Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Nghị quyết 188/2004/NQ-HĐND về quy chế hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên khóa XIV, nhiệm kỳ 2004-2009

Số hiệu 188/2004/NQ-HĐND
Ngày ban hành 17/12/2004
Ngày có hiệu lực 17/12/2004
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Phạm Đình Phú
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 188/2004/NQ-HĐND

Hưng Yên, ngày 17 tháng 12 năm 2004

 

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
KHOÁ XIV - KỲ HỌP THỨ 2

(Từ ngày 15 - 17/12/2004)

NGHỊ QUYẾT

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HĐND TỈNH KHÓA XIV, NHIỆM KỲ 2004-2009

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quy chế hoạt động của HĐND các cấp;

Sau khi xem xét tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2004-2009; báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế và ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh.

QUYẾT NGHỊ

I. Ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2004-2009.

II. Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các Ban của Hội đòng nhân dân, các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân, các Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan nhà nước hữu quan có trách nhiệm thi hành Quy chế này.

Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIV – kỳ họp thứ hai thông qua ngày 17/12/2004.

 

 

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH




Phạm Đình Phú

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
(Ban hành kèm thao Nghị quyết số 188/2004/NQ-HĐ ngày 17/12/2004 của Hội đồng nhân dân tỉnh)

Chương I

ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn được quy định trong Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003, Quy chế hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành và những quy định cụ thể sau đây:

Điều 1. Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh có nhiệm vụ tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp, buổi thảo luận ở tổ Đại biểu và các hoạt động khác của Hội đồng nhân dân tỉnh; các cuộc họp Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh và các kỳ họp của Hội đồng nhân dân cấp huyện khi được mời. Đại biểu nào không tham dự được kỳ họp, cuộc họp phải có lý do và báo cáo trước với Thường trực Hội đồng nhân dân và Tổ trưởng tổ đại biểu hoặc người chủ tọa của cuộc họp đó.

Điều 2. Khi nhận được thông báo về thời gian và nội dung chương trình kỳ họp do Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh gửi đến, Đại biểu Hội đồng nhân dân phải nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị nội dung phát biểu thảo luận và chất vấn, tiếp xúc cử tri, tham gia các hoạt động của tổ đại biểu chuẩn bị cho kỳ họp Hội đồng nhân dân.

Điều 3. Đại biểu Hội đồng nhân dân có quyền yêu cầu cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị xã họi, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế, đơn vị vũ trang trong tỉnh kịp thời chấm dứt những việc làm trái pháp luật, chính sách của nhà nước trong cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc của nhân viên tỏng cơ quan, tổ chức, đơn vị đó. Người phụ trách các cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp và trả lời những kiến nghị khi Đại biểu Hội đồng nhân dân yêu cầu.

Điều 4. Đại biểu Hội đồng nhân dân có thể xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu vì lý do sức khỏe hoặc vì lý do khác mà không thể đảm đương được nhiệm vụ đại biểu

Đại biểu Hội đồng nhân dân không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì tùy mức độ sai phạm mà bị Hội đồng nhân dân hoặc cử tri bãi nhiệm.

Điều 5. Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân họp ít nhất ba tháng một lần để bàn kế hoạch công tác, phân công đại biểu tiếp dân, tổ chức nghiên cứu chính sách pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, Nghị quyết của tỉnh. Tổ trưởng hoặc ủy quyền Tổ phó Tổ đại biểu triệu tập và điều hành cuộc họp.

Trước kỳ họp Hội đồng nhân dân, Tổ đại biểu thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Trước khai mạc kỳ họp 5 ngày, Tổ đại biểu họp để nghiên cứu, thảo luận, chuẩn bị nội dung đóng góp ý kiến tại kỳ họp.

[...]