Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Nghị quyết 25/2011/NQ-HĐND về chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp do tỉnh Tây Ninh ban hành

Số hiệu 25/2011/NQ-HĐND
Ngày ban hành 26/07/2011
Ngày có hiệu lực 05/08/2011
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Tây Ninh
Người ký Võ Hùng Việt
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 25/2011/NQ-HĐND

Tây Ninh, ngày 26 tháng 7 năm 2011

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ CHẾ ĐỘ, ĐỊNH MỨC CHI TIÊU TÀI CHÍNH PHỤC VỤ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP TỈNH TÂY NINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân nhân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;

Căn cứ Nghị quyết số 773/NQ-UBTVQH12, ngày 31 tháng 3 năm 2009 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Quy định về một số chế độ chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan trực thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội;

Căn cứ Thông tư số 97/2010/TT-BTC, ngày 06 tháng 7 năm 2010 của Bộ Tài chính Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;

Xét Tờ trình số 04/TTr-HĐND, ngày 22 tháng 7 năm 2011 của Thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh về việc thông qua quy định về một số chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Tây Ninh; báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh, ý kiến của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Quy định chế độ, định mức chi phục vụ hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp tỉnh Tây Ninh như sau:

Phần I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Quy định cụ thể về chế độ chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, bao gồm: Chi phục vụ hoạt động kỳ họp HĐND; chi hoạt động khảo sát, giám sát, thẩm tra; chi tổ chức tiếp xúc cử tri; chi tổ chức các cuộc họp của Thường trực HĐND, Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và một số nội dung chi khác phục vụ hoạt động HĐND các cấp.

2. Đại biểu HĐND các cấp, cán bộ, công chức, nhân viên giúp việc HĐND, cá nhân được mời tham gia các hoạt động của HĐND thì được hưởng các chế độ theo quy định này.

3. Các khoản chi thuộc HĐND cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo, được dự toán hàng năm và quyết toán với ngân sách cùng cấp. Thường trực HĐND các cấp chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng kinh phí được phân bổ, đảm bảo đúng, kịp thời về nội dung chi, mức chi, đối tượng chi theo các chế độ tại Nghị quyết này.

4. Căn cứ vào quy định của Nghị quyết này và điều kiện, khả năng ngân sách của từng cấp, Thường trực HĐND cấp huyện, cấp xã xem xét quyết định nội dung và mức chi cụ thể, nhưng đảm bảo không vượt quá mức chi quy định tại Nghị quyết này.

5. Các chế độ đối với hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND không quy định trong Nghị quyết này được thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước.

Phần II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

I. Chi phục vụ kỳ họp HĐND

1. Chi tiền nước uống tối đa không quá 20.000 đồng/người/ngày.

2. Chi hỗ trợ tiền ăn cho đại biểu HĐND, đại biểu khách mời dự kỳ họp HĐND, cán bộ, công chức, nhân viên trực tiếp phục vụ kỳ họp HĐND:

- Cấp tỉnh: 100.000 đồng/người/ngày;

- Cấp huyện: 70.000 đồng/người/ngày;

- Cấp xã: 50.000 đồng/người/ngày.

3. Chi bồi dưỡng Thư ký kỳ họp

Thư ký kỳ họp làm nhiệm vụ tại kỳ họp được chi bồi dưỡng, mức chi như sau:

- Cấp tỉnh: 100.000 đồng/người/ngày;

- Cấp huyện: 70.000 đồng/người/ngày;

[...]