Kế hoạch 680/KH-BGDĐT về kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 680/KH-BGDĐT
Ngày ban hành 20/09/2017
Ngày có hiệu lực 20/09/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Thị Nghĩa
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 680/KH-BGDĐT

Hà Nội ngày 20 tháng 9 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP GIAI ĐOẠN 2012 - 2020” NĂM 2017

Thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 9 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” (sau đây gọi là Đề án), trong đó có nội dung giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam và các bộ, ngành kiểm tra, giám sát, tổng hợp tình hình thực hiện Đề án tại các địa phương báo cáo Thủ tướng Chính phủ, được sự nhất trí của Hội Khuyến học Việt Nam tại Công văn số 301/CV-KHVN ngày 06 tháng 9 năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Đề án năm 2017, cụ thể như sau:

1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm đánh giá tình hình và kết quả triển khai Đề án tại một số địa phương; giúp các địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời rà soát những mục tiêu của Đề án và tìm ra những giải pháp cụ thể, phù hợp để triển khai có hiệu quả các hoạt động của Đề án trong những năm tiếp theo.

2. Yêu cầu

Việc kiểm tra phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả; bám sát mục tiêu của Đề án; phản ánh trung thực kết quả đạt được và có sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của Hội Khuyến học Việt Nam và các bộ, ngành liên quan.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐỊA ĐIỂM, THỜI GIAN, THÀNH PHẦN ĐOÀN KIỂM TRA

1. Nội dung

Công tác chỉ đạo việc thực hiện Đề án của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cấp tỉnh và kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án. Cụ thể:

- Việc xây dựng và ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện Đề án và các đề án thành phần đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Đề án “Xóa mù chữ đến năm 2020”; Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ”; Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; Đề án “Truyền thông về xây dựng xã hội học tập”; Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2020” và Đề án “Đào tạo từ xa giai đoạn 2015-2020”);

- Kết quả thực hiện kế hoạch đã ban hành, đồng thời rà soát kết quả thực hiện các mục tiêu của Đề án;

- Công tác kiểm tra, giám sát;

- Việc thực hiện chế độ báo cáo theo quy định;

- Phương hướng, giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2017-2020;

- Kiến nghị, đề xuất.

2. Hình thức

Làm việc trực tiếp với Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập (Ban chỉ đạo) tỉnh; thăm và làm việc với một huyện và một số xã, phường, thị trấn về xây dựng các mô hình học tập (Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập thuộc thôn/bản/ấp/tổ dân phố, Đơn vị học tập ở cơ sở thuộc xã quản lý theo quy định tại Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ và Cộng đồng học tập cấp xã theo quy định tại Thông tư số 44/2014/TT-BGDĐT ngày 12/12/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

3. Thành phần

3.1. Thành phần Đoàn Kiểm tra

- Trưởng đoàn: Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam.

- Thành viên: Lãnh đạo, chuyên viên Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; cán bộ của Hội Khuyến học Việt Nam; lãnh đạo chuyên viên Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề Ban Tuyên giáo Trung ương (Phụ lục 1 gửi kèm).

3.2. Thành phần làm việc với Đoàn Kiểm tra

- Cấp tỉnh: Các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh.

- Cấp huyện: Các thành viên Ban chỉ đạo huyện, Phòng giáo dục và đào tạo, Hội Khuyến học huyện, đại diện Ban chỉ đạo tỉnh.

- Cấp xã: Ban chỉ đạo xã, giám đốc trung tâm học tập cộng đồng (có Đoàn đến làm việc), đại diện các đơn vị, đoàn thể liên quan, đại diện Ban chỉ đạo huyện, đại diện Ban chỉ đạo tỉnh.

4. Thời gian, địa điểm

[...]