Kế hoạch 76/KH-UBND năm 2014 về thực hiện Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 của tỉnh Hòa Bình

Số hiệu 76/KH-UBND
Ngày ban hành 22/10/2014
Ngày có hiệu lực 22/10/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Bùi Văn Cửu
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 76/KH-UBND

Hòa Bình, ngày 22 tháng 10 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN DU LỊCH QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2014 - 2020 CỦA TỈNH HÒA BÌNH

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013 - 2020; Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, ban hành kèm theo Quyết định số 1112/QĐ-UBND ngày 07/8/2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện “Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 của tỉnh Hòa Bình, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

Cụ thể hóa “Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2014-2020” bằng các hoạt động xúc tiến du lịch cụ thể, phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương nhằm thúc đẩy du lịch tỉnh Hòa Bình phát triển.

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh nhằm thông tin tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các tiềm năng, lợi thế và các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hòa Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tăng cường kêu gọi thu hút các đầu tư khai thác có hiệu quả những tài nguyên cho phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

Phải thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia, đảm bảo các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh được tổ chức khoa học, đồng bộ và hiệu quả.

II. NỘI DUNG

1. Công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch qua mạng Internet

Tổng hợp các tài liệu quy hoạch, đề án, dự án kêu gọi đầu tư phát triển du lịch; những cơ chế, chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư phát triển du lịch của tỉnh giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng cho các nhà đầu tư nắm bắt đầy đủ các thông tin phục vụ nghiên cứu đầu tư vào du lịch Hòa Bình.

Biên soạn, in ấn và xuất bản những ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp giới thiệu các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; các tour, tuyến, khu, điểm, sản phẩm du lịch; các dịch vụ lữ hành, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí của du lịch Hòa Bình để giới thiệu cho du khách.

Tổ chức khảo sát, nghiên cứu thị trường du lịch trong và ngoài nước để quảng bá, xúc tiến du lịch Hòa Bình trên mạng Internet.

Huy động các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cung cấp thông tin giới thiệu các tour, tuyến, khu, điểm du lịch của tỉnh Hòa Bình trên mạng Internet.

2. Công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng

Đẩy mạnh công tác quảng bá giới thiệu hình ảnh các danh lam thắng cảnh, những giá trị văn hóa của các dân tộc và những sản phẩm du lịch đặc trưng của Hòa Bình trên các cơ quan thông tấn Báo chí trung ương; Đài phát thanh truyền hình tỉnh; Báo Hòa Bình; Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Website của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ,...

Phối hợp xây dựng các phóng sự, phim tư liệu, phim chuyên đề để quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch Hòa Bình tới du khách trong và ngoài nước.

Xây dựng các biển quảng bá du lịch tấm lớn trên các trục đường quốc lộ có nhiều phương tiện giao thông qua lại và tại các vị trí giáp ranh giữa Hòa Bình với các tỉnh, thành phố lân cận; các biển chỉ dẫn tại các tuyến, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các điểm du lịch cộng đồng.

3. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch Hòa Bình ở trong nước

Tham gia các hoạt động trong chương trình, sự kiện du lịch quốc gia do Tổng cục Du lịch tổ chức; một số sự kiện “Năm du lịch quốc gia” tại khu vực và các vùng trong nước để quảng bá giới thiệu các danh lam thắng cảnh, những giá trị văn hóa của các dân tộc và những sản phẩm du lịch đặc trưng của Hòa Bình.

Tổ chức một số Hội nghị xúc tiến du lịch Hòa Bình tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia các hội nghị, hội thảo xúc tiến du lịch của trung ương, khu vực và tại các tỉnh có tiềm năng để tuyên truyền quảng bá về du lịch của Hòa Bình.

Phối hợp tham gia các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động trong sự kiện “Năm du lịch quốc gia khu vực Tây Bắc” vào năm 2017.

Tổ chức các chương trình cho các hãng lữ hành (farmtrip), các đoàn phóng viên báo chí (Presstrip) trong nước đến khảo sát giới thiệu các tuyến, điểm, xây dựng các sản phẩm du lịch tại tỉnh Hòa Bình.

Phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương, địa phương xây dựng các chuyên trang, chuyên đề thông tin giới thiệu về những khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ, các điểm vui chơi giải trí mua sắm, ăn uống... tại Hòa Bình.

[...]