)

Chương I

MỤC ĐÍCH, NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC CỤM, KHỐI THI ĐUA

Điều 1. Mục đích việc tổ chức cụm, khối thi đua.

Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức các cụm, khối thi đua nhằm thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh; mặt khác phục vụ cho việc lựa chọn các tập thể xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua để xét tặng Cờ Thi đua (Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh) và Bằng khen hàng năm chính xác, đúng quy định.

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức cụm, khối thi đua.

1. Tổ chức cụm, khối thi đua trên cơ sở các quy định của Luật Thi đua, khen thưởng, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưng Trung ương, Bộ Nội vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và đc điểm, tình hình thực tế của tỉnh Bắc Kạn. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội cấp tỉnh; các huyện thành phố; các xã, phường, thị trấn; đơn vị sự nghiệp công lập; doanh nghiệp, hợp tác xã (sau đây gọi chung cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế) tham gia các cụm, khối thi đua của tỉnh trên tinh thần tự nguyện, đoàn kết, hợp tác để cùng phát triển.

2. Việc tổ chức cụm, khối thi đua dựa trên những điểm tương đồng về chức năng, nhiệm vụ của các địa phương, cơ quan, tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh. Mỗi cụm hoặc khối thi đua phải có từ 05 đơn vị tham gia trở lên; việc sắp xếp các đơn vị vào các cụm, khối thi đua cần đảm bảo tính hp lý, phù hợp thực tiễn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức phong trào thi đua, xây dựng điển hình tiên tiến và bình xét khen thưởng hàng năm. Đơn vị nào trong 02 năm không tham gia các hoạt động của cụm, khối thì đương nhiên không còn là thành viên của cụm, khối thi đua.

Chương II

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CỤM, KHỐI THI ĐUA

Điều 3. Các cụm, khối thi đua do Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý

1. Cụm thi đua các huyện, thành phố (8 đơn vị):

[...]