Thứ 5, Ngày 07/11/2024

Quyết định 100/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử tỉnh Lai Châu giai đoạn 2011-2015

Số hiệu 100/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/01/2011
Ngày có hiệu lực 20/01/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Vương Văn Thành
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 100/QĐ-UBND

Lai Châu, ngày 20 tháng 01 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH LAI CHÂU GIAI ĐOẠN 2011-2015

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cQuyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015;

Căn cứ Công văn số 7184/BCT-TMĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Công thương v/v xây dựng kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tại địa phương giai đoạn 2011-2015;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tại Tờ trình số 08/TTr-SCT ngày 10 tháng 01 năm 2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử tỉnh Lai Châu giai đoạn 2011-2015 (có kế hoạch chi tiết kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành tỉnh có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
-
Bộ Công thương;
-
TT. Tnh ủy; (B/c)
- TT. HĐND, UBND tnh;
- Sở
Công thương;
-
Lưu: VT, TM.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH




Vương Văn Thành

 

KẾ HOẠCH

TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH LAI CHÂU GIAI ĐOẠN 2011-2015
(Phê duyệt kèm theo Quyết định số 100/QĐ-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2011 của UBND tỉnh Lai Châu)

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát:

Giúp cán bộ, công chức, doanh nghiệp, người tiêu dùng nắm được và hiểu biết về thương mại điện tử, phương thức giao dịch thương mại điện tử, các chứng từ trong giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) để từ đó từng bước ứng dụng, tham gia vào các hoạt động TMĐT góp phần đem lại hiệu quả cao trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh và đời sng xã hội.

Hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh nhanh chóng tiếp cận với các hình thức giao dịch TMĐT để khc phục những hạn chế do vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và giao thông, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng khả năng tiếp cận thị trường trong nước và ngoài nước, hội nhập nhanh chóng và sâu rộng vào nn kinh tế đất nước cũng như hội nhập kinh tế quốc tế góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tiến bộ và hiện đại.

Từng bước tận dụng sự hỗ trợ của Trung ương, các nguồn lực xã hội phát triển hạ tầng công nghệ thông tin - truyền thông, đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công, hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, nhanh chóng rút ngắn khoảng cách về trình độ phát triển công nghệ thông tin với các tỉnh trong cả nước.

2. Mc tiêu cthể:

Trong giai đoạn 2011 đến 2015 hướng tới các mục tiêu cụ thể sau:

2.1. Về công tác phổ biến tuyên truyền:

- Có khoảng 90% doanh nghiệp thương mại được tham gia các hội thảo, các khóa đào tạo, tập huấn về TMĐT.

- 50% doanh nghiệp nắm được kỹ năng kinh doanh trên mạng.

- 30% hộ gia đình sử dụng các tiện ích của TMĐT như thanh toán điện tử, đt hàng qua mạng.

2.2. Mức độ ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp

- 100% doanh nghiệp sử dụng thường xuyên thư điện tử trong hoạt động mua bán và sản xuất kinh doanh.

[...]