Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 538/KH-BYT năm 2021 về công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Bộ Y tế ban hành

Số hiệu 538/KH-BYT
Ngày ban hành 22/04/2021
Ngày có hiệu lực 22/04/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Y tế
Người ký Trần Văn Thuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

BỘ Y TẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 538/KH-BYT

Hà Nội, ngày 22 tháng 4 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC Y TẾ PHỤC VỤ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026
(Thay thế Kế hoạch số 309/KH/BYT ngày 15/3/2021của Bộ trưởng Bộ Y tế)

Căn cứ Kế hoạch số 42/KH-HĐBCQG ngày 19/01/2021 của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Bộ Y tế xây dựng Kế hoạch công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (bầu cử Quốc gia) như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ

1. Mục đích Tổ chức phục vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho:

- Các đồng chí Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

- Cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ bầu cử Quốc gia.

- Người dân tham gia bầu cử Quốc gia.

2. Nhiệm vụ Xây dựng kế hoạch tổng thể về bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử Quốc gia bao gồm các công việc như sau:

2.1. Đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trước và trong thời gian diễn ra bầu cử Quốc gia.

2.2. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra bầu cử Quốc gia.

2.3. Bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với các đối tượng tham dự bầu cử Quốc gia. Bố trí các Tổ y tế, bệnh viện để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

2.4. Chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa (nếu có).

II. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

* Phân công nhiệm vụ

1. Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế - Là đơn vị thường trực, giúp Lãnh đạo Bộ xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai, phối hợp kiểm tra, giám sát, điều hành trực tiếp các công tác chuẩn bị của các đơn vị tham gia phục vụ bầu cử Quốc gia.

- Trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh, phòng chống thảm họa (nếu có) bảo đảm phục vụ bầu cử Quốc gia ở Trung ương và các địa phương.

- Phối hợp các đơn vị liên quan hướng dẫn các địa phương chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dụng cụ trang thiết bị thiết yếu cho công tác y tế phục vụ bầu cử ở Trung ương và địa phương.

2. Cục Y tế Dự phòng: Chịu trách nhiệm Hướng dẫn y tế phòng chống dịch COVID-19 phục vụ công tác bầu cử Quốc gia:

- Đảm bảo thực hiện phòng chống và ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch COVID-19 phục vụ an toàn cho công tác bầu cử Quốc gia.

- Chủ động ứng phó có hiệu quả với các tình huống dịch COVID-19 trong quá trình triển khai các hoạt động bầu cử Quốc gia nhằm đảm bảo duy trì hoạt động chung và hoàn thành tốt nhiệm vụ của toàn bộ hệ thống từ Trung ương tới địa phương.

- Tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động bầu cử để đảm bảo bầu cử Quốc gia được thực hiện theo đúng yêu cầu.

3. Cục Quản lý Môi trường y tế

- Hướng dẫn công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn bề mặt, vệ sinh ngoại cảnh tại các địa điểm tổ chức bầu cử Quốc gia

- Hướng dẫn tăng cường giám sát chất lượng nước sinh hoạt trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian tổ chức bầu cử.

4. Cục An toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm soát có hiệu quả an toàn thực phẩm, phát hiện sớm và xử lý, khắc phục giảm thiểu ảnh hưởng của ngộ độc thực phẩm tới sức khoẻ của các đại biểu tham gia bầu cử.

5. Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm

[...]