BỘ
THUỶ SẢN
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
07/2006/QĐ-BTS
|
Hà
Nội, ngày 19 tháng 4 năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ
THỦY SẢN THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG; LUẬT THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG
LÃNG PHÍ
BỘ TRƯỞNG BỘ THỦY SẢN
Căn cứ Nghị định số
43/2003/NĐ-CP ngày 02 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thủy sản;
Căn cứ Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng
Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí;
Căn cứ Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 06 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng
Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật
Phòng, chống tham nhũng;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính và Vụ trưởng
Vụ Pháp chế,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của Bộ Thủy sản
thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài
chính, Thủ trưởng các Vụ, Cục, các đơn vị, các Tổng công ty, doanh nghiệp thuộc
Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
CHƯƠNG TRÌNH
HÀNH
ĐỘNG CỦA BỘ THỦY SẢN THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG; LUẬT THỰC HÀNH TIẾT
KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 07/2006/QĐ-BTS ngày 19 tháng 4 năm 2006 của
Bộ trưởng Bộ Thủy sản)
Thực hiện các Chương trình hành động
của Chính phủ thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí, Bộ Thủy sản xây dựng Chương trình hành động thực hiện Luật
Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Quán triệt Luật Phòng, chống
tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; trong công chức, viên chức,
người lao động trong Bộ Thuỷ sản, các Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc.
- Nâng cao ý thức trách nhiệm của
cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc phòng, chống tham
nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
của ngành Thủy sản phải xây dựng được kế hoạch cụ thể về phòng, chống tham
nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cho đơn vị mình;
- Qua công tác thanh tra, kiểm
tra, rà soát những quy định về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực của Ngành không
còn phù hợp với Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí để sửa đổi, bổ sung nhằm thực hành tiết kiệm, ngăn ngừa lãng phí, chống
tham nhũng thiết thực và hiệu quả trong phạm vi trách nhiệm quản lý nhà nước của
Bộ.
2. Yêu cầu
- Xây dựng và ban hành theo thẩm
quyền các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí;
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn
chỉnh các thể chế, chính sách của ngành Thủy sản phù hợp với Luật Phòng, chống
tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
- Thực hiện ngay và có biện pháp cụ
thể, tạo chuyển biển tích cực trong nhận thức và hành động của Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Tổng công ty, các doanh nghiệp trực thuộc Bộ
trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
- Qua Chương trình hành động của Bộ
Thủy sản thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí xác định những cơ quan, đơn vị, những nơi, những khâu có nguy cơ phát
sinh tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, từ đó có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp
thời.
II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Xây dựng, ban hành văn bản
quy định chi tiết để hướng dẫn, triển khai thực hiện Luật Phòng chống tham
nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:
1.1. Các Vụ, Cục, Thanh tra, Văn
phòng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, khẩn trương rà soát các văn bản quy
phạm pháp luật về lĩnh vực do cơ quan, đơn vị mình thực hiện trình bãi bỏ, sửa
đổi, bổ sung những nội dung, quy định không còn phù hợp với chính sách, pháp luật
của nhà nước, gây chồng chéo, quan liêu, tạo điều kiện nhũng nhiễu, gây phiền
hà, gây lãng phí tiền bạc và thời gian của nhân dân, của doanh nghiệp; không được
tuỳ tiện đề ra các thủ tục hành chính ngoài các quy định đã được các cơ quan
nhà nước có thẩm quyền công bố. Các văn bản mới ban hành phải phù hợp với Luật
Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Sớm tiến
hành xây dựng, trình Bộ ban hành văn bản để hướng dẫn, triển khai thực hiện Luật
Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (Phụ lục chi
tiết kèm theo). Vụ Pháp chế chủ trì theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra và
báo cáo Bộ trưởng kết quả thực hiện.
1.2. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
(đặc biệt là Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch tài chính, Cục Quản lý chất
lượng, an toàn vệ sinh và Thú y thủy sản, Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy
sản) phải có chương trình cụ thể và nghiêm chỉnh thực hiện chương trình cải
cách thủ tục hành chính. Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của
Bộ theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra và báo cáo Bộ trưởng kết quả thực hiện.
Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ,
Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc các Tổng công ty, Giám đốc các doanh
nghiệp thuộc Bộ, căn cứ vào Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí quy định cụ thể việc công khai, minh bạch trong các lĩnh vực
hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình; chủ động phối hợp xây dựng quy chế
về quan hệ công tác, phối hợp hoạt động đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng
phí trong nội bộ và các cơ quan liên quan; ban hành các quy tắc chuẩn mực ứng xử,
đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ,
công vụ và trong quan hệ xã hội, quan hệ giữa cán bộ, công chức, viên chức,
doanh nghiệp và người dân, bao gồm những việc phải làm hoặc không được làm, phù
hợp với đặc thù của từng nhóm cán bộ, công chức, viên chức và lĩnh vực hoạt động
công vụ, nhằm đảm bảo sự liêm chính và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên
chức.
2. Tuyên truyền, phổ biến Luật
Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản
có liên quan:
2.1. Tổ chức học tập, nghiên cứu,
quán triệt Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí, các chương trình hành động của Chính phủ và của Bộ Thuỷ sản đến từng cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động trong phạm vi quản lý của Bộ.
- Đơn vị thực hiện:
+ Đối với cơ quan Bộ: Vụ Pháp chế
chủ trì; Thanh tra Bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Bộ phối hợp.
+ Đối với các cơ quan đơn vị,
doanh nghiệp khác thuộc Bộ: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chỉ đạo
các Phòng, ban, bộ phận có liên quan tổ chức thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Trong tháng 5 năm 2006.
2.2. Tạp chí Thủy sản, Trung tâm Tin học, Trang
thông tin của Bộ có kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về Luật
Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản
quy phạm pháp luật có liên quan; nêu gương người tốt, việc tốt, kịp thời phê phán
các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong ngành Thủy sản có hành vi tham ô, tham
nhũng, lãng phí.
3. Tổ chức thực hiện có hiệu quả một số biện
pháp, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động phòng chống tham nhũng, lãng
phí; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời khi phát hiện tiêu
cực, tham nhũng, lãng phí trong các đơn vị, cơ quan thuộc Bộ:
3.1. Rà soát lại việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo
xử lý sau thanh tra các vụ việc tại Bộ và các đơn vị thuộc Bộ. Báo cáo và trình
ý kiến xử lý dứt điểm.
3.2. Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch
tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế, các Vụ, Cục có liên quan tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra sau thanh tra, xử lý các vụ việc liên quan đến
tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; căn cứ vào hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và
trọng tâm chương trình công tác của Bộ Thuỷ sản năm 2006, Thanh tra Bộ xây dựng
chương trình kế hoạch công tác năm 2006 trình Bộ trưởng phê duyệt. Trong đó các
hoạt động thanh tra, kiểm tra tập trung chủ yếu vào các nội dung sau:
- Thanh tra, kiểm tra công tác quản lý đầu tư
xây dựng; quản lý, sử dụng đất đai; tình hình thực hiện kinh phí chi cho khoa học
và công nghệ ở các cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý của Bộ. Tăng cường thanh
tra, kiểm tra các dự án đầu tư sử dụng ngân sách nhà nước hoặc có nguồn gốc từ
ngân sách nhà nước có tổng mức đầu tư lớn, các công trình dự án trọng điểm quốc
gia, các dự án liên quan đến các chương trình phát triển ngành Thủy sản.
- Thanh tra, kiểm tra việc quản lý và sử dụng vốn
ngân sách nhà nước ở các cơ quan đơn vị thuộc quyền quản lý nhà nước của Bộ, tập
trung vào các cơ quan, đơn vị quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước lớn, có đơn
thư khiếu nại, tố cáo hoặc có biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.
- Thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng trụ
sở làm việc, nhà công vụ, công trình phúc lợi công cộng; các chương trình mục
tiêu quốc gia; quản lý, sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ của nước ngoài; mua
sắm, trang bị, quản lý, sử dụng phương tiện đi lại, trang thiết bị làm việc.
- Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ,
công vụ đối với các cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý nhà nước của
Bộ, tập trung vào các lĩnh vực có đơn thư khiếu nại, tố cáo; thanh tra việc tuyển
dụng công chức, viên chức, tổ chức đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài;
3.3. Vụ Kế hoạch Tài chính tổ chức chỉ đạo, hướng
dẫn các đơn vị thuộc Bộ thực hiện các quy định về công khai tài chính để tạo điều
kiện cho việc kiểm tra, thanh tra, giám sát thực hành tiết kiệm, chống tham
nhũng, lãng phí; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật
về công khai đối với các đơn vị thuộc Bộ quản lý.
4. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ phải thực hiện
công khai theo đúng quy định của pháp luật về việc sử dụng ngân sách nhà nước
và các nguồn tài chính được giao; việc mua sắm, sử dụng trang thiết bị làm việc,
phương tiện đi lại; việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ, công
trình phúc lợi công cộng và các tài sản khác trong đơn vị.
5. Tổ chức thực hiện phòng chống tham nhũng, thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí có hiệu quả trong các lĩnh vực sau:
a. Quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước:
- Thực hiện nghiêm các quy định của Luật Ngân
sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thủ trưởng các đớcch nhim giải
trình việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước được giao theo yêu cầu của cơ
quan có thẩm quyền.
- Quản lý nghiêm ngặt việc thực hiện các định mức,
tiêu chuẩn, chế độ nhà nước đã ban hành, triệt để thực hành tiết kiệm, chống
tham nhũng, lãng phí.
- Văn phòng Bộ rà soát lại việc thực hiện của cơ
quan Bộ các định mức, tiêu chuẩn, chế độ trong chi quản lý hành chính Nhà nước
đã ban hành, có biện pháp để sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả ngân sách nhà nước
giao theo chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản
lý hành chính.
- Vụ Khoa học Công nghệ phối hợp với các Vụ chức
năng rà soát các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, tập trung bố trí ngân sách nhà
nước cho những nhiệm vụ khoa học và công nghệ trọng điểm cần ưu tiên đã được cấp
có thẩm quyền tuyển chọn và phê duyệt; không bố trí kinh phí cho các nhiệm vụ
khoa học và công nghệ chưa đủ thủ tục; thực hiện đình chỉ và chuyển kinh phí của
các đề tài, dự án khoa học công nghệ triển khai không đúng tiến độ, không có hiệu
quả cho các đề tài, dự án khoa học và công nghệ khác có hiệu quả, cần đẩy nhanh
tiến độ; chỉ đạo các đơn vị thực hiện thu hồi nộp ngân sách nhà nước kinh phí sử
dụng không đúng mục đích, sai chế độ quy định.
- Vụ Kế hoạch Tài chính tổ chức hướng dẫn, chỉ đạo
các đơn vị rà soát, bố trí, sắp xếp lại phương tiện đi lại hiện có theo đúng mục
đích, tiêu chuẩn, chế độ quy định, thực hiện điều chuyển từ nơi thừa sang nơi
thiếu; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện với Bộ Tài chính.
- Triệt để tiết kiệm, chống lãng phí trong tổ chức
hội nghị, tổng kết, lễ kỷ niệm. Việc sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cấp để
chi tiếp khách, quà biếu, quà tặng phải đúng theo chế độ quy định.
b. Quản lý đầu tư xây dựng:
Các Vụ chức năng, Thanh tra Bộ, Thủ trưởng các
đơn vị được giao làm Chủ đầu tư dự án, các Chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án phải
thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 07/2005/CT-BTS ngày 02/8/2005 của Bộ trưởng Bộ
Thuỷ sản về việc nâng cao hiệu quả và chống lãng phí, thất thoát trong đầu tư
xây dựng sử dụng vốn nhà nước thuộc Bộ Thuỷ sản, Thông báo số 656/TS-VP ngày
31/3/2006 của Bộ Thuỷ sản về ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng tại cuộc họp về thủ tục
quản lý đầu tư xây dựng cơ bản ngành Thuỷ sản.
c. Quản lý, sử dụng đất đai, trụ sở làm việc,
nhà công vụ:
- Vụ Kế hoạch Tài chính thực hiện việc kiểm tra,
rà soát diện tích đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ do Bộ đang quản lý để bố
trí sử dụng hợp lý, đúng chế độ, tiêu chuẩn quy định, bảo đảm thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí.
