Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 6131/KH-UBND năm 2022 về lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu 6131/KH-UBND
Ngày ban hành 27/09/2022
Ngày có hiệu lực 27/09/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Minh Cảnh
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6131/KH-UBND

Bến Tre, ngày 27 tháng 09 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC LỰA CHỌN ĐƠN VỊ KHAI THÁC TUYẾN VẬN TẢI HÀNH KHÁCH BẰNG XE BUÝT

Căn cứ Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô;

Căn cứ Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ;

Căn cứ Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ngày 21 tháng 5 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy định về quản lý, khai thác dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Bến Tre;

Căn cứ Nghị quyết số 16/2020/NQ-HĐND ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc quy định chính sách hỗ trợ đầu tư phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Bến Tre như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đưa hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đi vào nề nếp, phát triển nâng cao chất lượng theo hướng văn minh, lịch sự, cạnh tranh lành mạnh.

- Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, thu hút người dân đi xe buýt; nâng cao thị phần đảm nhận của loại hình vận tải công cộng bằng xe buýt theo hướng tiện nghi, thuận tiện, an toàn, nhanh chóng với chi phí hợp lý, xây dựng hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt phát triển, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về vận tải. Nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải và tổ chức, quản lý hoạt động vận tải, gắn trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động vận tải vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo tính kết nối của vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với các loại hình vận tải hành khách khác (taxi, xe khách tuyến cố định) và các đầu mối vận tải (Bến xe khách, khu-cụm công nghiệp, khu dân cư khu du lịch, trường học, trung tâm thương mại…).

- Nâng cao chất lượng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt theo hướng tiện nghi, hiện đại để thu hút người dân sử dụng xe buýt để đi lại, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

II. NỘI DUNG

Tổ chức đấu thầu khai thác tuyến xe buýt thành phố Bến Tre đi xã Phú Ngãi, huyện Ba Tri (mã số tuyến 07) và tuyến thành phố Bến Tre đi Phà Đình Khao, tỉnh Vĩnh Long (mã số tuyến 08), đảm bảo theo các quy định hiện hành về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe buýt với các nội dung cụ thể như sau:

1. Các chỉ tiêu hoạt động của tuyến

a) Tuyến thành phố Bến Tre - Phà Đình Khao, tỉnh Vĩnh Long

- Mã số tuyến: 08.

- Điểm đầu, điểm cuối tuyến:

+ Điểm đầu: Bến xe Bến Tre.

+ Điểm cuối tuyến: Bến phà Đình Khao, tỉnh Vĩnh Long.

- Cự ly tuyến: 58,9 km.

- Hành trình tuyến: Bến xe Bến Tre - Quốc lộ 60 - Vòng xoay Tân Thành - Đại lộ Đồng Khởi - Đường Cách mạng tháng Tám - Vòng xoay Chợ ngã năm - Đường Nguyễn Văn Tư - Vòng xoay Phường 7 - Đường Đồng Văn Cống - Vòng xoay Phường 6 - Đại lộ Võ Nguyên Giáp - QL 60 - Tỉnh lộ 882 - Ngã ba Cây Trâm - Quốc lộ 57 - Thị trấn Chợ Lách - Vòng xoay cầu Chợ Lách - Tuyến tránh QL.57 - QL.57 - Vòng xoay Hòa Nghĩa - Tuyến tránh Chợ Lách - QL.57 - Điểm cuối Phà Đình Khao và ngược lại.

b) Tuyến thành phố Bến Tre - xã Phước Ngãi, huyện Ba Tri

- Mã số tuyến: 07.

- Điểm đầu, điểm cuối tuyến:

[...]