Quyết định 11/2000/QĐ-UB ban hành Quy định về trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành

Số hiệu 11/2000/QĐ-UB
Ngày ban hành 27/01/2000
Ngày có hiệu lực 11/02/2000
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Nguyễn Bá Thanh
Lĩnh vực Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 11/2000/QĐ-UB

Đà Nẵng, ngày 27 tháng 1 năm 2000

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

ỦY BAN NHÂN DÂN

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân (sửa đổi) ngày 21 tháng 6 năm 1994;
- Căn cứ Luật khiếu nại, tố cáo ngày 02 tháng 12 năm 1998;
- Căn cứ Nghị định số 67/1999/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 1999 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật khiếu nại, tố cáo;
- Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành phố,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký và huỷ bỏ Chỉ thị số 09/1998/CT-UB ngày 30 tháng 3 năm 1998; Công văn số 675/CV-UB ngày 09 tháng 5 năm 1995 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan Nhà nước.

Điều 3: Chánh Văn phòng UBND thành phố, Chánh Thanh tra thành phố, Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, Thủ trưởng các cơ quan đóng trên địa bàn thành phố, các tổ chức và cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3
- TVTU, TTHĐND
- CT, các PCT
- CPVP
- Lưu VT, NC, PC

TM. UBND THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
CHỦ TỊCH




Nguyễn Bá Thanh

 

QUY ĐỊNH

VỀ TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 11/2000/QĐ-UB ngày 27 tháng 01 năm 2000 của UBND thành phố Đà Nẵng)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Quy định này nhằm mục đích cụ thể hoá trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để đáp ứng yêu cầu giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định của pháp luật hiện hành.

Điều 2: Quy định này được áp dụng cho tất cả các cá nhân, cơ quan, tổ chức (kể cả cá nhân, cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam theo quy định tại điều 101 Luật khiếu nại tố cáo) khiếu nại các Quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chương II

TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

Điều 3: Về tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo và giao nhận Quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo:

1. Tiếp nhận đơn:

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân giải quyết khiếu nại, tố cáo (sau đây gọi tắt là người giải quyết khiếu nại, tố cáo) có trách nhiệm bố trí cán bộ thường trực tiếp nhận đơn, phân loại theo nội dung đơn khiếu nại, tố cáo và đề xuất hướng xử lý cho người giải quyết khiếu nại, tố cáo xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Thời điểm tiếp nhận khiếu nại, tố cáo được tính theo ngày đến được ghi trong dấu của cơ quan Bưu điện hoặc kể từ ngày công dân gởi đơn trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận theo giấy biên nhận (có chữ ký của người khiếu nại, tố cáo và chữ ký của người tiếp nhận);

2. Giao nhận Quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo:

a/ Về khiếu nại: Trong thời hạn 2 ngày kể từ ngày ký Quyết định giải quyết khiếu nại người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm gởi Quyết định giải quyết khiếu nại đến các cơ quan cá nhân có liên quan. Người khiếu nại được giao trực tiếp (có ký nhận) theo thời gian như sau:

- Hai ngày đối với người khiếu nại cư trú tại khu vực nội thành.

- Bốn ngày đối với người khiếu nại cư trú tại khu vực ngoại thành.

Trường hợp người khiếu nại không cư trú trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thì Quyết định giải quyết khiếu nại được gởi theo đường bưu điện;

[...]