ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 66/KH-UBND
|
Lạng Sơn, ngày
10 tháng 6 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI ĐĂNG KÝ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ
PHÁP TRỰC TUYẾN TÍCH HỢP VỚI DỊCH VỤ NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ THÔNG QUA BƯU
CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN
Thực hiện Quyết định số
19/QĐ-TTg ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thí điểm cấp
Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp
trực tuyến”; Quyết định số 1051/QĐ-BTP ngày 04/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
ban hành Kế hoạch triển khai Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch
vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và Nghị quyết số
36a/NQ-CP ngày 15/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Uỷ ban nhân dân tỉnh
Lạng Sơn ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
1.1. Thực hiện có hiệu quả Quyết
định số 19/QĐ-TTg ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thí
điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch
tư pháp trực tuyến” (sau đây gọi tắt là Đề án) và Nghị quyết số 36a/NQ-CP của
Chính phủ về Chính phủ điện tử (sau đây gọi tắt là Nghị quyết);
1.2. Xác định các hoạt động cụ
thể, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của Sở, ngành, các cơ quan có liên quan
trong việc phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Đề án và Nghị quyết.
2. Yêu cầu
2.1. Thực hiện đúng, đầy đủ những nội dung nhiệm vụ, giải
pháp đã được đưa ra trong Đề án và Nghị quyết, đảm bảo phù hợp với tình hình thực
tiễn trên địa bàn tỉnh.
2.2. Nâng cao trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các
cơ quan, tổ chức có liên quan; thực hiện có hiệu quả việc cấp Phiếu lý lịch tư
pháp trực tuyến kết hợp việc nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư
pháp qua dịch vụ bưu chính theo Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 20/08/2015 của Ủy
ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp
qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
2.2. Bảo đảm công khai, minh bạch trong thủ tục cấp Phiếu
lý lịch tư pháp, tôn trọng bí mật đời tư của cá nhân, tạo thuận lợi cho cá
nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Đăng
ký triển khai Phân
hệ đăng ký cấp phiếu
lý lịch tư pháp trực tuyến
Thực hiện việc đăng ký với Cục Công nghệ thông tin để kích
hoạt Phân hệ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến cho Sở Tư pháp
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Cục Công nghệ thông tin, Trung tâm Lý lịch
tư pháp quốc gia.
- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2016.
2. Lựa chọn đơn vị cung cấp
dịch vụ
Phối hợp chặt chẽ với Cục Công nghệ thông tin trong việc lựa
chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp nhằm đảm bảo đơn vị cung cấp dịch vụ được
lựa chọn có đủ điều kiện về mặt kỹ thuật để kết nối, tích hợp với Phân hệ đăng
ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, Phần mềm quản lý lý lịch tư pháp của Sở
Tư pháp
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Cục Công nghệ thông tin, Trung tâm Lý lịch
tư pháp quốc gia, đơn vị cung cấp dịch vụ.
- Thời gian thực hiện: Quý II, quý III năm 2016.
3. Xây dựng và ký kết Hợp
đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ về việc thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực
tuyến
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Đơn vị cung cấp dịch vụ.
- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2016.
4. Triển khai thử nghiệm
Phân hệ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và tích hợp Phần mềm của
đơn vị cung cấp dịch vụ được lựa chọn với Phân hệ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư
pháp trực tuyến trên hệ thống Phần mềm quản lý lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp để
tiến hành thử nghiệm
4.1. Phối hợp với Cục Công nghệ thông tin đưa vào sử dụng
thử nghiệm Phân hệ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Cục Công nghệ thông tin.
- Thời gian thực hiện: Quý III, quý IV năm 2016.
4.2. Tiến hành kết nối, tích hợp Phần mềm của đơn vị cung cấp
dịch vụ được lựa chọn với Phân hệ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
trên hệ thống Phần mềm quản lý lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp theo quy trình đã
thống nhất phục vụ theo dõi việc nhận trả kết quả qua dịch vụ bưu chính
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Cục Công nghệ thông tin, Trung tâm Lý lịch
tư pháp quốc gia, đơn vị cung cấp dịch vụ, Bưu điện tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Quý III, quý IV năm 2016.
5. Đề xuất trang bị cơ sở
vật chất, trang thiết bị làm việc cho Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên
quan đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phối hợp tra cứu, xác minh, cung cấp thông tin
lý lịch tư pháp phục vụ việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tích
hợp với dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua bưu chính
5.1. Trang bị, nâng cấp đường truyền mạng, trang bị cơ sở vật
chất, thiết bị làm việc phục vụ công tác thực hiện yêu cầu tiếp nhận, xử lý hồ
sơ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp: Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Cục
Công nghệ thông tin, Sở Tài chính, Đơn vị cung cấp dịch vụ và các cơ quan có
liên quan.
