Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 54/KH-UBND năm 2015 thông tin, tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Số hiệu 54/KH-UBND
Ngày ban hành 01/09/2015
Ngày có hiệu lực 01/09/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Nguyễn Hoàng Giang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THÁI BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 54/KH-UBND

Thái Bình, ngày 01 tháng 09 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN VỀ SỐ HÓA TRUYỀN DẪN, PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH MẶT ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH

Thực hiện Quyết định số 2451/QĐ-TTg ngày 21/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đán số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020; Quyết định số 891/QĐ-BTTTT ngày 22/7/2013 phê duyệt Đề án thông tin, tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất và Quyết định số 1260/QĐ-BTTTT ngày 03/10/2013 về việc ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất giai đoạn 2013-2015 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;

y ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, MỤC TIÊU

1. Mc đích

- Thực hiện thông tin, tuyên truyền có hiệu quả chính sách của Nhà nước về số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các ngành, các cấp trong hoạt động chuyển đổi công nghệ số, tạo sự quan tâm của các cấp, ngành, các tổ chức xã hội và sự tham gia của người dân.

- Tăng thời lượng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về các vấn đề liên quan đến phát thanh, truyền hình nói chung và truyền hình số mặt đất nói riêng.

2. Yêu cầu

- Thông tin kịp thời, chính xác, sinh động, thuyết phục về mục tiêu, nội dung, lộ trình thực hiện và tình hình triển khai số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đt trên phạm vi cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng.

- Phát huy ưu thế của các loại hình, thể loại báo chí để đạt chất lượng, hiệu quả cao trong công tác thông tin, tuyên truyền.

3. Mc tiêu

- Đến hết năm 2015, hầu hết lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; lãnh đạo các cơ quan báo chí; cán bộ phụ trách thông tin cơ sở; lãnh đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền dẫn, phát sóng, nhập khẩu, sản xuất, phân phối thiết bị truyền hình hiểu biết đầy đủ về sự cần thiết, mục tiêu và nội dung của Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 và các thông tin liên quan đến việc số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất.

- Theo lộ trình số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đã được phê duyệt, đến hết năm 2015, hầu hết cán bộ thông tin cơ sở; phóng viên báo chí thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông; nhân viên bán thiết bị truyền hình tại các cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh được tập huấn và nắm rõ về lợi ích, nội dung, yêu cầu và kiến thức cơ bản của việc chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số.

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền theo lộ trình số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đã được phê duyệt để người dân được phổ biến và nắm được thông tin cần thiết về việc chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số.

II. ĐỐI TƯỢNG, NGUYÊN TẮC

1. Đối tượng

Đối tượng thông tin, tuyên truyền bao gồm:

- Lãnh đạo và cán bộ của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; lãnh đạo các cơ quan báo chí; cán bộ phụ trách thông tin cơ sở; lãnh đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền dẫn, phát sóng, nhập khẩu, sản xuất, phân phối thiết bị truyền hình.

- Cán bộ thông tin cơ sở và đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở.

- Phóng viên, biên tập viên báo chí, phát thanh, truyền hình trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

- Nhân viên bán thiết bị truyền hình tại các cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh.

- Người dân và các hộ gia đình.

2. Nguyên tắc

Hoạt động thông tin, tuyên truyền được thực hiện theo các nguyên tc

- Nội dung thông tin, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm và định hướng thống nhất từ tỉnh, huyện, xã, phù hợp với mục đích tuyên truyền, vai trò, vị trí của từng đối tượng.

- Hình thức thông tin, tuyên truyền đa dạng, linh hoạt trên cơ sở điều kiện kinh tế - xã hội, trình độ dân trí của từng địa phương. Kết hợp các phương thức truyền thông hiện đại với các hình thức thông tin truyền thống.

- Bo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tránh dàn trải, chồng chéo. Kết hợp các nguồn lực của nhà nước và xã hội, ngân sách của trung ương, địa phương, đặc biệt là sự tham gia của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

[...]