Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 87/KH-UBND năm 2021 về đón người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang và các địa phương khác về cách ly, giám sát theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do tỉnh Ninh Bình ban hành

Số hiệu 87/KH-UBND
Ngày ban hành 23/06/2021
Ngày có hiệu lực 23/06/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Bình
Người ký Tống Quang Thìn
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 87/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 23 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

ĐÓN NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐANG LƯU TRÚ TẠI TỈNH BẮC GIANG VÀ CÁC ĐỊA PHƯƠNG KHÁC VỀ CÁCH LY, GIÁM SÁT THEO QUY ĐỊNH PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Hiện nay những người đang làm việc, lao động, học tập tại các tỉnh, thành phố trên cả nước có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Ninh Bình có nguyện vọng trở về các địa phương trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19 là rất lớn. Để đảm bảo an toàn, đáp ứng nguyện vọng của người dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; đồng thời, góp phần giảm bớt khó khăn cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành Kế hoạch đón người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh đang lưu trú tại Bắc Giang và các địa phương khác bị ảnh hưởng bởi dịch (khi có đề nghị) trở về Ninh Bình như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

- Đảm bảo những người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang lưu trú tại các địa phương khác đã được xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần với SARS-CoV-2, có nguyện vọng trở về tỉnh.

- Việc đón người trở về phải đảm bảo thực hiện kịp thời, phân công trách nhiệm cụ thể, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, địa phương. Quá trình thực hiện phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch Covid - 19.

II. Nội dung thực hiện

1. Đối tượng đón

Tất cả người lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Ninh Bình đang làm việc tại Bắc Giang và các tỉnh, thành phố khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (thuộc trường hợp F0 đã được chữa khỏi bệnh, các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đủ điều kiện trở về cách ly tại địa phương; các trường hợp công nhân đang trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm RT-PCR nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2) có nguyện vọng trở về Ninh Bình.

2. Số lượng người được đón về

Căn cứ theo danh sách đề nghị của các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch (đợt 1 đón 143 công dân ở Bắc Giang về).

3. Thời gian

Thực hiện sau khi thống nhất thời gian cụ thể với các địa phương.

4. Quy trình đón người lao động

- Tập trung người lao động tại các địa điểm đón, tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn cho người lao động lên các xe (ngồi giãn cách), lập danh sách người lao động từng xe; trên đường di chuyển về Ninh Bình không dừng nghỉ dọc đường.

- Địa điểm đón người lao động tại Ninh Bình: do Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các huyện, thành phố đề xuất (đợt 1 đón tại Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh và Chi cục Thuế (cũ) huyện Hoa Lư).

- Các biện pháp phòng dịch tại Ninh Bình: Khử khuẩn xe ô tô; tập trung mỗi xe ô tô từng khu vực riêng; khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm. Nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

- Bố trí nơi lưu trú tạm thời cho người lao động: Nguyên tắc mỗi giường cách nhau tối thiểu 1,5-2m, bố trí những người đi cùng xe vào cùng ở chung phòng.

- Bố trí công tác hậu cần cho người lao động trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

- Sau khi có kết quả xét nghiệm:

+ Trường hợp 100% người lao động âm tính, tiến hành bàn giao người lao động cho các huyện, thành phố đưa về địa phương cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14 nếu âm tính sẽ chuyển về tiếp tục cách ly tại nhà 07 ngày, lấy mẫu xét nghiệm lần 4 vào ngày thứ 21, nếu kết quả âm tính sẽ kết thúc giai đoạn cách ly tại Ninh Bình.

+ Trường hợp có người dương tính với SARS-CoV-2 phải thực hiện các biện pháp y tế kịp thời (đưa đi điều trị tại cơ sở y tế, các trường hợp F1 phải thực hiện cách ly tập trung…).

III. Kinh phí thực hiện

Kinh phí hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, Quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

IV. Tổ chức thực hiện

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch lập, thống nhất danh sách người lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Ninh Bình đang làm việc tại địa phương có nguyện vọng trở về.

- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các huyện, thành phố chủ động bố trí phương tiện đón người lao động về các điểm tập kết tại tỉnh Ninh Bình để làm thủ tục y tế và bàn giao cho các huyện, thành phố, đảm bảo an toàn, tuân thủ nguyên tắc, quy định phòng dịch.

[...]