ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6754/KH-UBND
|
Khánh
Hòa, ngày 22 tháng 7 năm
2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 116/2021/NĐ-CP NGÀY 21/12/2021 CỦA CHÍNH
PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
Triển khai thực hiện Nghị định số
116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và
quản lý sau cai nghiện ma túy (sau đây gọi tắt
là Nghị định số 116/2021/NĐ-CP) và Công văn số 332/LĐTBXH-PCTNXH ngày 16/02/2022
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc triển khai thực hiện công tác
cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy theo Nghị định số 116/2021/NĐ-CP;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện Nghị định số 116/2021/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa với
các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm
túc, có hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy
theo quy định tại Nghị định số 116/2021/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh.
- Xác định trách nhiệm và phân công cụ
thể cho các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ
chức triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung của Nghị định số 116/2021/NĐ-CP.
2. Yêu
cầu
- Các sở, ban, ngành và UBND các huyện,
thị xã, thành phố tăng cường trách nhiệm, tích cực, chủ động triển khai thực hiện
thực hiện Kế hoạch kịp thời chất lượng và hiệu quả.
- Trong quá trình triển khai bảo đảm
sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị
xã, thành phố; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong
quá trình tổ chức triển khai Nghị định.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật và quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị định số
116/2021/NĐ-CP cho tất cả các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, Nhân dân. Đặc
biệt là phổ biến, tuyên truyền những điểm mới về công tác cai nghiện ma túy và
quản lý sau cai nghiện ma túy theo quy định tại Luật Phòng, chống ma túy năm
2021 và Nghị định số 116/2021/NĐ-CP.
2. Đánh giá, thống kê số lượng người
nghiện ma túy, nhu cầu thực tiễn của công tác cai nghiện và quản lý sau cai
nghiện ma túy trên địa bàn để xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, ngân sách
theo quy định của pháp luật để tổ chức, triển khai công tác cai nghiện, quản lý
sau cai nghiện và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người cai nghiện và sau
cai nghiện ma túy.
3. Rà soát thực trạng điều kiện về cơ
sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện và nhân lực của cơ sở cai nghiện ma
túy công lập; đối chiếu với các điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số
116/2021/NĐ-CP để xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện
các dự án, phương án bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện; tuyển
dụng, đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ của cơ sở cai nghiện ma túy công
lập bảo đảm đủ điều kiện hoạt động cai nghiện ma túy của cơ sở này theo quy định
của pháp luật. Hướng dẫn việc cấp, cấp lại, thu hồi giấy phép hoạt động cơ sở
cai nghiện ma túy ngoài công lập theo quy định tại Nghị định số 116/2021/NĐ-CP.
4. Hướng dẫn, chỉ đạo triển khai công
tác cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, quản lý sau cai nghiện
ma túy theo quy định tại Nghị định số 116/2021/NĐ-CP. Tổ chức, hướng dẫn người
nghiện ma túy thực hiện đăng ký cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng hoặc
đăng ký điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế theo quy định.
Rà soát, đánh giá các cơ sở dịch vụ xã hội trên địa bàn; lựa chọn đơn vị đủ điều
kiện để đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện tại
gia đình, cộng đồng. Xây dựng các phương án, kế hoạch, bố trí nguồn lực để tổ
chức quản lý, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng đối với người sau cai nghiện ma túy.
5. Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan
liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp cai
nghiện ma túy bắt buộc; đặc biệt chú trọng đến việc bảo đảm các quyền của trẻ
em khi áp dụng biện pháp bắt buộc cai nghiện ma túy đối với người nghiện ma túy
từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.
6. Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung
các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác cai nghiện và quản lý sau
cai nghiện ma túy bảo đảm phù hợp với Nghị định số 116/2021/NĐ-CP. Nghiên cứu,
đề xuất ban hành chính sách khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia công tác cai
nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy; chính sách, chế độ hỗ trợ đối với công
chức, viên chức, người kiêm nhiệm làm công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện
tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập và ở cộng đồng; chính sách, chế độ hỗ trợ
người cai nghiện tự nguyện, chế độ đối với người cai nghiện bắt buộc tại cơ sở
cai nghiện ma túy công lập; chính sách, chế độ hỗ trợ hòa nhập cộng đồng đối với
người sau cai nghiện ma túy tùy theo điều kiện thực tế của tỉnh và phù hợp với
quy định của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 và tại Nghị định số
116/2021/NĐ-CP.
III. PHÂN CÔNG
TRÁCH NHIỆM
1. Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc triển khai thực hiện Kế
hoạch này đảm bảo phù hợp, hiệu quả.
- Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh đảm bảo
các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự cho cơ sở cai nghiện
ma tuý công lập; phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu xây dựng cơ chế,
chính sách hỗ trợ, thu hút người vào làm việc tại các cơ sở cai nghiện ma túy
công lập; chính sách khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia công tác cai nghiện
ma túy tự nguyện.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp
vụ cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động làm công tác cai nghiện, quản
lý sau cai nghiện ma túy; chỉ đạo các cơ sở bảo trợ xã hội trong việc tiếp nhận
đối tượng không xác định được nơi cư trú là người chưa thành niên hoặc người ốm
yếu không còn khả năng lao động khi chấp hành xong biện pháp đưa vào cơ sở cai
nghiện bắt buộc.
- Thực hiện chức năng quản lý nhà nước
về lĩnh vực cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện; trực tiếp quản lý, chỉ
đạo cơ sở cai nghiện ma túy công lập hoạt động hiệu quả, có các giải pháp nâng
cao chất lượng công tác điều trị cho người nghiện ma túy, duy trì ổn định an
ninh, trật tự tại cơ sở cai nghiện.
- Hướng dẫn Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở cai nghiện ma túy công lập
phối hợp theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng
đồng; cai nghiện ma túy tự nguyện; cai nghiện ma túy bắt buộc đảm bảo theo đúng
quy định của pháp luật.
- Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra,
thanh tra việc tổ chức thực hiện công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng
đồng; cai nghiện ma túy tự nguyện, cai nghiện ma túy bắt buộc tại cơ sở cai
nghiện ma túy, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành,
đơn vị liên quan rà soát các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực cai nghiện
ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy không còn phù hợp; tham mưu, đề xuất cơ
quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung và ban hành văn bản mới để thay thế, đảm bảo
đúng quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính (sửa đổi, bổ sung năm 2020), Luật
Phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Thực hiện việc cấp, cấp lại, thu hồi
giấy phép hoạt động đối với cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện trên địa bàn tỉnh
(nếu có).
- Phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh,
Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành đơn
vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện công tác cai
nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về công tác
cai nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy (quản lý người cai nghiện ma túy, người
sau cai nghiện ma túy, mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc, cơ sở cai
nghiện ma túy tự nguyện, cơ sở cung cấp dịch vụ cai nghiện
ma túy tự nguyện); triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cai
nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy.
- Thực hiện chế độ thống kê, thông
tin, báo cáo về công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy theo quy định.
2. Công an tỉnh
- Chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã
rà soát, thống kê, quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma
túy và người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với cơ sở y tế
trong việc xác định tình trạng nghiện ma tuý.
- Hướng dẫn, chỉ đạo Công an cấp huyện,
cấp xã trong việc thu thập tài liệu, lập hồ sơ đề nghị xác định tình trạng nghiện
ma túy; lập hồ sơ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; tổ chức
đưa người đã có quyết định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; truy tìm đối tượng bỏ
trốn; phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở cai nghiện ma túy khi có yêu cầu;
phối hợp thực hiện công tác quản lý sau cai nghiện ma túy tại nơi cư trú.
