Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 05/2010/QĐ-UBND ban hành Quy định sử dụng tạm thời phần lòng đường, hè phố ngoài mục đích giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương do Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương ban hành

Số hiệu 05/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/03/2010
Ngày có hiệu lực 10/04/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Thị Minh
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 05/2010/QĐ-UBND

Hải Dương, ngày 31 tháng 3 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH SỬ DỤNG TẠM THỜI PHẦN LÒNG ĐƯỜNG, HÈ PHỐ NGOÀI MỤC ĐÍCH GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Thông tư số 04/2008/TT - BXD ngày 20 tháng 02 năm 2008 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn quản lý đường đô thị; Thông tư số 16/2009/TT - BXD ngày 30 tháng 6 năm 2009 của Bộ Xây dựng về sửa đổi, bổ sung Thông tư 04/2008/TT - BXD ngày 20 tháng 02 năm 2008 về hướng dẫn quản lý đường đô thị;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định sử dụng tạm thời phần lòng đường, hè phố ngoài mục đích giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương”.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các xã, phường, thị trấn; các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Minh

 

QUY ĐỊNH

SỬ DỤNG TẠM THỜI PHẦN LÒNG ĐƯỜNG, HÈ PHỐ NGOÀI MỤC ĐÍCH GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 05/2010/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định về quản lý và sử dụng tạm thời phần lòng đường, hè phố các tuyến đường đô thị (đô thị từ loại V trở lên) ngoài mục đích giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương (sau đây gọi tắt là sử dụng tạm thời phần lòng đường, hè phố ngoài mục đích giao thông).

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân (gọi chung là tổ chức, cá nhân) sau đây:

1. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý lòng đường và hè phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

2. Các tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời phần lòng đường và hè phố trên các tuyến đường đô thị thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Quy định này, các từ ngữ dư­ới đây đ­ược giải thích nh­ư sau:

1. Sử dụng tạm thời phần lòng đường, hè phố trong Quy định này là các hoạt động liên quan đến sử dụng tạm thời phần bên trên bề mặt lòng đường, hè phố trong phạm vi cho phép.

2. Cho phép sử dụng tạm thời phần lòng đường, hè phố ngoài mục đích giao thông là cấp có thẩm quyền cho phép được sử dụng tạm thời phần hè phố để thực hiện các hoạt động kinh doanh buôn bán (trừ kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng cồng kềnh, phế liệu, xăng, dầu, khí đốt); lắp đặt các công trình phục vụ công cộng, Trạm chờ xe buýt theo tuyến xe buýt được cấp có thẩm quyền duyệt; lắp đặt quảng cáo...và cấp có thẩm quyền cho phép sử dụng tạm thời phần lòng đường, hè phố để đỗ xe ô tô con, xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp; tập kết vật liệu xây dựng; đào hè phố để xây dựng, lắp đặt, sửa chữa các công trình ngầm, công trình bên trên; để tổ chức các hoạt động văn hoá, xã hội, tuyên truyền...

3. Ô tô con là ô tô chở người không quá 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe và ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3500 kg.

4. Hoạt động phục vụ thi công xây dựng, sửa chữa công trình là các hoạt động rào chắn xung quanh khu vực thi công nhằm đảm bảo an toàn lao động; các hoạt động tập kết, trung chuyển vật liệu và vật liệu phế thải để phục vụ công tác xây dựng, sửa chữa công trình.

5. Hoạt động trông giữ xe công cộng có thu phí là các hoạt động liên quan đến việc tổ chức giữ xe tại các vị trí, địa điểm được cấp có thẩm quyền quy định và cấp phép.

[...]