Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai Chương trình Chuyển đổi và Đề án “Xây dựng đô thị thông minh” trên địa bàn Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Số hiệu 93/KH-UBND
Ngày ban hành 29/04/2022
Ngày có hiệu lực 29/04/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận 11
Người ký Trần Phi Long
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 11
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 93/KH-UBND

Quận 11, ngày 29 tháng 4 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG ĐÔ THỊ THÔNG MINH” TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 11 NĂM 2022

Căn cứ Quyết định số 6179/QĐ-UBND ngày 23 tháng 11 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”,

Căn cứ Quyết định số 2392/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về cập nhật Kiến trúc Chính quyn điện tử Thành phố H Chí Minh,

Căn cứ Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt Chương trình chuyn đi scủa Thành phố Hồ Chí Minh,

Căn cứ Quyết định số 572/QĐ-UBND ngày 23 tháng 2 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển kinh tế svà bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2021-2025,

Căn cứ Kế hoạch số 593/KH-UBND ngày 28 tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về Kế hoạch triển khai Chương trình “Chuyển đi scủa Thành phố Hồ Chí Minh” và Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” năm 2022,

Căn cứ Quyết định số 2599/QĐ-UBND ngày 14 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân quận vphê duyệt Đề án “Xây dựng Quận 11 trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2020-2022, tầm nhìn đến năm 2025”,

Căn cứ Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 03 tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11 năm 2022,

Ủy ban nhân dân Quận xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình Chuyển đổi số và Đề án “Xây dựng đô thị thông minh” trên địa bàn Quận 11 năm 2022, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 392/QĐ-UBND ngày 03 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt Chương trình triển khai Đề án Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh đến năm 2025.

- Xác định nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị để triển khai, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện; tăng cường sự tương tác với người dân, tổ chức, doanh nghiệp, cùng tham gia thực hiện Chương trình Chuyển đổi số và “Xây dựng đô thị thông minh”, cũng như tham gia giám sát quá trình thực hiện, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tạo sự minh bạch, công khai các thủ tục hành chính để người dân tham gia quản lý, giám sát.

- Nâng cao hiệu quả giải quyết các vấn đề trong hoạt động quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường kết nối giữa các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến (mức độ 3 và 4) phục vụ người dân và doanh nghiệp theo hướng hiệu quả; tập trung kết nối với hệ thống một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công của Thành phố.

- Việc triển khai thực hiện “Xây dựng đô thị thông minh” và chuyển đổi strên địa bàn Quận 11 giai đoạn 2020-2025 phải bám sát các khung pháp lý của Chính phủ, Thành phố.

II. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU

- 100% các văn bản chính thức trao đi giữa Quận 11 với các Sở, Ban, ngành Thành phố Hồ Chí Minh và 100% giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn Quận 11 được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử (trừ các văn bản, tài liệu có độ mật).

- 100% gửi thư mời họp được gửi qua môi trường điện tử (trừ thư mời mật và các thư mời tổ chức các sự kiện, lễ hội).

- 100% cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị thuộc Quận sử dụng thư điện tử thành phố để trao đi thông tin, giao dịch nội bộ cơ quan và bên ngoài.

- Tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 gắn với triển khai tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo hiệu quả; tăng 10% tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến) so với năm 2021.

- Thực hiện thanh toán điện tử để tạo tiện lợi cho người dân và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính và sử dụng dịch vụ công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Quận 11 và Ủy ban nhân dân 16 phường.

- Số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Quận đạt tỷ lệ 20% và 16 phường đạt tỷ lệ 15%.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp về chuyển đổi số trong cơ quan, đơn vị; tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản của Chính phủ, Thành phố, Quận về chuyển đổi số nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số.

- Tham gia các lớp đào tạo, giới thiệu kiến thức cơ bản về chuyển đi số do Thành phố tổ chức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phối hợp tổ chức lớp giới thiệu về Đề án Đô thị thông minh tại Quận 11 cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Tham dự các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về chuyển đổi số do Thành phố tổ chức nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; Xây dựng các chuyên mục về Chuyển đổi số, Đề án đô thị thông minh để tuyên truyền kế hoạch, tin, bài viết và kết quả thực hiện của Thành phố, Quận trên Trang thông tin điện tử của Quận, Bản tin Quận và trên hệ thống thông tin cơ sở.

2. Phát triển Nền tảng số, hạ tầng số

[...]