- Tổ chức đào tạo, tập huấn về công
tác bảo vệ, sử dụng công cụ hỗ trợ, áp dụng các biện pháp ngăn chặn hành vi vi
phạm nội quy, quy chế của người cai nghiện, cấp giấy chứng nhận cho lực lượng,
bảo vệ của các cơ sở cai nghiện ma túy theo quy định của pháp luật.
3. Sở Y tế
- Chủ trì, chỉ đạo các cơ sở y tế đủ
điều kiện về điều trị Methadone tổ chức hướng dẫn đăng ký và tiếp nhận, điều trị
nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế cho người nghiện ma túy (điều
trị Methadone) theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Công an trong việc xác định tình trạng nghiện ma túy;
công bố các cơ sở y tế đủ điều kiện được xác định tình trạng nghiện ma túy theo
quy định; chỉ đạo Trạm y tế xã, phường, thị trấn trong việc phối hợp lập hồ sơ
đề nghị.
- Chủ trì tổ chức tập huấn và cấp chứng
chỉ hoặc chứng nhận đã hoàn thành tập huấn về chẩn đoán, điều trị nghiện ma túy
và các nội dung liên quan khác theo thẩm quyền cho các đối
tượng là cán bộ quản lý và người có thẩm quyền xác định tình trạng nghiện ma
túy.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội hướng dẫn việc chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, khám sức
khỏe định kỳ cho người bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
tổ chức kiểm tra các hoạt động chuyên môn về công tác điều trị, cắt cơn, phục hồi
sức khỏe, phòng chống HIV/AIDS tại các cơ sở cai nghiện ma túy.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội trong việc tổ chức thẩm định và cấp giấy phép hoạt động
khám bệnh, chữa bệnh cho phòng chuyên môn của cơ sở cai nghiện.
4. Sở Giáo dục và
Đào tạo
- Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về phòng,
chống ma túy cho học sinh trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, kịp thời phát hiện người
sử dụng ma túy trái phép, người nghiện ma túy trong học sinh các trường phổ
thông trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội hướng dẫn việc tổ chức dạy văn hóa cho học sinh từ đủ 12 tuổi đến
dưới 18 tuổi cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện ma túy theo quy định.
- Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo
các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, kiểm tra chất lượng học tập, tổ chức
thi và cấp văn bằng, chứng chỉ hoặc bằng tốt nghiệp tương ứng với chương trình
học cho người cai nghiện; thực hiện các chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ
chi phí học tập đối với người sau cai nghiện ma túy, đặc biệt người từ đủ 12 tuổi
đến dưới 18 tuổi khi tiếp tục đi học ở các bậc học phổ thông tại các cơ sở giáo
dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
5. Sở Tài chính
Trên cơ sở xây dựng dự toán nguồn vốn
sự nghiệp thực hiện công tác áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc,
công tác cai nghiện ma túy tự nguyện và quản lý sau cai nghiện ma túy của các
cơ quan, đơn vị, địa phương hàng năm; Sở Tài chính tổng hợp, cân đối theo khả
năng ngân sách, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy
định.
6. Sở Nội vụ
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội hướng dẫn, kiểm tra các tổ chức, cá nhân tôn giáo tham gia hoạt
động cai nghiện ma túy; hướng dẫn Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố phối
hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ
quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra các tổ chức, cá nhân tôn giáo tham gia hoạt
động cai nghiện ma túy, đảm bảo quy định phân cấp quản lý hiện hành.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên
quan tham mưu UBND tỉnh kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự làm công tác cai nghiện,
quản lý sau cai nghiện ma túy và hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma túy.
7. Sở Thông tin
và Truyền thông
Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí
của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống thông tin
cơ sở tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về công tác cai nghiện và quản
lý sau cai nghiện ma túy.
