Kế hoạch 6899/KH-UBND về khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2023

Số hiệu 6899/KH-UBND
Ngày ban hành 10/10/2023
Ngày có hiệu lực 10/10/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Hồ Quang Bửu
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6899/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 10 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2023

Triển khai Quyết định số 2034/QĐ-BGDĐT ngày 13/7/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt Đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công, giai đoạn 2023 - 2030; Quyết định số 2329/QĐ-BGDĐT ngày 11/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành bộ công cụ khảo sát và tài liệu hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công; qua xem xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 200/TTr-SGDĐT ngày 02/10/2023; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh năm 2023, với những nội dung, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu chung

- Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của những đối tượng trực tiếp thụ hưởng những dịch vụ này.

- Kết quả khảo sát là cơ sở để các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công.

- Phấn đấu mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ cung cấp giáo dục công lập là 85%.

2. Mục tiêu cụ thể

- Xác định được mức độ hài lòng đối với cách thức cung ứng dịch vụ.

- Xác định được mức độ hài lòng đối với các điều kiện cung ứng dịch vụ.

- Xác định được mức độ hài lòng đối với môi trường giáo dục.

- Xác định được mức độ hài lòng đối với chất lượng của dịch vụ (sự phát triển về thể lực, trí lực, khả năng thích ứng, tìm việc làm & của người học).

- Công bố mức độ hài lòng của phụ huynh, học sinh đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công của nhà trường.

- Kiến nghị với Bộ, ngành một số biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, các điều kiện cung ứng cũng như cách thức cung ứng dịch vụ giáo dục công.

3. Yêu cầu

Việc đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải được tiến hành một cách khoa học, bảo đảm nghiêm túc, khách quan, chính xác và đúng tiến độ.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG

1. Phạm vi: Điều tra sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2023 được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh và đối với tất cả các cấp học.

2. Đối tượng: Các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên. Cụ thể theo các cấp học:

Cấp học

Đối tượng

Giáo dục mầm non

Cha mẹ học sinh

Giáo dục Tiểu học

Cha mẹ học sinh

Giáo dục THCS

Cha mẹ học sinh

Giáo dục THPT

Cha mẹ học sinh và Học sinh

III. BỘ PHIẾU HỎI KHẢO SÁT

Bộ phiếu hỏi khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công gắn liền với các tiêu chí quy định tại Quyết định số 2329/QĐ- BGDĐT ngày 11/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

IV. CHỌN ĐƠN VỊ KHẢO SÁT

Việc chọn huyện và trường sẽ được thực hiện theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện (hay còn gọi là mẫu chỉ định).

Địa bàn được chọn khảo sát: Thăng Bình, Tây Giang, Tiên Phước.

Đối với cấp học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở: Ủy ban nhân dân các huyện: Thăng Bình, Tây Giang, Tiên Phước chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện chọn ngẫu nhiên 01 trường/từng cấp học.

Đối với cấp học Trung học phổ thông: Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện chọn ngẫu nhiên 01 trường/1 địa bàn được chọn khảo sát.

[...]