Kế hoạch 85/KH-SGDĐT về tuyển sinh vào mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2014 - 2015 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước ban hành

Số hiệu 85/KH-SGDĐT
Ngày ban hành 20/01/2014
Ngày có hiệu lực 20/01/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Văn Hùng
Lĩnh vực Giáo dục

UBND TỈNH BÌNH PHƯỚC
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 85/KH-SGDĐT

Bình Phước, ngày 20 tháng 01 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TUYỂN SINH VÀO MẦM NON, LỚP 1, LỚP 6, LỚP 10 NĂM HỌC 2014 - 2015

Căn cứ Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 02/2013/TT-BGDĐT ngày 30/01/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Quyết định s 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15/02/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc nội trú ban hành kèm theo Quyết định số 49/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/8/2008 ca Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ tình hình cơ sở vật chất, mạng lưới trường, lp và yêu cầu phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh;

Trên cơ sở kết quả Hội nghị giao ban ngày 31/12/2013 và Hội nghị Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ngày 13/01/2014,

Sở GD&ĐT xây dựng Kế hoạch tuyển sinh vào mầm non (MN), lớp 1, lp 6, lp 10 năm học 2014 - 2015 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Đánh giá trình độ của người học theo mục tiêu giáo dục sau khi học hết chương trình các cấp học; đánh giá được chất lượng giáo dục trong toàn tỉnh.

2. Thực hiện phân luồng đào tạo sau khi người học học hết chương trình trung học cơ sở (THCS); phục vụ công tác phổ cập giáo dục nói chung, trong đó có phcập THPT ở một số địa phương.

3. Đảm bảo tính chính xác, công bằng, khách quan trong công tác tuyển sinh; nm được cht lượng đầu vào lớp 10 các trường trung học phổ thông (THPT) để có biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học ở các cơ sở giáo dục, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của trường phổ thông.

4. Đánh giá công tác chỉ đạo, thực hiện chức năng và nhiệm vụ của các cơ quan quản lý giáo dục.

II. KẾ HOẠCH TUYỂN SINH VÀO MN, LỚP 1, LỚP 6, LỚP 10

1. Phương thức tuyển sinh

Thực hiện phương thức xét tuyển vào MN, lớp 1, lớp 6, xét tuyển vào lớp 10 trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh và các trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX).

Thực hiện phương thức thi tuyển vào lớp 10 đối với tất cả các trường THPT, trường phổ thông cấp 2-3 trong toàn tỉnh.

2. Phân vùng tuyển sinh

UBND huyện, thị xã quy định vùng tuyển sinh vào MN, lớp 1, lớp 6 theo phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục. Các phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện, thị xã công tác tuyển sinh lớp 6 định hướng xây dựng trường THCS trọng điểm chất lượng cao.

Sở GD&ĐT phân vùng tuyển sinh vào lớp 10 trường PTDTNT tỉnh và trường THPT Hùng Vương gồm thí sinh (TS) cư trú tại Bình Phước; có văn bản riêng đphân vùng tuyển sinh vào lớp 6 các trường PTDTNT.

Sở GD&ĐT phân vùng tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Quang Trung gồm TS cư trú tại huyện Đồng Phú, thị xã Đng Xoài, huyện Bù Đăng, thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập; vào lớp 10 trường THPT chuyên Bình Long gồm TS cư trú tại huyện Chơn Thành, huyện Hớn Quản, thị xã Bình Long, huyện Lộc Ninh, huyện Bù Đốp; vào lớp 10 các trường THPT, trường phổ thông cấp 2-3 còn lại gồm TS cư trú tại địa bàn huyện, thị xã nơi trường đóng; vào lớp 10 các TTGDTX gồm TS cư trú tại địa bàn huyện, thị xã nơi trung tâm đóng.

Bên cnh quy định nói trên, TS cư trú tại huyện Bù Gia Mập được dự tuyển vào TTGDTX Phước Long; TS cư trú tại Hớn Quản được dự tuyển vào TTGDTX Bình Long và TTGDTX Chơn Thành; TS cư trú tại xã Đức Hạnh (huyện Bù Gia Mập) được dự tuyển vào trường THPT Phước Long; TS cư trú tại xã Bình Tân, xã Bình Sơn (huyện Bù Gia Mập) được dự tuyển vào trường THPT Phước Bình; TS cư trú tại xã Phước Tân (huyện Bù Gia Mập) được đăng ký dự tuyển vào trường THPT Phước Bình, THPT Lê Quý Đôn; TS cư trú tại xã Thuận Lợi (huyện Đồng Phú) được dự tuyển vào trường THPT Phú Riềng; TS cư trú tại xã Thuận Phú (huyện Đồng Phú) được dự tuyển vào trường THPT Đồng Xoài, THPT Nguyễn Du; TS cư trú tại xã An Phú, xã Minh Tâm (huyện Hớn Quản) được dự tuyển vào trường THPT Bình Long, THPT Nguyễn Huệ; TS có học lực giỏi và hạnh kiểm tốt năm học lớp 9 không bị ràng buộc vùng tuyển sinh.

Trường hợp đăng ký dự tuyển ngoài quy định trên đây phải được Giám đốc Sở GD&ĐT cho phép.

TS đang học lớp 9 THCS thường trú trong địa bàn tuyển sinh đương nhiên không có tạm trú ở nơi khác. TS đang học lớp 9 THCS tạm trú dài hạn trong địa bàn tuyển sinh đương nhiên có thường trú ở nơi khác; trong trường hợp này, TS được quyền đăng ký dự thi (ĐKDT), đăng ký dự xét (ĐKDX) ở cả hai nơi.

Khi lập danh sách đề nghị trúng tuyển, nếu TS không phải là HS lớp 9 của các trường THCS trong vùng tuyển, các trường tuyển sinh lớp 10 phải ghi rõ ở cột ghi chú nơi thường trú của TS phù hợp với vùng tuyển, hoặc đối tượng học lực giỏi và hạnh kim tt năm học lớp 9.

3. Chỉ tiêu tuyển sinh

UBND huyện, thị xã giao chỉ tiêu tuyển sinh vào MN, lớp 1, lớp 6 bảo đảm nguyên tắc tất cả trẻ em trong độ tuổi quy định đều được đến trưng và bảo đảm duy trì bn vững trường chuẩn quốc gia.

Sở GD&ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh cho trường PTDTNT tỉnh 120 HS; giao chỉ tiêu tuyn sinh cho trường THPT chuyên Quang Trung và trường THPT chuyên Bình Long, mỗi trường 35 HS chuyên Toán, 35 HS chuyên Toán - Tin, 35 HS chuyên Toán - Sinh, 35 HS chuyên Lý, 35 HS chuyên Hóa, 35 HS chuyên Văn, 35 HS chuyên Anh, 40 HS cận chuyên; giao chỉ tiêu tuyển sinh cho trường THPT Hùng Vương 600 HS.

Căn cứ cơ sở vật chất, đội ngũ và đề nghị của các nhà trường đã được UBND các địa phương thống nhất; căn cứ điều kiện phân luồng sau THCS; căn cứ số HS học viên tốt nghiệp THCS, Sở GD&ĐT sẽ có văn bản giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trường THPT, trường phổ thông cấp 2-3 còn lại kịp để TS có thông tin đăng ký dự tuyển. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 chính quy theo định hướng tại Chỉ thị s 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương lần thứ 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT.

[...]