Kế hoạch 64/KH-SGD&ĐT bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông, giáo dục thường xuyên và nhân viên trường học, năm học 2012-2013 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai ban hành

Số hiệu 64/KH-SGD&ĐT
Ngày ban hành 30/05/2012
Ngày có hiệu lực 30/05/2012
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Trương Kim Minh
Lĩnh vực Giáo dục

UBND TỈNH LÀO CAI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 64/KH-SGD&ĐT

Lào Cai, ngày 30 tháng 05 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN MẦM NON, TIỂU HỌC, THCS, THPT, GDTX VÀ NHÂN VIÊN TRƯỜNG HỌC, NĂM HỌC 2012-2013

Căn cứ các Thông tư số 30, 31, 32, 33/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ GD&ĐT; Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho các cấp học THPT, THCS, Tiểu học, GDTX và Mầm non;

Căn cứ công văn số 50-HD/BTGTW ngày 04/5/2012 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc hướng dẫn BD chính trị hè 2012 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên;

Căn cứ tình hình thực tiễn công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của Tỉnh Lào Cai;

Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng CBQL, giáo viên mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX và nhân viên trường học năm học 2012 - 2013 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. CBQL, giáo viên, nhân viên được cập nhật kiến thức về chính trị, KT-XH, chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và các năng lực theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu phát triển giáo dục địa phương.

2. Đẩy mạnh các hoạt động bồi dưỡng và nâng cao năng lực tự học, tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên, nhân viên đáp ứng đi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

3. Tổ chức các lớp bồi dưỡng tập trung và bồi dưỡng thường xuyên trong năm học theo đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung và thời gian.

4. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức bồi dưỡng; coi trọng bồi dưỡng thông qua hoạt động tự nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, thực hành và sử dụng các thiết bị, đồ dùng, phương tiện dạy học của CBQL, giáo viên, nhân viên trong quá trình tập huấn, bồi dưỡng.

II. NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN

1. Đảm bảo tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đều được tham gia bồi dưỡng. Nội dung bồi dưỡng phải bám sát các chương trình bồi dưỡng CBQL và chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên các cấp học. Cán bộ quản lý phải tham gia tất cả chương trình bồi dưỡng của giáo viên.

2. Bồi dưỡng có trọng tâm, tập trung vào các vấn đề mới, những vn đề thực tiễn đội ngũ đang gặp khó khăn; đảm bảo tính kế thừa và tính hệ thống giữa những nội dung bồi dưỡng trong các năm trước và năm học này; không gây quá tải đối với giáo viên và các nhà trường trong công tác bồi dưỡng.

3. Công tác bồi dưỡng được thực hiện ở nhiều cấp từ tỉnh đến trường. cấp tỉnh bồi dưỡng giáo viên cốt cán cho cấp huyện và trực tiếp bồi dưỡng CBQL, giáo viên, nhân viên các đơn vị trực thuộc.

4. Phát huy vai trò nòng cốt của nhà trường trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo các hình thức tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên; phát huy vai trò trường giúp trường trong công tác bồi dưỡng.

5. Các điều kiện phục vụ phải chuẩn bị đầy đủ trước khi tổ chức bồi dưỡng. Tài liệu các chuyên đề bồi dưỡng do giáo viên cốt cán cấp tỉnh xây dựng, biên soạn, thẩm định và cung cấp cho cán bộ quản lý, giáo viên dự hội nghị.

6. Các nội dung bồi dưỡng (bắt buộc và tự chọn) phải được đánh giá, kết quả đánh giá làm cơ sở phân xếp loại giáo viên và đánh giá nhà trường cuối năm học.

III. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG

1. Bồi dưỡng Cán bộ quản lý

* Bồi dưỡng chính trị

(1) Những nội dung cơ bản và những điểm mới của Kết luận Hội nghị lần thứ ba và Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng khóa XI gắn với những vấn đề KT-XH của tỉnh, của huyện, thành phố và Nghị quyết Đại hội, chương trình, kế hoạch hành động của Đảng bộ địa phương.

(2) Những nội dung về chính sách phát triển các cấp học, triển khai các chương trình giáo dục của tỉnh gắn với quán triệt nhiệm vụ năm học 2012 - 2013.

* Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ quản lý

- Cấp Mầm non:

(1) Phương pháp lập kế hoạch, kiểm tra đánh giá.

(2) Tập huấn phần mềm phổ cập mầm non.

(3) Công tác phụ trách lớp, PP dạy lp ghép học.

[...]