Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1031/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động 18-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long

Số hiệu 1031/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/07/2014
Ngày có hiệu lực 09/07/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Trương Văn Sáu
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1031/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 09 tháng 7 năm 2014

 

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 18-CTR/TU NGÀY 16/9/2013 CỦA TỈNH ỦY VỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 24-NQ/TW CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (KHÓA XI) VỀ CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU, ĐẨY MẠNH QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường;

Căn cứ Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 23/01/2014 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường;

Căn cứ Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 16/9/2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long;

Xét Tờ trình số 598/TTr-STNMT ngày 22/4/2014 của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường về việc đề nghị phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 16/9/2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long,

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 16/9/2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội tổ chức thực hiện và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch này trên địa bàn tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trương Văn Sáu

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 18-CTR/TU NGÀY 16/9/2013 CỦA TỈNH ỦY VỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 24-NQ/TW CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (KHÓA XI) VỀ CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU, ĐẨY MẠNH QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1031/QĐ-UBND ngày 09/7/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)

Thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày 23/01/2014 của Chính phủ và Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 16/9/2013 của Tỉnh ủy Vĩnh Long, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 16/9/2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Xác định các nhiệm vụ và giải pháp của tỉnh về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường để đạt mục tiêu đã đề ra trong Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy và các nội dung trong Nghị quyết số 08/NQ-CP của Chính phủ.

- Kế hoạch được thực hiện từ nay đến năm 2020; làm căn cứ để các sở, ban, ngành, UBND các cấp và các tổ chức chính trị xã hội xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy.

- Tiếp tục thực hiện các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án đã được phê duyệt có nội dung phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy; xây dựng, triển khai thực hiện một số kế hoạch, chương trình, đề án, dự án mở mới giai đoạn đến năm 2020.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường:

- Tăng cường tổ chức tuyên truyền Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), Nghị quyết số 08/NQ-CP của Chính phủ, Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy, các văn bản pháp luật và kinh nghiệm về biến đổi khí hậu (BĐKH), sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường (BVMT) nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm BVMT của cán bộ lãnh đạo, quản lý, doanh nghiệp và người dân.

- Phối hợp và triển khai kế hoạch liên tịch về chủ động ứng phó BĐKH, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và BVMT giữa các cơ quan chức năng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức đoàn thể. Phát huy mạnh mẽ vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí để tuyên truyền, vận động các thành viên, đoàn viên, hội viên tham gia và giám sát thực hiện.

- Lồng ghép nội dung bảo vệ tài nguyên và môi trường, ứng phó BĐKH trong chương trình giáo dục ở các cấp học.

- Xây dựng và triển khai tiêu chí, chuẩn mực về BVMT trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư. Thực hiện đánh giá, phân hạng về môi trường đối với các ngành, địa phương. Xây dựng văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường.

2. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong ứng phó với BĐKH, quản lý tài nguyên và BVMT:

- Xây dựng và thực hiện chương trình khoa học công nghệ cấp tỉnh về ứng phó với BĐKH, quản lý tài nguyên và BVMT. Tranh thủ sự ủng hộ của trung ương, mở rộng hợp tác với các cơ quan nghiên cứu để thực hiện các đề tài, dự án về ứng phó BĐKH.

[...]