Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 03/2007/QĐ-UBND-VP về Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 03/2007/QĐ-UBND-VP
Ngày ban hành 30/03/2007
Ngày có hiệu lực 06/04/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Quận 12
Người ký Đặng Văn Đức
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN 12
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03/2007/QĐ-UBND-VP

Quận 12, ngày 30 tháng 3 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 176/2006/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2006 của Ủy ban nhân dân quận 12 về việc ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân quận 12 nhiệm kỳ 2004 - 2009;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thuộc Ủy ban nhân dân quận 12.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 07 ngày, kể từ ngày ký và thay thế các quyết định trước đây về hoạt động của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.

Điều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan cùng tập thể cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đặng Văn Đức

 

QUY CHẾ

VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 03/2007/QĐ-UBND-VP ngày 30 tháng 3 năm 2007 của Ủy ban nhân dân quận 12)

Chương I

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 1. Chức năng

Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận (sau đây viết tắt là VP. HĐND và UBND/Q) là cơ quan hành chính Nhà nước và là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận (UBND quận) chịu sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của Thường trực UBND quận. Đồng thời chịu sự hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố.

VP. HĐND và UBND/Q có chức năng tham mưu, giúp việc cho Thường trực UBND quận thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực theo đúng luật pháp, chính sách, các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Thành phố.

VP. HĐND và UBND/Q có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước quận để hoạt động.

VP. HĐND và UBND/Q thực hiện chức năng đối nội, đối ngoại.

Điều 2. Nhiệm vụ

2.1. Dự kiến chương trình làm việc của UBND quận, chuẩn bị nội dung các phiên họp của HĐND và UBND quận, giúp Ủy ban nhân dân quận tổ chức, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND quận thực hiện các quyết định, chỉ thị, chủ trương, chính sách của Nhà nước và các chương trình kế hoạch đã định.

2.2. Phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân quận để chuẩn bị nội dung cho các kỳ họp HĐND quận và đôn đốc các phòng, ban, ngành thuộc quận trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND quận.

2.3. Tổ chức công tác tư liệu, thu thập xử lý thông tin thường xuyên, thực hiện báo cáo tổng hợp định kỳ và đột xuất hoặc báo cáo chuyên đề, đảm bảo phản ánh kịp thời, chính xác các mặt hoạt động của Quận, nhằm phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của UBND quận.

2.4. Thẩm định, đôn đốc việc chuẩn bị phương án, đề án, văn bản do các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận dự thảo, trình UBND quận phê duyệt, ký ban hành đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung, thể thức văn bản, trình tự thủ tục, đúng chủ trương và pháp luật của Nhà nước.

2.5. Quản lý công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, tiếp nhận và phát hành công văn, đồng thời theo dõi, đôn đốc việc thực hiện.

[...]