Nghị quyết 61/2006/NQ-HĐND điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng đến năm 2020

Số hiệu 61/2006/NQ-HĐND
Ngày ban hành 17/05/2006
Ngày có hiệu lực 22/05/2006
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Ngô Đức Vượng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 61/2006/ NQ-HĐND

Việt Trì, ngày 17 tháng 5 năm 2006

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH PHÚ THỌ GIAI ĐOẠN 2006 - 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
KHOÁ XVI, KỲ HỌP THỨ BẢY

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 206/2004/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chiến lược phát triển giao thông vận tải (GTVT) Việt Nam đến năm 2020;

Sau khi xem xét Tờ trình số 343/TTr-UBND ngày 06 tháng 3 năm 2006 của UBND tỉnh về Điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2006 đến 2010 và định hướng đến năm 2020; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế và Ngân sách; và thảo luận,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1: Tán thành thông qua Điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng đến năm 2020 với các nội dung chủ yếu sau:

1. Đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch phát triển GTVT giai đoạn 2000 - 2005

5 năm qua GTVT Phú Thọ đã bám sát và thực hiện được cơ bản các mục tiêu của quy hoạch 2000 - 2010, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo điều kiện cho các ngành khác phát triển; giao thông nông thôn đã đạt được thành tích quan trọng, đổi mới bộ mặt nông thôn, góp phần xoá đói giảm nghèo.

Mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện một bước đáng kể, với tổng chiều dài 11.483km đường bộ, 248km đường sông và 90km đường sắt.

Tuy nhiên còn một số tồn tại cần sớm được khắc phục trong giai đoạn quy hoạch tới: Mật độ giao thông đường bộ tăng nhanh và cao hơn so với dự báo quy hoạch, chất lượng ở mức dưới trung bình so với khu vực Đông Bắc. Vốn đầu tư xây dựng và bảo trì chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Chưa phát huy hết thế mạnh của giao thông đường sông; việc nạo vét luồng lạch, nâng cấp xây dựng một số cảng mới chưa được thực hiện. Giao thông đường sắt chưa thực hiện theo quy hoạch và còn lạc hậu. Các dịch vụ công nghiệp, vận tải chưa phát huy hết tiềm năng.

2. Quy hoạch phát triển GTVT đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020

2.1. Mục tiêu phát triển

2.1.1. Giai đoạn 2006 - 2010

2.1.1.1. Đường bộ

- Đường quốc lộ: Hoàn chỉnh, nâng cấp mạng quốc lộ theo quy hoạch của Bộ GTVT đã phê duyệt; xây dựng hoàn chỉnh 3 cầu lớn: Đức Bác, Ngọc Tháp, ấm Thượng; hoàn thành đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài - Việt Trì.

- Đường tỉnh: 100% đường tỉnh được nhựa hoá và vào cấp (tối thiểu đạt cấp IV).

- Đường đô thị: Tập trung cải tạo, nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường đô thị.

- Đường giao thông nông thôn:

+ Đường huyện: 80% trải mặt (trong đó 50% mặt đá dăm láng nhựa), 100% vào cấp (ít nhất cấp V).

+ Đường xã: 50% mặt đường bằng vật liệu cứng, tối thiểu đạt loại A, B.

2.1.1.2. Đường sắt

Thực hiện theo quy hoạch phát triển giao thông đường sắt quốc gia và chuyên dùng đã được phê duyệt và thoả thuận.

2.1.1.3. Đường sông

Tập trung nạo vét các tuyến sông chính và nâng cao công suất các cảng Việt Trì, Bãi Bằng, xây dựng cảng tổng hợp thị xã Phú Thọ.v.v.. và các bến sông chuyên dùng theo quy hoạch vận tải đường bộ, đường sông đến năm 2020 đã được duyệt.

2.1.2. Định hướng giai đoạn 2011 - 2020

- Đường quốc lộ: Hoàn chỉnh các dự án quốc lộ, cao tốc theo quy hoạch của Bộ GTVT.

[...]