Kế hoạch 86/KH-UBND năm 2018 triển khai phương pháp đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

Số hiệu 86/KH-UBND
Ngày ban hành 07/05/2018
Ngày có hiệu lực 07/05/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kiên Giang
Người ký Mai Văn Huỳnh
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 86/KH-UBND

Kiên Giang, ngày 07 tháng 05 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KIÊN GIANG

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020; Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17/9/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”;

Thực hiện Quyết định số 2329/QĐ-BGDĐT ngày 11/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành bộ công cụ khảo sát và tài liệu hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.

Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ban hành Kế hoạch triển khai phương pháp đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm đánh giá một cách khoa học và khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của người dân trực tiếp thụ hưởng dịch vụ này. Qua đó, nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân đ có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công.

2. Yêu cầu

- Triển khai đầy đủ các nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện theo Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công” được phê duyệt tại Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17/9/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Bảo đảm tính khoa học, chính xác, khách quan, trung thực, phản ánh đúng thực tế, làm rõ ưu điểm và hạn chế của hoạt động cung ứng dịch vụ giáo dục công lập;

- Kết quả đo lường giúp cơ quan hành chính Nhà nước các cấp xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân đ có các giải pháp hoàn thiện, nâng cao chất lượng ứng dịch vụ giáo dục công.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1. Phạm vi

Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công ở các cấp học: Giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

2. Đối tượng

Đối tượng áp dụng là các cơ sở giáo dục công lập trực tiếp cung ứng dịch vụ giáo dục.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Chọn nhóm tiêu chí khảo sát

a) Nhóm tiêu chí về tiếp cận dịch vụ

Tiếp cận thông tin; các thủ tục khi nhập học, chuyn cấp và ra trường; thủ tục, quy trình trong tiếp cận dịch vụ; tiếp cận địa điểm các cơ sở giáo dục; chi phí và các chính sách hỗ trợ tài chính.

b) Nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị

Phòng học; phòng chức năng; máy tính, mạng internet; trang thiết bị phục vụ dạy học; thư viện; khu vui chơi, giải trí và khu vệ sinh; khu ký túc xá.

c) Nhóm tiêu chí về môi trường giáo dục.

Công bằng; minh bạch, công khai; hợp tác, kết nối và tham gia; an toàn.

d) Nhóm tiêu chí về hoạt động giáo dục

Nội dung, chương trình, phương pháp giáo dục; đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường; công tác quản lý và đội ngũ cán bộ quản lý; kiểm tra đánh giá kết quả hoạt động giáo dục; mối quan hệ liên quan trong hoạt động giáo dục.

[...]