Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 990/KH-SVHTT-VP về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 tại Sở Văn hóa và Thể thao do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 990/KH-SVHTT-VP
Ngày ban hành 25/03/2019
Ngày có hiệu lực 25/03/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Huỳnh Thanh Nhân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 990/KH-SVHTT-VP

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 3 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) NĂM 2019 TẠI SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai có hiệu quả Quyết định số 43/QĐ-VPCP ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ về ban hành Kế hoạch kiểm soát TTHC, công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử năm 2019, Kế hoạch số 438/KH-SVHTT ngày 31 tháng 01 năm 2019 về Thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019 tại Sở Văn hóa và Thể thao và Kế hoạch số 5528/KH-SVHTT ngày 12 tháng 11 năm 2018 về triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 tại Sở Văn hóa và Thể thao.

b) Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại Sở: công bố công khai TTHC; tổ chức thực hiện; kiểm tra việc thực hiện giải quyết TTHC; tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; rà soát, đơn giản hóa TTHC.

c) Đạt các mục tiêu trong năm 2019:

- 100% TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố được công khai, niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Văn hóa và Thể thao, các đơn vị thuộc Sở có thực hiện TTHC và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa và Thể thao.

- Tổ chức kiểm tra, khảo sát định kỳ hoặc đột xuất tối thiểu 30% phòng chức năng, đơn vị thuộc Sở có thực hiện TTHC về công tác kiểm soát TTHC, trong đó chú trọng công tác: công tác tiếp nhận và trả kết quả TTHC; giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; việc khắc phục những hạn chế sau kiểm tra kỳ trước; công tác niêm yết công khai TTHC và thực hiện thư xin lỗi; việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về TTHC.

- Chủ động đề ra các giải pháp, sáng kiến cải cách TTHC, trong đó chú trọng đến mối quan hệ phối hợp giải quyết các TTHC có liên quan các cơ quan hành chính nhà nước; đến việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện TTHC của người dân và doanh nghiệp.

2. Yêu cầu

a) Nội dung Kế hoạch bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định; đồng thời có chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm; đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm.

b) Phân công công việc rõ ràng, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.

c) Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC.

II. NỘI DUNG

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm soát TTHC năm 2019 tại Sở Văn hóa và Thể thao

- Tham gia góp ý Dự thảo Quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành và Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc thực hiện các TTHC do Ủy ban nhân dân Thành phố ký trực tiếp hoặc cho ý kiến.

- Tổ chức thực hiện các quy định mới về kiểm soát TTHC.

- Cử cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC tham dự tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm soát TTHC.

- Đa dạng hóa cách thức thực hiện thủ tục phù hợp với điều kiện thực tế và quy định của pháp luật để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp nhằm từng bước nâng cao chất lượng thực hiện TTHC tại Sở, tăng tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của Sở.

+ Tiếp tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 19 TTHC đã triển khai tại Sở; gia tăng số lượng TTHC tại Sở được triển khai mức độ 3, mức độ 4.

+ Tiếp tục triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

+ Tăng cường liên thông điện tử trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

+ Thực hiện có hiệu quả việc ủy quyền giải quyết 21 TTHC của Ủy ban nhân dân Thành phố nhằm tăng cường tiết kiệm chi phí hành chính và thời gian thực hiện TTHC của tổ chức, cá nhân.

- Nghiêm túc thực hiện Kế hoạch số 5528/KH-SVHTT ngày 12 tháng 11 năm 2018 về triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ tại Sở Văn hóa và Thể thao.

- Tăng cường kiểm tra đột xuất về thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; kiểm tra việc khắc phục những hạn chế sau kiểm tra kỳ trước; công tác niêm yết công khai TTHC và việc thực hiện thư xin lỗi.

- Thống kê, tổng hợp các giải pháp cải cách TTHC của các phòng, đơn vị thuộc Sở; báo cáo Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tổng hợp.

Nội dung chi tiết theo phụ lục đính kèm.

[...]