- Các đơn vị thực hiện rà soát diện tích sử dụng
đất được nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất để xác định giá trị quyền sử
dụng đất tính vào giá trị tài sản của đơn vị. Thủ trưởng các đơn vị có trách
nhiệm bảo toàn quỹ đất được giao, bảo đảm sử dụng đất đúng mục đích và chịu
trách nhiệm về việc quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật.
d. Quản lý, sử dụng thời gian lao động tại các
đơn vị thuộc Bộ:
Thủ trưởng các đơn vị phải tăng cường việc giám
sát thực hiện các quy chế, nội quy về kỷ luật lao động, các quy định về sử dụng
thời gian lao động; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật giờ giấc làm việc;
xây dựng kế hoạch công tác khoa học, hợp lý, sử dụng hiệu quả thời gian lao động;
xây dựng cơ chế phối hợp công tác giữa các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, cá nhân
có liên quan đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ với năng suất, chất lượng và hiệu quả
cao.
đ. Quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại công ty
nhà nước:
- Các Tổng công ty thuộc Bộ căn cứ Luật Thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định của Nhà nước xây dựng, ban hành
các cơ chế, quy chế, các định mức, tiêu chuẩn, chế độ để quản lý, sử dụng có hiệu
quả các nguồn lực được Nhà nước giao.
- Các Tổng công ty phải thực hiện kiểm toán và
công khai tài chính theo quy định.
- Vụ Kế hoạch Tài chính đôn đốc kiểm tra việc thực
hiện đúng các quy định của pháp luật về trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu phần
vốn nhà nước tại các doanh nghiệp thuộc Bộ trong việc quản lý, sử dụng các nguồn
lực được Nhà nước giao.
6. Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với Vụ Kế hoạch
Tài chính chỉ đạo các đơn vị xử lý dứt điểm các vi phạm trong thực hành tiết kiệm,
chống tham nhũng, lãng phí đã phát hiện qua kiểm tra, thanh tra, kiểm toán những
năm qua, báo cáo Bộ trưởng kết quả thực hiện.
7. Kịp thời có hình thức khen thưởng xứng đáng đối
với các đơn vị, cá nhân có thành tích trong việc phát hiện, đấu tranh hoặc đưa
ra giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí hiệu quả.
8. Kịp thời xử lý vi phạm hoặc kiến nghị cơ quan
có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với các đơn vị, cá
nhân có hành vi tham nhũng, gây lãng phí ngân sách nhà nước, tài sản nhà nước,
lao động, thời gian lao động.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Để giúp Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ Thuỷ sản
hoàn thành trách nhiệm trước Chính phủ và Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống
tham nhũng trong phạm vi Bộ Thuỷ sản và quản lý nhà nước ngành Thuỷ sản cần
thành lập Tổ công tác thường trực bao gồm các đồng chí:
- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm tổ trưởng
- Chánh Thanh tra Bộ
- Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính
- Cục trưởng Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi
Thuỷ sản
- Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, An toàn vệ
sinh và Thú y thuỷ sản
Mời đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan và một đồng
chí Thường vụ Công đoàn Ngành tham gia Tổ công tác thường trực nêu trên.
Giao Vụ Tổ chức cán bộ thảo quyết định về Tổ
công tác này trình trước ngày 20/5/2006.
Tổ công tác giúp Bộ trưởng kiểm tra đôn đốc thực
hiện chương trình, phối hợp hoạt động các đơn vị, nắm tình hình triển khai, báo
cáo định kỳ việc thực hiện chương trình hoạt động của Bộ. Góp phần tham mưu xử
lý đối với các sai phạm.
