Quyết định 0975/2002/QĐ-BTM về Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Nước ngoài do Bộ trưởng Bộ Thương mại ban hành

Số hiệu 0975/2002/QĐ-BTM
Ngày ban hành 14/08/2002
Ngày có hiệu lực 14/08/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Thương mại
Người ký Mai Văn Dâu
Lĩnh vực Thương mại

BỘ THƯƠNG MẠI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 0975/2002/QĐ-BTM

Hà Nội, ngày 14 tháng 08 năm 2002

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM GIỚI THIỆU SẢN PHẨM VIỆT NAM TẠI NƯỚC NGOÀI

BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI

Căn cứ Nghị định số 95/Chính phủ ngày 4/12/1993 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Thương mại;
Căn cứ Quyết định số 78/2000/QĐ-TTg ngày 06/07/2000 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Cục Xúc tiến Thương mại trực thuộc Bộ Thương mại;
Căn cứ Quyết định số 1116/2000/QĐ-BTM ngày 10/08/2000 của Bộ trưởng Bộ Thương mại về việc quy định nhiệm vụ cụ thể, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Cục Xúc tiến thương mại;
Căn cứ công văn số 301/CP-KTTH ngày 22/03/2002 của Chính phủ về việc thành lập Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam với nước ngoài;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại và Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán Bộ.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Nước ngoài”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Các Ông/bà chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ trưởng Vụ Tài chính Kế toán. Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ và Tham tán Thương mại Việt Nam ở nước ngoài chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI
THỨ TRƯỞNG




Mai Văn Dâu

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM GIỚI THIỆU SẢN PHẨM VIỆT NAM TẠI NƯỚC NGOÀI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 0975/2002/QĐ-BTM ngày 14 tháng 8 năm 2002 của Bộ trưởng Bộ Thương mại)

Chương I

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM

Điều 1. Chức năng:

Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại nước ngoài (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Cục Xúc tiến Thương Mại, Bộ Thương mại có chức năng triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển xuất khẩu theo quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại.

Trung tâm chịu sự quản lý về các mặt của cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ơ nước ngoài và chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Cục Xúc tiến Thương mại.

Trung tâm được mở tài khoản tại nước sở tại và sử dụng con dấu riêng giao dịch.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm

1. Quảng bá hình ảnh quốc gia và thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài.

2. Cung cấp thông tin, tư vấn và hướng dẫn các doanh nghiệp nước ngoài phát triển quan hệ kinh doanh với Việt Nam.

3. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng bạn hàng tiêu thụ các sản phẩm xuất khẩu, cụ thể là:

a) Tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội trợ, triển lãm thương mại tại nước sở tại.

b) Maketing xuất khẩu: tìm hiểu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, các luật lệ, quy tắc, tiêu chuẩn, thủ tục thâm nhập thị trường, đánh giá khả năng cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam.

c) Trưng bày, giới thiệu mẫu hàng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

d) Sưu tập mẫu mã, kiểu dáng thiết kế sản phẩm, sản phẩm sản xuất từ vật liệu mới gửi về nước nghiên cứu phát triển.

e) Làm đại diện uỷ thác cho nhà xuất khẩu Việt Nam tại nước sở tại khi có yêu cầu.

[...]