Quyết định 04/QĐ-BCĐ năm 2014 về Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2014 - 2015 do Trưởng Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN ban hành

Số hiệu 04/QĐ-BCĐ
Ngày ban hành 26/04/2014
Ngày có hiệu lực 26/04/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN
Người ký Nguyễn Bắc Son
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
BAN CHỈ ĐẠO THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN ASEAN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 04/QĐ-BCĐ

Hà Nội, ngày 26 tháng 04 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ ASEAN GIAI ĐOẠN 2014 - 2015

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN ASEAN

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản liên quan hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách Nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 132/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;

Căn cứ Quyết định số 1536/QĐ-TTg ngày 30 tháng 08 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN;

Căn cứ Quyết định số 1603/QĐ-BTTTT ngày 29 tháng 11 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định nhiệm vụ, quyền hạn và thành phần Ban chỉ đạo về thông tin tuyên truyền ASEAN;

Căn cứ Quyết định số 03/QĐ-BCĐ ngày 21 tháng 02 năm 2014 của Trưởng ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN;

Theo đề nghị của Tổ trưởng Tổ công tác thông tin tuyên truyền ASEAN,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2014 - 2015.

Điều 2. Kinh phí thực hiện do ngân sách Nhà nước cấp.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 4. Chánh Văn phòng; Vụ trưởng các Vụ: Hợp tác quốc tế, Kế hoạch - Tài chính, Bưu chính; Cục trưởng các Cục: Báo chí, Xuất bản, in và phát hành, Thông tin đối ngoại, Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế; các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ công tác thông tin tuyên truyền ASEAN và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại;
- Các Thứ trưởng Bộ TT&TT;
- Các cơ quan báo chí, xuất bản, các đài PTTH Trung ương và địa phương;
- Lưu: Văn thư, HTQT (3b).

TRƯỞNG BAN




Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
Nguyễn Bắc Son

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ ASEAN GIAI ĐOẠN 2014 - 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 04/QĐ-BCĐ ngày 26/04/2014 của Trưởng Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN)

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH, MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA

Tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 22 của ASEAN được tổ chức tại Brunei vào tháng 4/2013, các nhà lãnh đạo thừa nhận tầm quan trọng của việc thúc đẩy nâng cao nhận thức trong ASEAN để kết nối một cộng đồng ASEAN không biên giới; thu hẹp khoảng cách văn hóa cùng những lợi ích khác của hội nhập khu vực. Các nhà lãnh đạo các nước ASEAN đều mong muốn và nhất trí cần phải sớm hoàn thiện một Kế hoạch truyền thông tổng thể ở cấp quốc gia về tuyên truyền, quảng bá ASEAN.

Thực hiện Quyết định số 1536/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN; Quyết định số 1603/QĐ-BTTTT ngày 29 tháng 11 năm 2013 về việc thành lập Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN và Quyết định số 03/QĐ-BCĐ ngày 21 tháng 02 năm 2014 của Trưởng ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN; căn cứ nhiệm vụ được phân công, Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2014-2015 với các mục tiêu như sau:

- Đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện xây dựng bản sắc ASEAN, nâng cao nhận thức về ASEAN và tinh thần cộng đồng ASEAN trong Kế hoạch tổng thể của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN.

- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về ASEAN tới người dân hướng tới hình thành Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 ở quy mô quốc gia, trên mọi phương tiện truyền thông với tính thống nhất cao, có trọng tâm, trọng điểm tuyên truyền, thiết thực, hiệu quả; tránh hình thức, lãng phí.

- Năm 2015 cũng là năm kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN. Do đó, công tác tuyên truyền sẽ tiếp tục tập trung đề cao vai trò tích cực và vị thế của Việt Nam trong công tác hội nhập nhanh chóng với những đóng góp quan trọng được ghi nhận cho sự phát triển và thành công của ASEAN.

Việc xây dựng Kế hoạch của Ban chỉ đạo tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2014 - 2015 có ý nghĩa vô cùng quan trọng hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2015. Lần đầu tiên, một kế hoạch tổng thể cấp quốc gia để tuyên truyền đồng bộ, nhịp nhàng, có trọng tâm, trọng điểm, tiết kiệm chi phí và có sự phối hợp giữa các bộ, ngành, tổ chức được phê duyệt theo định hướng tuyên truyền của lãnh đạo Nhà nước. Kế hoạch này cũng là một lộ trình quan trọng hướng tới các hoạt động tuyên truyền về ASEAN sau khi hình thành Cộng đồng ASEAN (sau năm 2015).

II. YÊU CẦU CỦA CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

1. Yêu cầu

[...]