Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 73/KH-UBND năm 2022 triển khai Nghị quyết 03/2022/NQ-HĐND quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Số hiệu 73/KH-UBND
Ngày ban hành 03/06/2022
Ngày có hiệu lực 03/06/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sóc Trăng
Người ký Vương Quốc Nam
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 73/KH-UBND

Sóc Trăng, ngày 03 tháng 6 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT SỐ 03/2022/NQ-HĐND NGÀY 28/02/2022 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG QUY ĐỊNH KHU VỰC KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CHĂN NUÔI VÀ VÙNG NUÔI CHIM YẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG

Căn cứ Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐND ngày 28/02/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (sau đây gọi là Nghị quyết), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐND ngày 28/02/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị quyết đến các tổ chức, cá nhân liên quan hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực, đưa công tác quản lý chăn nuôi đi vào nề nếp, từng bước sắp xếp các cơ sở chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi được quy định trong Nghị quyết phải ngừng hoạt động hoặc di dời đến địa điểm phù hợp, giúp cho ngành chăn nuôi phát triển bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh và xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp - văn minh.

- Tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

2. Yêu cầu

Công tác phối hợp trong quá trình thực hiện phải đảm bảo chặt chẽ, có hiệu quả giữa các Sở, ngành chức năng và địa phương; bám sát nội dung và lộ trình thực hiện Nghị quyết, tránh làm xáo trộn đến đời sống của người dân.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Nghị quyết thông qua các hình thức phù hợp như: Tuyên truyền trực tiếp và cấp phát tài liệu bướm phổ biến nội dung của Nghị quyết và các văn bản liên quan lĩnh vực chăn nuôi như Luật Chăn nuôi, Nghị định, Thông tư; đăng trên Cổng thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh và trên các phương tiện truyền thông của tỉnh đến các cơ quan, đơn vị thuộc Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Cơ quan thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban ngành, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.

2. Rà soát, thống kê cơ sở, hộ chăn nuôi, tổng đàn vật nuôi, cơ sở dẫn dụ gây nuôi chim yến nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi

- Đơn vị chủ trì: Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

- Đơn vị phối hợp: Cục Thống kê tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2022.

3. Thực hiện việc chế tài, xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động chăn nuôi xây mới, cơi nới, mở rộng quy mô trong khu vực không được phép chăn nuôi theo Nghị định số 14/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi.

- Đơn vị chủ trì: Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban ngành, các tổ chức, cá nhân.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên và liên tục, bắt đầu từ quý II năm 2022.

4. Tổ chức cho các cơ sở đang hoạt động chăn nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi theo quy định tại Nghị quyết viết cam kết thực hiện di dời hoặc tháo dỡ (chuyển đổi nghề nghiệp khác) theo đúng thời gian quy định.

Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thuộc phạm vi quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, không để xảy ra trường hợp phát sinh xây mới hoặc tăng quy mô nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi; tuyệt đối không cấp phép cho các tổ chức, cá nhân xây dựng mới cơ sở chăn nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi; kịp thời tư vấn, hướng dẫn tổ chức, cá nhân có hoạt động chăn nuôi chọn địa điểm chăn nuôi phù hợp quy định; rà soát, kiến nghị bổ sung các khu vực không được phép chăn nuôi cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

- Cơ quan chủ trì: Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban ngành, các tổ chức, cá nhân.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên và liên tục.

5. Xây dựng chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi.

[...]