8. Đề nghị Tòa án
nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
- Tòa án nhân dân tỉnh chỉ đạo Tòa án
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận hồ sơ đề nghị, xem xét, quyết định
áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện
bắt buộc; xem xét, quyết định những trường hợp miễn, hoãn chấp hành quyết định
áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; xem xét giảm thời hạn, tạm đình chỉ, miễn thi hành quyết định
trên cơ sở đề nghị của cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh; phối hợp với Viện Kiểm sát
nhân dân cùng cấp quyết hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa
người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chỉ đạo
Viện Kiểm sát nhân dân cấp huyện phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp trong
công tác giải quyết hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa người
nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền và các sở, ban, ngành chức năng tăng
cường tuyên truyền các chính sách, pháp luật về công tác cai nghiện và quản lý
sau cai nghiện ma túy; vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân tích cực tham
gia các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,
xây dựng địa bàn trong sạch, tham gia giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy trên
địa bàn tìm kiếm việc làm, tái hòa nhập cộng đồng và dự phòng tái nghiện.
9. UBND các huyện,
thị xã, thành phố
- Căn cứ Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch
triển khai thực hiện tại địa phương; tổ chức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền
kế hoạch và các nội dung của Nghị định số 116/2021/NĐ-CP đến cán bộ, công chức,
viên chức và nhân dân trên địa bàn; chỉ đạo các các cơ quan truyền thông trên địa
bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, quy định về công
tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy.
- Tổ chức thẩm định và công bố tổ chức,
cá nhân đủ điều kiện cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng; quyết định đặt hàng, giao nhiệm vụ cho các
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền cung cấp một hoặc nhiều dịch vụ cai
nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng. Niêm yết công khai danh sách
các đơn vị được lựa chọn cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia
đình, cộng đồng trên trang thông tin điện tử, trụ sở UBND xã, phường, thị trấn
và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn.
- Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội, Công an các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên
quan phối hợp chặt chẽ trong công tác lập hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý của hồ
sơ đề nghị đưa người đi cai nghiện bắt buộc đảm bảo đúng thời gian quy định. Thực
hiện công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy phù hợp với quy định
hiện hành; giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo trong công tác cai nghiện
và quản lý sau cai nghiện ma túy; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở cai
nghiện ma túy hoạt động trên địa bàn và có chính sách hỗ trợ những người đã chấp
hành xong quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tìm
việc làm, sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.
- Tổ chức tập huấn các văn bản mới
trong công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy cho cán bộ làm công
tác cai nghiện cấp huyện, cấp xã để triển khai thực hiện.
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn
trên địa bàn quản lý thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cai nghiện, quản lý
sau cai nghiện ma túy, cụ thể:
+ Bố trí địa điểm, nhân sự tiếp nhận
hồ sơ, hướng dẫn việc đăng ký cai nghiện tự nguyện; quyết định cai nghiện ma
túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện
bàng thuốc thay thế.
+ Phân công cán bộ quản lý, theo dõi,
hỗ trợ người cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng; thực hiện cấp Giấy
xác nhận hoàn thành cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng; đảm bảo
chế độ, chính sách cho người được phân công, giúp đỡ quản lý người nghiện tại
gia đình, cộng đồng theo quy định.
- Thực hiện lập hồ sơ đề nghị áp dụng
biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, quản lý người nghiện trong quá
trình lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
theo quy định.
- Thực hiện việc quản lý sau cai nghiện
tại nơi cư trú; hỗ trợ, tạo điều kiện để người sau cai nghiện ma túy ổn định cuộc
sống, hòa nhập cộng đồng, phòng chống tái nghiện.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức liên quan phổ biến và quán triệt triển
khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu
có phát sinh những khó khăn, vướng mắc trao đổi, phản ánh về Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết. Định kỳ
6 tháng (trước 15/6), hằng năm (trước 15/12) báo cáo kết quả triển khai thực hiện
về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội.
2. Giao cho Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Kế hoạch
này. Định kỳ 6 tháng và hằng năm, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện và báo
cáo theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Lao động - TBXH
(b/c);
- TT. Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Phòng Nội chính;
- Lưu VT, TmN, HN.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đinh Văn Thiệu
|