- Thời gian thực hiện: Trong suốt thời gian thực hiện thí
điểm.
5.2. Đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong
công tác phối hợp tra cứu, xác minh thông tin phục vụ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch
tư pháp trực tuyến kết hợp dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua bưu chính.
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp: Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Cục Công
nghệ thông tin, Công an tỉnh, Bưu điện tỉnh, đơn vị cung cấp dịch vụ và các cơ
quan có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Trong suốt thời gian thực hiện thí
điểm.
6. Tổ
chức tập huấn, bồi
dưỡng kỹ năng thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến kết hợp dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả
thông qua bưu chính
Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý
lịch tư pháp trực tuyến cho đội ngũ công chức, viên chức tại Sở Tư pháp và kỹ
năng nhận hồ sơ, trả Phiếu lý lịch tư pháp, thu lệ phí cấp Phiếu, phí dịch vụ
bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến cho đội ngũ viên chức,
người lao động làm việc tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Cục
Công nghệ thông tin, đơn vị cung cấp dịch vụ, Bưu điện tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Quý III, quý IV năm 2016.
7. Tổ
chức tuyên truyền, phổ biến về phương thức đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực
tuyến tích
hợp với dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua bưu chính nhằm nâng cao nhận
thức của cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp
7.1. Thực hiện tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của
tỉnh, trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp và trên các phương tiện thông tin
đại chúng hoặc các hình thức phù hợp khác.
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp: Đơn vị cung cấp dịch vụ, Sở Thông tin và
truyền thông, Báo Lạng Sơn, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Trong suốt thời gian thực hiện thí
điểm.
7.2. Niêm yết công khai hướng dẫn việc thực hiện cấp Phiếu
lý lịch tư pháp trực tuyến kết hợp với dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả thông
qua bưu chính tại trụ sở Sở Tư pháp và tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính;
biên soạn các tờ rơi, tờ gấp, tài liệu tuyên truyền pháp luật.
- Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp: Đơn vị cung cấp dịch vụ, Bưu điện tỉnh
và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Trong suốt thời gian thực hiện thí
điểm.
8. Chính
thức triển khai thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tích hợp với dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết
quả thông qua bưu chính
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Đơn vị cung cấp dịch vụ, Bưu điện tỉnh,
Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2016.
9. Sơ kết việc thực hiện Kế
hoạch
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan thực hiện sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch này báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh và Bộ Tư pháp.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trách nhiệm thực hiện
a) Sở Tư pháp: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch này kết hợp với Kế
hoạch số 83/KH-UBND ngày 20/08/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện
Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính; theo dõi, kiểm
tra, hướng dẫn, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch; lập dự toán kinh phí để
bảo đảm triển khai thực hiện Kế hoạch.
b) Sở Tài chính: Chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp thẩm định dự
toán kinh phí trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định để đảm bảo kinh phí phục vụ
công tác triển khai đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.
c) Công an tỉnh và
các cơ quan có liên quan: Phối hợp tra cứu xác minh thông tin
lý lịch tư pháp; đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật đáp ứng yêu cầu tra cứu, xác
minh thông tin phục vụ cho việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, phối hợp
chặt chẽ với Sở Tư pháp trong việc tổng hợp tình hình triển khai thực hiện Đề
án.
d) Đơn vị cung cấp dịch vụ,
Bưu điện tỉnh: Phối hợp chặt
chẽ với Sở Tư pháp thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và tiếp
tục phối hợp thực hiện việc nhận hồ sơ, trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp
qua dịch vụ bưu chính đúng thời gian quy định, đạt hiệu quả; định kỳ tổng hợp
tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch và Đề án.
đ) Sở Thông tin và Truyền
thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn: Có trách nhiệm phối hợp với Sở Tư pháp kịp thời
thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực
tuyến tích hợp với dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua bưu chính theo nhiệm
vụ được phân công tại Kế hoạch này.
2. Kinh phí thực hiện
Kinh phí tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này được bố
trí theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi
hành.
Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này nếu phát
sinh những khó khăn, vướng mắc cần kịp thời phản ánh về Sở Tư pháp để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Ngọc Thưởng
|