Quyết định 1045/QĐ-BGTVT năm 2012 phê duyệt Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ ngành Giao thông vận tải đến năm 2015 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 1045/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 10/05/2012
Ngày có hiệu lực 10/05/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Lê Mạnh Hùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1045/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 10 tháng 05 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐẾN NĂM 2015

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Nghị định số 51/NĐ-CP ngày 22/4/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Căn cứ Thông tư số 22/2011/TT-BGDĐT ngày 20/5/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học;

Căn cứ Quyết định số 1576/QĐ-BGTVT ngày 19/7/2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Giao thông vận tải giai đoạn 2011-2020;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ ngành Giao thông vận tải đến năm 2015, với những nội dung chủ yếu sau:

1. Đối tượng áp dụng

Những cán bộ, công chức, viên chức và nhà khoa học làm trong lĩnh vực khoa học - công nghệ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Giao thông vận tải.

2. Mục tiêu kế hoạch

a) Mục tiêu chung:

Góp phần phát triển đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ ngành Giao thông vận tải chuyên nghiệp, vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, có đủ năng lực xây dựng ngành Giao thông vận tải ngày càng phát triển.

b) Mục tiêu cụ thể đến năm 2015:

- 100% đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ được đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn quy định;

- 90% đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp thuộc Bộ Giao thông vận tải được đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình quy định;

- 90% đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ thực hiện chế độ bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu hàng năm;

- Làm thủ tục cử 100 lượt đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ đi đào tạo, bồi dưỡng tại các nước phát triển và đang phát triển.

3. Nội dung kế hoạch

a) Xây dựng cơ chế, chính sách thu hút cán bộ khoa học - công nghệ từ bên ngoài vào ngành Giao thông vận tải

Ưu tiên tuyển dụng với các đối tượng sau đây:

- Sinh viên tốt nghiệp đại học đạt danh hiệu thủ khoa xuất sắc các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài; ngành đào tạo phù hợp với vị trí cần tuyển.

- Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi tại các trường đại học nước ngoài hoặc các trường đại học công lập, hệ chính quy trong nước, ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực quan trọng của ngành Giao thông vận tải.

- Người có bằng thạc sỹ tuổi đời dưới 30, tiến sĩ tuổi đời dưới 35 có chuyên ngành đào tạo thuộc các chuyên ngành, lĩnh vực quan trọng mà ngành Giao thông vận tải.

- Xây dựng chính sách ưu đãi về tiền lương, tiền thưởng và các chính sách khuyến khích khác như bổ nhiệm, giao nhiệm vụ quan trọng, ưu đãi về nhà ở, phương tiện đi lại … để thu hút cán bộ khoa học - công nghệ có trình độ cao.

b) Kế hoạch sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ

- Cụ thể hóa các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ tự khẳng định, phát triển, cống hiến và được xã hội tôn vinh. Hàng năm ngành Giao thông vận tải dành một phần ngân sách đúng mức cho nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ; phân bổ kinh phí hàng năm cho công tác nghiên cứu khoa học từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định.

[...]