Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 02/2007/QĐ-UBND quy định tổ chức quản lý vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn do tỉnh Ninh Thuận ban hành

Số hiệu 02/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/01/2007
Ngày có hiệu lực 14/01/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Hoàng Thị Út Lan
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/2007/QĐ-UBND

Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 04 tháng 01 năm 2007

 

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH TỔ CHỨC QUẢN LÝ VỀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG VÀ AN NINH TRẬT TỰ TẠI KHU DU LỊCH NINH CHỮ - BÌNH SƠN.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Du lịch ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Quyết định số 02/2003/QĐ-BTNMT ngày 29 tháng 7 năm 2003 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc ban hành Quy chế bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch;

Theo đề nghị của Sở Thương mại - Du lịch tại văn bản số 523/TMDL ngày 19 tháng 12 năm 2006 và ý kiến của Sở Tư pháp tại văn bản số 828/BC-STP ngày 15 tháng 12 năm 2006;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành bản Quy định tổ chức quản lý về vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn kèm theo Quyết định này gồm 4 Chương, 18 Điều.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký;

Các Ông Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các đơn vị, ban, ngành có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động tại khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Thị Út Lan

 

QUY ĐỊNH

TỔ CHỨC QUẢN LÝ VỀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG VÀ AN NINH TRẬT TỰ TẠI KHU DU LỊCH NINH CHỮ - BÌNH SƠN TỈNH NINH THUẬN.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2007/QĐ-UBND ngày 04/01/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)

Chương I

Điều 1. Tổ chức quản lý bảo vệ môi trường và an ninh trật tự của khu du lịch bãi biển Ninh Chữ - Bình Sơn được quy định trong Quy định này là những hoạt động giữ cho môi trường khu du lịch bãi biển trong lành sạch đẹp, bảo tồn cảnh quan tự nhiên, ngăn ngừa ô nhiễm, khai thác và sử dụng bền vững các tiềm năng đa dạng của khu du lịch bãi biển Ninh Chữ - Bình Sơn.

Điều 2. Phạm vi điều chỉnh của Quy định này là khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn bao gồm toàn bộ khu vực đất liền ven biển phía Đông đường Yên Ninh từ tiếp giáp trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Ninh Hải đến đường Hải Thượng Lãn Ông và toàn bộ không gian mặt nước biển trong khu vực tính từ mép nước biển trở ra khơi là 1,8 hải lý (3km).

Điều 3. Các tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế có hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, công dân Việt Nam và khách nước ngoài sinh sống hoặc đến tham quan, vui chơi, tắm biển tại khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn, tỉnh Ninh Thuận đều có nghĩa vụ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và Quy định này.

Mọi hành vi vi phạm trong việc bảo vệ môi trường và an ninh trật tự tại khu du lịch phải được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4. Tổ chức quản lý về vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại khu du lịch Ninh Chữ - Bình Sơn bao gồm các hoạt động sau:

1. Giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường.

2. Bảo vệ an ninh trật tự.

3. Tổ chức quản lý các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ phù hợp với quy hoạch và cảnh quan môi trường.

4. Tổ chức các hoạt động cứu hộ, cứu nạn.

5. Xử lý các hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường và an ninh trật tự theo quy định của pháp luật.

[...]