Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 06/2018/QĐ-UBND về quy định phạm vi, tuyến đường, thời gian hoạt động của xe chở người bốn bánh có gắn động cơ trên địa bàn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu 06/2018/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/02/2018
Ngày có hiệu lực 20/02/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Ngọc Căng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2018/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 08 tháng 02 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ PHẠM VI, TUYẾN ĐƯỜNG, THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA XE CHỞ NGƯỜI BỐN BÁNH CÓ GẮN ĐỘNG CƠ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LÝ SƠN, TỈNH QUẢNG NGÃI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Thông tư số 86/2014/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về điều kiện đối với xe chở người bốn bánh có gắn động cơ và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 92/TTr-SGTVT ngày 12 tháng 10 năm 2017, ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp tại Báo cáo s 329/BC-STP ngày 22 tháng 9 năm 2017.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về phạm vi, tuyến đường, thời gian hoạt động của xe chở người bốn bánh có gắn động cơ trên địa bàn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 20 tháng 02 năm 2018.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tư pháp; Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn; Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Cục kiểm tra Văn bản QPPL)
- Bộ Giao thông vận tải (Vụ Pháp chế);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN và các đoàn thể CT-XH t
nh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Văn phòng: Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi, Đài PT-TH tỉnh;
- VPUB: PCVP
, TH, CBTH;
- Lưu: VT, CNXD.npb.94.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH





Trần Ngọc Căng

 

QUY ĐỊNH

VỀ PHẠM VI, TUYẾN ĐƯỜNG, THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA XE CHỞ NGƯỜI BỐN BÁNH CÓ GẮN ĐỘNG CƠ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN LÝ SƠN, TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành k
èm theo Quyết định số 06/2018/QĐ-UBND ngày 08/02/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định về phạm vi, tuyến đường, thời gian hoạt động của xe chở người bốn bánh có gắn động cơ trên địa bàn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng xe chở người bốn bánh có gắn động cơ đhoạt động chở khách tham quan, du lịch trên địa bàn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

2. Các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động của xe chở người bốn bánh có gắn động cơ trên địa bàn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

1. Xe chở người bốn bánh có gắn động cơ là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy bằng năng lượng điện, hoặc động cơ xăng, hoặc động cơ điêzen, có kết cấu để chở người, hai trục, ít nhất bốn bánh xe, vận tốc lớn nhất không lớn hơn 30 km/h, số chỗ ngồi tối đa không quá 15 chỗ, kể cả chỗ ngồi của người lái (sau đây viết tắt là xe chở người bn bánh).

2. Xe chở người bốn bánh chạy bằng năng lượng điện là xe sử dụng động cơ điện được cung cấp điện bởi ắc quy.

3. Xe chở người bốn bánh chạy bằng động cơ xăng hoặc động cơ điêzen là xe sử dụng động cơ đốt trong bằng nhiên liệu xăng hoặc nhiên liệu điêzen.

4. Đơn vị kinh doanh vận tải là doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng xe chở người bốn bánh hoạt động chở khách tham quan, du lịch trên địa bàn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

[...]