Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 55/KH-BCĐ năm 2014 thực hiện Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh Thái Bình

Số hiệu 55/KH-BCĐ
Ngày ban hành 22/05/2014
Ngày có hiệu lực 22/05/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Phạm Văn Ca
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UBND TỈNH THÁI BÌNH
BCĐ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỐNG KÊ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 55/KH-BCĐ

Thái Bình, ngày 22 tháng 5 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỐNG KÊ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030, TỈNH THÁI BÌNH

Thực hiện Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 31/3/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện Chiến lược phát triển thống kê tỉnh Thái Bình;

Ban Chỉ đạo thực hiện Chiến lược phát triển thống kê tỉnh (sau đây viết tắt là Ban Chỉ đạo) xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thống kê tại tỉnh Thái Bình như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích:

- Cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 theo chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số 602/BKHĐT-TCTK ngày 9/02/2012 về việc kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam, phù hợp với đặc điểm, tình hình điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong từng giai đoạn.

- Củng cố, tăng cường hệ thống thống kê của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác thống kê, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành phát trin kinh tế- xã hội của cấp ủy, chính quyền các cấp.

2. Yêu cầu:

- Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thống kê, năng lực triển khai các hoạt động thng kê của hệ thống tchức thống kê địa phương, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành, các tổ chức, theo quy định của pháp luật.

- Nâng cao trách nhiệm và thẩm quyền của các cấp, các ngành, các tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động của thống kê; trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Cục Thống kê tỉnh với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cp xã trên địa bàn tỉnh.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH.

1. Nhiệm vụ chung:

- Xây dựng, hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu thống kê của tỉnh đồng bộ với hệ thng chỉ tiêu thng kê cp tỉnh, huyện, xã (ban hành tại Thông tư số 02/2011/TT-BKHĐT ngày 10/01/2011 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư), bảo đảm đến năm 2015 tất cả các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh được thu thập, tng hợp và phổ biến theo nội dung và kỳ công bố quy định.

- Hình thành hệ thống thông tin thống kê của tỉnh tập trung, đồng bộ, có sự phối hợp, trao đổi, chia sẻ và kết nối thông tin thường xuyên, chặt chẽ giữa Cục Thng kê tỉnh với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, đảm bảo số liệu thống kê trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời. Hoàn thành việc xây dựng các cơ sở dữ liệu hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã, tiến tới hoàn thành việc xây dựng kho dữ liệu thống kê kinh tế- xã hội của tỉnh vào năm 2020 để các đối tượng đều có thể khai thác, sử dụng.

- Tăng cường công tác phân tích và dự báo thống kê, ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong các hoạt động thống kê.

- Củng cố và tăng cường nhân lực làm công tác thống kê tại các Sở, ban, ngành và thống kê xã, phường, thị trấn. Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao, cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thống kê trong tỉnh nhằm xây dựng đội ngũ những người làm công tác thống kê đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng và cơ cấu trình độ hợp lý.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp công tác giữa Cục Thống kê tỉnh với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh.

2. Các nhiệm vụ cụ thể:

 (Có phụ lục các nội dung kế hoạch chi tiết kèm theo)

3. Kinh phí thực hiện Kế hoạch.

- Các nội dung kế hoạch thuộc nhiệm vụ của hệ thống thống kê tập trung thực hiện được chi từ nguồn kinh phí ngân sách Trung ương hỗ trợ.

- Các nội dung kế hoạch thuộc nhiệm vụ của các Sở, ban, ngành thực hiện được chi từ nguồn ngân sách tỉnh. Các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì thực hiện các nội dung của kế hoạch chủ động lập dự toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, gửi Cục Thống kê tỉnh để tổng hp và gửi Sở Tài chính thẩm định, đề xuất nguồn vốn trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt.

- Các hoạt động thống kê thuộc nhiệm vụ của cấp huyện và cấp xã được chi từ nguồn ngân sách địa phương, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chủ động lập dự toán kinh phí, gửi Sở Tài chính thẩm định, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí đtriển khai thực hiện.

- Hoạt động thống kê của các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp do các đơn vị chủ động hạch toán theo chế độ tài chính hiện hành.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cục Thống kê tỉnh có trách nhiệm:

- Triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong kế hoạch này; đồng thời là cơ quan thường trực, đu mối giúp Ban Chỉ đạo chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kim tra các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong kế hoạch này. Định kỳ 6 tháng, phối hợp với Văn phòng y ban nhân dân tỉnh tham mưu Ban Chỉ đạo tổ chức họp để kiểm điểm tiến độ thực hiện kế hoạch và dự kiến nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

[...]