Kế hoạch 702/KH-UBND về Điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 tại các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã do tỉnh Nghệ An ban hành
Số hiệu | 702/KH-UBND |
Ngày ban hành | 11/10/2022 |
Ngày có hiệu lực | 11/10/2022 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Nghệ An |
Người ký | Lê Hồng Vinh |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 702/KH-UBND |
Nghệ An, ngày 11 tháng 10 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022 TẠI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH CẤP TỈNH, UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ, THỊ XÃ
Thực hiện Quyết định số 30/2021/QĐ-UBND ngày 29/9/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy định đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Điều tra xã hội học nhằm xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 tại các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã (Sau đây gọi chung là UBND cấp huyện) như sau:
1. Mục đích, yêu cầu
a) Mục đích
- Xác định được kết quả đánh giá công tác Cải cách hành chính năm 2022 theo Quyết định số 30/2021/QĐ-UBND ngày 29/9/2021 của UBND tỉnh thông qua kết quả điều tra xã hội học lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với công tác cải cách hành chính của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh;
- Tổng hợp, đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện năm 2022;
- Nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân, doanh nghiệp đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
b) Yêu cầu
- Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện theo quy định tại Quyết định số 30/2021/QĐ-UBND;
- Tổ chức điều tra xã hội học theo bộ câu hỏi bảo đảm khách quan, phù hợp điều kiện thực tế của từng Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện;
- Phản ánh thực chất, khách quan kết quả cải cách hành chính năm 2022, phục vụ cho việc xác định Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện.
2. Nội dung điều tra xã hội học
2.1. Đối tượng và số lượng điều tra:
a) Điều tra để đánh giá cải cách hành chính các Sở, ban, ngành cấp tỉnh (Sau đây gọi chung là sở):
- Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo các sở: 15 phiếu/sở;
- Lãnh đạo phòng, ban, chi cục thuộc/trực thuộc sở: 05 phiếu/sở;
- Lãnh đạo cấp huyện, phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện đánh giá sở chủ quản: 63 phiếu/sở (mỗi phòng chuyên môn thuộc UBND huyện có tối đa 03 phiếu đánh giá cho 01 sở chủ quản).
- Đại diện tổ chức, doanh nghiệp đã trực tiếp giao dịch với sở: 10 phiếu/sở.
Tổng số phiếu điều tra mỗi sở: 93 phiếu/sở.
Tổng số phiếu điều tra sở là: 93 phiếu/sở x 25 sở = 2.325 phiếu (bao gồm cả 04 cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh là: Cục Thuế tỉnh, Kho bạc nhà nước tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh).
b) Điều tra để đánh giá cải cách hành chính đối với UBND cấp huyện (Sau đây gọi chung là huyện):
+ Thường trực HĐND huyện: 03 phiếu/huyện;
+ Lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc UBND huyện: 12 phiếu/huyện;
+ Đại diện doanh nghiệp: 10 phiếu/huyện (mỗi huyện chọn ngẫu nhiên 10 doanh nghiệp, hộ kinh doanh có giao dịch trực tiếp với UBND huyện);
+ Người dân: 60 phiếu/huyện (Mỗi huyện chọn 02 xã có trình độ phát triển tốt, khá, trung bình; mỗi xã chọn ngẫu nhiên 30 người dân có giao dịch với cơ quan hành chính trên địa bàn).
Tổng số phiếu điều tra cho mỗi huyện là: 85 phiếu.
Tổng số phiếu điều tra cấp huyện là: