Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 73/KH-UBND về chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý năm 2018 do Ủy ban nhân dân Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 73/KH-UBND
Ngày ban hành 12/04/2018
Ngày có hiệu lực 12/04/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận 11
Người ký Trần Thị Bích Liên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 11
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 73/KH-UBND

Quận 11, ngày 12 tháng 4 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

VỀ CHUYỂN ĐỔI VỊ TRÍ CÔNG TÁC ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC KHÔNG GIỮ CHỨC VỤ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ NĂM 2018

Căn cứ Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ Quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 01 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ về quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Quyết định số 1355/QĐ-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2008 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn thành phố; Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức để phòng ngừa tham nhũng; Công văn số 476-CV/QU ngày 12 tháng 12 năm 2017 của Quận ủy Quận 11 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức để phòng ngừa tham nhũng, Ủy ban nhân dân Quận xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện chuyn đi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Quận và Ủy ban nhân dân phường trong năm 2018, cụ thể như sau:

I. Mục đích yêu cầu:

1. Việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là quy định bắt buộc, thường xuyên. Áp dụng đối với tất cả công chức, viên chức được bố trí vào các vị trí công tác thuộc các lĩnh vực ngành nghề theo quy định tại Điều 8 Nghị định 158/2007/NĐ-CP của Chính phủ nhằm chủ động phòng ngừa những tiêu cực có liên quan đến việc trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của đơn vị.

2. Việc chuyển đổi vị trí công tác phải tiến hành theo định kỳ đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng quy định và được thực hiện trong phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Quận và nội bộ đơn vị. Tất cả công chức, viên chức phải được quán triệt đầy đủ về các văn bản có liên quan đến việc chuyển đổi vị trí công tác.

3. Nghiêm cấm việc lợi dụng các quy định về định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức vì mục đích vụ lợi hoặc để trù dập công

II. Phương thức tiến hành:

1. Về nguyên tắc chuyển đổi vị trí công tác:

- Thực hiện khách quan, công tâm, hợp lý, phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ, chống biểu hiện bè phái, chủ nghĩa cá nhân, giữ được sự ổn định, đoàn kết trong cơ quan đơn vị.

- Thực hiện chuyển đổi, bổ sung đủ các vị trí việc làm chuyên môn đối với các cơ quan chuyên môn; đơn vị sự nghiệp; vị trí chức danh công chức Tư pháp - Hộ tịch; Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường; Tài chính - Kế toán nhưng không tăng biên chế của các cơ quan, đơn vị.

2. Đối tượng áp dụng:

Là công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý đang công tác tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân Quận, Ủy ban nhân dân 16 phường tại các vị trí thuộc lĩnh vực quy định phải định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

3. Hình thức và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác:

a) Hình thức:

- Thực hiện chuyển đổi đối với công chức, viên chức cùng một vị trí công tác giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Quận.

- Thực hiện tự chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức trong nội bộ cơ quan, đơn vị.

b) Thời hạn thực hiện chuyển đổi vị trí công tác:

Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác từ 02 năm (đủ 24 tháng) đến 05 năm (đủ 60 tháng) theo đặc thù của từng ngành, từng lĩnh vực đối với công chức, viên chức chuyên môn nghiệp vụ tại các vị trí trong các lĩnh vực ngành nghề đã được quy định tại Nghị định số 158/2007/NĐ-CP, Nghị định 150/2013/NĐ-CP và theo quy định đặc thù của từng ngành, lĩnh vực.

Trước khi ban hành quyết định điều động hoặc quyết định phân công phải thông báo công khai cho công chức, viên chức biết trước 30 ngày.

Thời gian định kỳ chuyển đổi được xác định kể từ ngày quyết định tuyển dụng chính thức của công chức, viên chức hoặc thời gian chính thức nhận nhiệm vụ ở vị trí công tác phải chuyển đổi đến ngày thực hiện chuyển đổi.

4. Danh mục các vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi của các cơ quan chuyên môn; đơn vị sự nghiệp và Ủy ban nhân dân 16 phường (theo danh sách đính kèm)

5. Những trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác

- Công chức, viên chức đang trong thời gian bị xem xét, xử lý kỷ luật.

- Công chức, viên chức đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đến công việc đang bị thanh tra, kiểm tra.

- Công chức, viên chức đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đến công việc đang bị thanh tra, kiểm tra.

[...]