2. Tổ chức quán triệt Luật Phòng chống tham
nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan.
- Ở cơ quan Bộ phổ biến trong nửa đầu tháng
5/2006 (có mời thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, các Tổng công ty tham gia).
- Các đơn vị, thủ trưởng các cơ quan đơn vị tại
địa phương chủ động xin ý kiến chính quyền cấp tỉnh, thành phố nơi đóng trụ sở,
tổ chức tuyên truyền học tập trong cán bộ công nhân viên.
3. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ chịu
trách nhiệm trước Bộ trưởng trong việc xây dựng chương trình cho đơn vị mình,
báo cáo gửi về Bộ trước ngày 31/5/2006; định kỳ báo cáo Bộ trưởng thông qua Tổ
công tác thường trực trong quá trình thực hiện.
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC NHIỆM
VỤ TRONG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ THỦY SẢN THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG
THAM NHŨNG, LUẬT THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
TT
|
Nội dung
công việc
|
Cơ quan chủ
trì
|
Cơ quan phối
hợp
|
Thời gian
|
1
|
Phối hợp và tham gia ý kiến với
các cơ quan soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn Luật Phòng, chống
tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
|
Thanh tra Bộ,
Vụ Kế hoạch tài
chính
|
Vụ Pháp chế,
Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ
|
Theo chương
trình công tác Chính phủ
|
2
|
Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn
thiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước Ngành có liên quan đến
các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí.
|
Vụ Pháp chế
|
Các Vụ, Cục,
Thanh tra, Văn phòng Bộ
|
Có lịch trình
riêng cho từng văn bản trong năm 2006
|
3
|
Nâng cao đạo đức thực hiện “Cần,
kiệm, liêm, chính, chí, công, vô tư”, xây dựng và ban hành quy tắc, chuẩn mực,
ứng xử, nghề nghiệp của cán bộ, công chức ngành Thuỷ sản khi thi hành công vụ.
Rà soát sửa đổi, bổ sung quy chế dân chủ cơ quan Bộ.
|
Vụ Tổ chức cán
bộ
|
Công đoàn Thuỷ
sản Việt Nam
|
Tháng 6/2006
|
4
|
Xây dựng và ban hành Quy chế
chi tiêu nội bộ, quản lý và sử dụng tài sản công của cơ quan Bộ Thủy sản. Nội
quy cơ quan Bộ về thực hành tiết kiệm tại công sở.
|
Văn phòng Bộ
|
Vụ Kế hoạch Tài
chính
|
Tháng 6/2006
|
5
|
Rà soát các định mức, tiêu chuẩn,
chế độ trong các lĩnh vực quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; đầu tư xây dựng
cơ bản; quản lý, sử dựng trụ sở làm việc, nhà công vụ, công trình phúc lợi
công cộng và tài sản công khác; xây dựng các quy định, tiêu chí, định mức,
tiêu chuẩn, chế độ mang tính đặc thù chuyên ngành thủy sản còn thiếu hoặc
không còn phù hợp để có kế hoạch đề nghị sửa đổi, bổ sung, ban hành theo thẩm
quyền, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành.
|
Vụ Kế hoạch tài
chính
|
Các Vụ, Cục,
Thanh tra, Văn phòng
|
Năm 2006
|
6
|
Các giải pháp và kế hoạch thực
hiện nâng cao năng lực thể chế, tổ chức bộ máy và cán bộ trong quản lý đầu tư
xây dựng.
|
Vụ Kế hoạch Tài
chính
|
Các đơn vị liên
quan
|
Tháng 6/2006
|
7
|
Rà soát phân chia rạch ròi
công việc quản lý nhà nước và không phải quản lý nhà nước, nhất là các công
việc dịch vụ, việc Cục làm và phân cấp địa phương làm, công khai đến địa
phương, ngư dân, doanh nghiệp.
|
Cục Khai thác
và Bảo vệ nguồn lợi Thuỷ sản, Cục Quản lý chất lượng, An toàn vệ sinh và Thú
y thuỷ sản
|
Vụ Tổ chức cán
bộ
|
Trong năm 2006
|